Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201611/huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-trao-tren-800-dan-ga-khan-quang-do-cho-doi-vien-co-hoan-canh-kho-khan-711317/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201611/huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-trao-tren-800-dan-ga-khan-quang-do-cho-doi-vien-co-hoan-canh-kho-khan-711317/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao trên 800 'Đàn gà khăn quàng đỏ' cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/11/2016, 07:59 [GMT+7]
Huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Trao trên 800 'Đàn gà khăn quàng đỏ' cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

(Congannghean.vn)-Từ phong trào "Đàn gà khăn quàng đỏ" do Hội đồng đội TW phát động, tại các liên đội trường học trên địa bàn huyện Nghi Lộc, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ gà giống để chăn nuôi, phần nào giúp gia đình phát triển kinh tế.

Liên đội Trường Tiểu học Nghi Hưng tặng “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn
Liên đội Trường Tiểu học Nghi Hưng tặng “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện cuộc vận động "Đàn gà khăn quàng đỏ" do Hội đồng đội TW phát động, từ năm học 2013 - 2014, việc ủng hộ những đàn gà giống đã được Hội đồng đội huyện Nghi Lộc chỉ đạo 56/56 liên đội trường học triển khai thực hiện. Đây được xem là tiêu chí cứng để xét thi đua cuối năm học của các liên đội. Theo đó, các liên đội đã trích một phần kinh phí từ phong trào "Kế hoạch nhỏ" và "Quỹ vì bạn nghèo" để mua gà giống tặng các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đến thời điểm này, toàn huyện Nghi Lộc đã trao tặng được trên 800 “Đàn gà khăn quàng đỏ” ở 56 liên đội trường học với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Cái được lớn nhất của phong trào "Đàn gà khăn quàng đỏ" là đã giáo dục ý thức lao động, động viên các em vượt khó vươn lên; giúp đội viên góp sức xây dựng công trình, phần việc măng non vì an sinh xã hội.

Chị Lê Thị Tâm Bình, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Nghi Lộc cho biết: "Thời gian tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo các liên đội tiếp tục duy trì "Đàn gà khăn quàng đỏ" tại các liên đội; đồng thời, chỉ đạo Đoàn thanh niên 30 xã, thị trấn cùng tham gia phong trào này. Phấn đấu, năm học này sẽ có hơn 300 “Đàn gà khăn quàng đỏ” được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện".

Với hiệu quả thiết thực, mô hình “Đàn gà khăn quàng đỏ" không chỉ giúp đỡ các bạn đội viên vượt khó mà còn góp phần tạo điều kiện để các liên đội và các em đội viên, nhi đồng xây dựng các công trình, phần việc măng non, cùng làm tốt các mục tiêu của chương trình rèn luyện nhi đồng, đội viên do nhà trường đề ra.

.

Hồng Vinh

.