Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/tiep-suc-cung-em-den-truong-699763/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/tiep-suc-cung-em-den-truong-699763/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp sức cùng em đến trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/09/2016, 08:46 [GMT+7]

Tiếp sức cùng em đến trường

(Congannghean.vn)-Để kịp thời chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có đủ điều kiện đến trường, trước thềm năm học mới hàng năm, các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã tiến hành vận động, kêu gọi ủng hộ để tiếp sức cho các em học sinh. Qua đó, đã kêu gọi được hàng tỉ đồng để xây mới những lớp học, khu nhà bán trú ở các bản làng miền núi, nông thôn, vùng sâu, vùng xa… Những suất học bổng, phần quà có giá trị đã góp phần chắp cánh ước mơ đến trường của học sinh nghèo.

Đại diện Báo Công an Nghệ An trao tặng quà cho các học sinh nghèo Đan Lai
Đại diện Báo Công an Nghệ An trao tặng quà cho các học sinh nghèo Đan Lai

Trước thềm năm học mới 2016 - 2017, Báo Công an Nghệ An đã tổ chức kêu gọi, vận động ủng hộ chương trình “Tiếp sức học sinh Đan Lai đến trường”. Ngoài phát động CBCS, phóng viên trong đơn vị ủng hộ 1 ngày lương, đơn vị đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ học sinh tại 2 điểm trường Khe Bu và Khe Nóng, Trường Tiểu học Châu Khê, huyện Con Cuông. Qua đó, đã quyên góp được gần 50 triệu đồng để mua quần áo, giày dép, sách vở… cho các em.

Lần đầu tiên, học sinh Đan Lai được nhận phần quà lớn như thế, nụ cười rạng rỡ ánh lên trên gương mặt thầy và trò nơi đây. Những đôi chân trần lem luốc ngượng ngùng xỏ vào đôi giày mới, đôi bàn tay nhỏ nhắn đón nhận chiếc cặp còn mới tinh... trong niềm xúc động của những người tham dự. Năm học này, các em đã có giày để đi, có quần áo mới lành lặn để mặc, có cặp sách để tới trường…, con đường đến trường đã bớt chông gai hơn.

Không dừng lại ở đó, Chương trình “Tiếp sức đến trường” đã được phát động rộng rãi và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Theo đó, nhiều chương trình từ thiện, nhiều chuyến hành trình ý nghĩa đến với những bản làng vùng sâu, vùng xa thường xuyên được tổ chức nhằm kịp thời trao tặng những suất học bổng, phần quà ý nghĩa cho các em nhân dịp năm học mới.

Vừa qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có chuyến hành trình đến với Trường Tiểu học Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ để trao tặng những suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học nhân dịp đầu năm học mới và Tết Trung thu. Chi đoàn Công an huyện Quỳnh Lưu tổ chức trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội thông qua Chương trình này đã thắp sáng ước mơ của những cô cậu học trò nghèo, tiếp thêm sức mạnh để các em nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập.

Thầy Nguyễn Hồng Hiệp, giáo viên Trường Tiểu học Tri Lễ 4, huyện Quế Phong cho biết: Thấu hiểu sự khó khăn, thiếu thốn của học trò vùng cao nhưng cuộc sống của các thầy, cô giáo cũng vô cùng vất vả, bởi thế mà nỗi lo làm sao để các em đủ cơm ăn, áo mặc và được đi học luôn canh cánh trong lòng các giáo viên nơi đây.

Sự quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ của cộng đồng xã hội đã góp phần giảm bớt gánh nặng cho học sinh, để con đường tới lớp của các em được thuận lợi hơn. Vào dịp năm học mới hàng năm hoặc Tết Trung thu, nhiều đoàn từ thiện đã đến với học trò Tri Lễ, trao tặng những phần quà ý nghĩa như sách vở, quần áo và tổ chức trung thu cho các em…

Nghệ An là địa bàn rộng với nhiều huyện miền núi vùng sâu, vùng xa, cuộc sống của bà còn vô cùng khó khăn, thiếu thốn nên vẫn còn nhiều học sinh không được tới trường.

Nhiều gia đình không thể mua sắm đủ sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em trong năm học mới. Chưa kể sự học của các em còn quá gian nan khi để đến được trường học, các em phải trèo đèo, vượt suối, học trong những căn nhà tranh tre dột nát, không có điện sáng. Cuộc sống của cả thầy và trò vất vả với bao nỗi lo toan thường trực. Phần vì cuộc sống khó khăn, phần vì nhận thức còn hạn chế nên nhiều phụ huynh vùng sâu, vùng xa không mặn mà với việc cho con cái đến trường. Vì thế, tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng còn cao, việc vận động học sinh đến lớp cũng gặp nhiều trở ngại.

Nhiều năm qua, cuộc vận động “Tiếp sức đến trường” của Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ được hàng tỉ đồng. Nhờ tấm lòng hảo tâm của cộng đồng xã hội, nhiều phòng học khang trang, nhiều căn nhà bán trú kiên cố đã được khởi công xây dựng nhằm tạo điều kiện cho các em được học tập trong môi trường đầy đủ, an toàn. Năm nay, Chương trình “Tiếp sức đến trường” đã kêu gọi ủng hộ được hơn 5 tỉ đồng.

Ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Sự chung tay của cộng đồng đã đồng hành và tiếp thêm tình yêu thương cho các em học trò nghèo vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là những chương trình hết sức nhân văn, tạo sức lan tỏa trong xã hội, góp phần huy động, nâng cao tỉ lệ học sinh tới trường. Qua đó, tình trạng học sinh bỏ học giảm đáng kể, công tác vận động học sinh tới trường đầu năm học mới cũng thuận lợi hơn”.

.

Anh Quân

.