Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201610/y-nghia-lon-tu-phong-trao-ke-hoach-nho-704502/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201610/y-nghia-lon-tu-phong-trao-ke-hoach-nho-704502/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ý nghĩa lớn từ phong trào 'Kế hoạch nhỏ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/10/2016, 15:53 [GMT+7]

Ý nghĩa lớn từ phong trào 'Kế hoạch nhỏ'

(Congannghean.vn)-Từ những cuốn sách, tập vở cũ, vỏ lon bia, bìa các tông…, phong trào “Kế hoạch nhỏ” của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh huyện Nghi Lộc không chỉ mang tính giáo dục sâu sắc mà còn góp phần thực hiện nhiều công trình, phần việc măng non ý nghĩa.

Các đội viên đóng góp vào phong trào “Kế hoạch nhỏ”
Các đội viên đóng góp vào phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Đã thành thói quen, kết thúc năm học, em Trần Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc lại thu dọn góc học tập của mình. Công việc này vừa làm cho căn phòng gọn gàng, ngăn nắp, vừa giúp Ánh phân loại sách vở. Cuốn sách, tập vở nào còn sử dụng sẽ được Ánh sắp xếp ngay ngắn trên kệ, còn những cuốn sách, tập vở cũ, không sử dụng nữa sẽ được em thu gom lại và để riêng. Không chỉ thu gom số sách vở cũ của mình, em còn xin ông bà, cha mẹ báo cũ, giấy tờ, bìa các tông bỏ đi để dành đóng góp “Kế hoạch nhỏ”.

Năm học vừa qua, Ánh đóng góp trên 200 kg giấy vụn và đạt danh hiệu “Dũng sĩ kế hoạch nhỏ”. Không chỉ mang lại cho em danh hiệu “Dũng sĩ kế hoạch nhỏ” mà phong trào đã tạo cho em thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị.

Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được Trường tiểu học Nghi Lâm triển khai thực hiện từ nhiều năm qua. Với 256 đội viên, mỗi năm Liên đội phát động 2 đợt đóng góp. Bình quân mỗi năm thu từ 7 - 8 tấn giấy loại và 5 - 6 vạn lon bia. Số tiền bán được từ giấy loại, lon bia, Liên đội đã tặng 30 suất quà “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho học sinh nghèo.

Thầy Nguyễn Tân Thành, Tổng phụ trách Liên đội Trường Tiểu học Nghi Lâm cho biết: “Chúng tôi mong muốn, thông qua hoạt động này sẽ giáo dục các em ý thức tiết kiệm, hiểu được những mảnh giấy loại dù nhỏ bé, dù là thứ bỏ đi nhưng nếu gom lại sẽ rất có ích”.

Hiện tại, Nghi Lộc có 11.000 đội viên ở 56 liên đội. Năm học 2015 - 2016, qua phong trào “Kế hoạch nhỏ”, toàn huyện thu được gần 25 tấn giấy vụn và 110.000 lon bia với số tiền gần 100 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được sử dụng để trao 200 suất quà "Đàn gà khăn quàng đỏ" cho các em học sinh nghèo vươn lên học tập tốt.

Trong năm học 2016 - 2017, phong trào “Kế hoạch nhỏ” trong huyện sẽ tiếp tục được duy trì với quy mô lớn hơn các năm học trước. Chỉ tiêu phong trào đề ra trong năm học 2016 - 2017 là thu được 30 tấn giấy vụn và 150.000 lon bia. Trong đó, 70% nguồn kinh phí sẽ được trích lại để các liên đội hoạt động; 30% kinh phí đưa về tỉnh, huyện để xây dựng các công trình, phần việc ý nghĩa.

.

Hồng Vinh

.