Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201610/dinh-chi-cong-tac-thay-giao-dung-thuoc-danh-hoc-sinh-706358/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201610/dinh-chi-cong-tac-thay-giao-dung-thuoc-danh-hoc-sinh-706358/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ công tác thầy giáo dùng thước đánh học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/10/2016, 10:10 [GMT+7]

Đình chỉ công tác thầy giáo dùng thước đánh học sinh

(Congannghean.vn)-Liên quan đến vụ việc thầy giáo Trần Văn Bình (SN 1975), giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, Trường Tiểu học Kim Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An dùng thước đánh học sinh, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy giáo này để làm rõ.

Trường Tiểu học Kim Lâm, nơi xảy ra sự việc
Trường Tiểu học Kim Lâm, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, Ban giám hiệu trường Tiểu học Kim Lâm nhận được đơn của phụ huynh em Lo Vi Đăng, học sinh lớp 4B, điểm trường Thái Lâm xin chuyển em ra điểm trường trung tâm với lý do Đăng bị giáo viên chủ nhiệm là thầy Trần Văn Bình dùng thước đánh vì không làm được bài tập môn Toán.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với thầy giáo Trần Văn Bình và yêu cầu thầy Bình viết bản tường trình. Theo đó, thầy Bình thừa nhận việc đánh học sinh Lo Vi Đăng do em không làm được bài tập. Trong lúc nóng giận, thầy đã dùng thước đánh 3 cái vào mông em Đăng.

Người nhà của em Lo Vi Đăng cho biết: “Cháu đi học về kêu đau vùng mông, không ngồi xuống được, gia đình hỏi thì cháu nói vì không làm được bài nên bị thầy giáo lấy thước đánh nhiều lần. Chúng tôi không đồng tình với cách phạt này của thầy giáo, nếu cháu chưa làm được thì thầy nên bày dạy thêm. Gia đình có nguyện vọng chuyển trường cho cháu”.

Công văn yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương và Trường Tiểu học Kim Lâm xử lý nghiêm vụ việc thầy giáo đánh học sinh
Công văn yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương và Trường Tiểu học Kim Lâm xử lý nghiêm vụ việc thầy giáo đánh học sinh

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Kim Lâm đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương xin ý kiến chỉ đạo. Em Lo Vi Đăng được đưa vào bệnh viện để kiểm tra. Kết quả cho thấy, em bị tổn thương phần sụn của xương chậu. Sự việc cũng được Công an xã Thanh Sơn báo cáo lên Công an huyện Thanh Chương. Sau đó, Công an huyện đã làm việc với các bên liên quan để xác minh nội dung thông tin phụ huynh phản ánh.

Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: “Hiện nay, sức khỏe của em Đăng đã dần ổn định. Gia đình có đơn xin không giám định tỉ lệ tổn hại sức khỏe nên cơ quan Công an đã chuyển hồ sơ sự việc cho Phòng GD&ĐT huyện và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Kim Lâm để có cơ sở xử lý theo quy định của ngành giáo dục đối với thầy Trần Văn Bình”.

Thầy Hoàng Văn Danh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Lâm khẳng định: “Thầy Bình đánh học sinh là sai, đi ngược lại truyền thống, đạo đức nhà giáo. Quan điểm của Trường là xử lý nghiêm, không bao che. Sau khi sự việc xảy ra, thầy Bình tỏ ra rất hối hận và đã tới thăm hỏi em Đăng cũng như xin lỗi gia đình”.

Phòng GD&ĐT cũng đã báo cáo sự việc lên Sở GD&ĐT Nghệ An. Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, đây là sự việc vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng, đồng thời Sở đã có công văn yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương chỉ đạo Trường Tiểu học Kim Lâm phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm rõ hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo của thầy Bình và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với sai phạm này.

Hiện, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy giáo Trần Văn Bình để làm rõ sự việc. Được biết, thầy Bình trước đây là giáo viên Trường Tiểu học Luân Mai, huyện Tương Dương, sau đó chuyển về Trường Tiểu học Kim Lâm theo chương trình tái định cư cho đồng bào vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ. Trong quá trình công tác, thầy Bình được đánh giá là có năng lực và rất nghiêm khắc.

.

Anh Quân

.