Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201701/dau-xuan-gap-go-nhung-guong-mat-tre-noi-tieng-721066/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201701/dau-xuan-gap-go-nhung-guong-mat-tre-noi-tieng-721066/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đầu xuân gặp gỡ những gương mặt trẻ nổi tiếng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/01/2017, 10:45 [GMT+7]

Đầu xuân gặp gỡ những gương mặt trẻ nổi tiếng

(Congannghean.vn)-Năm 2016, nhiều gương mặt trẻ Nghệ An đã ghi dấu ấn đặc biệt với công chúng và trở thành những gương mặt nổi tiếng, gây chú ý với truyền thông lẫn cộng đồng mạng. Trẻ trung, tài năng, tự tin và đầy cá tính, họ là đại diện cho những người trẻ tuổi hiện đại, nhiều ước mơ, hoài bão, dám nghĩ, dám làm. Đầu năm mới Đinh Dậu 2017, Báo Công an Nghệ An xin giới thiệu với độc giả một số gương mặt nổi bật.

Người đẹp biển, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 Đào Hà tinh khôi trong tà áo dài
Người đẹp biển, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 Đào Hà tinh khôi trong tà áo dài

Đào Hà - Người đẹp xứ Nghệ tự tin tỏa sáng

Người đẹp Đào Thị Hà là cái tên được truyền thông nhắc đến nhiều nhất trong năm qua. Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất Việt Nam, thí sinh người Nghệ lọt vào top 5 và xuất sắc giành giải phụ Người đẹp biển.

Cô gái 19 tuổi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sau khi giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Người đẹp phố biển Cửa Lò đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả cả nước với những màn trình diễn nổi bật, gương mặt cá tính và phong thái tự tin. Ngay từ các vòng loại, Đào Hà là một trong những thí sinh thu hút được sự quan tâm của dư luận và được xem là thí sinh ấn tượng với nụ cười rạng rỡ và mái tóc ngắn cá tính. Mặc dù chỉ dừng lại ở top 5 nhưng Đào Hà được các chuyên gia sắc đẹp và người hâm mộ đánh giá cao, trở thành cái tên gây chú ý nhiều nhất sau khi cuộc thi kết thúc.

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, nhờ gương mặt đẹp, vóc dáng hoàn hảo và làn da nâu quyến rũ, người đẹp Đào Thị Hà đắt show làm mẫu ảnh, tham gia các sự kiện, quảng cáo. Bản thân người đẹp cũng mong muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Đào Hà xuất hiện nhiều trong các bộ sưu tập của những nhà thiết kế nổi tiếng, tần suất xuất hiện của người đẹp trên truyền thông còn nhiều hơn cả những người đạt giải cao nhất trong cuộc thi.

Ngoài ra, Đào Hà còn xuất hiện trong chương trình quảng bá du lịch Việt Nam của VTVTrip thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát sóng trên VTV1 cuối năm qua. Trong 2 số của chương trình, Đào Hà xuất hiện trong vai trò làm người dẫn dắt, MC giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Với danh hiệu Người đẹp biển, Đào Hà luôn mong muốn đóng góp nhiều cho cộng đồng, vì vậy người đẹp tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt...

Nữ sinh nổi tiếng với thành tích học tập “khủng”

Năm 2016, cái tên Trần Khánh Vy đã gây “sốt” cộng đồng mạng với clip “Nữ sinh nói 7 thứ tiếng”. Tuy nhiên, điều khiến cô gái­­ này trở nên nổi tiếng và được yêu mến hơn cả đó chính là thành tích học tập “khủng” môn Tiếng Anh và những tài lẻ của mình. Thời điểm clip đăng tải, Khánh Vy đang là học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh. Với thành tích học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh, Khánh Vy được tuyển thẳng vào đại học, ngoài ra, em còn được Đại học FPT tặng 1 suất học bổng toàn phần nhưng Khánh Vy đã nhường cơ hội này cho các bạn khác. Với điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia là 28,03, Khánh Vy trở thành sinh viên Trường Đại học Ngoại giao.

Nữ sinh Trần Khánh Vy nhận Bằng khen của lãnh đạo tỉnh Nghệ An tại lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc gia, học sinh đỗ đại học điểm cao năm 2016 do UBND tỉnh tổ chức
Nữ sinh Trần Khánh Vy nhận Bằng khen của lãnh đạo tỉnh Nghệ An tại lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc gia, học sinh đỗ đại học điểm cao năm 2016 do UBND tỉnh tổ chức

Là gương mặt 9X đầy tài năng, cái tên Khánh Vy tạo thành một “cơn sốt” và là thần tượng của nhiều bạn trẻ. Năm qua, Khánh Vy được Ban tổ chức lễ trao giải VTV Awards đề cử là “Gương mặt của năm”. Mặc dù không giành được giải thưởng nhưng Khánh Vy đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả trên cả nước trong nhiều chương trình truyền hình, trong đó phải kể đến 8 IELTS - chương trình giáo dục chia sẻ bí quyết học tiếng Anh giúp nâng cao trình độ tiếng Anh và kinh nghiệm chinh phục kỳ thi IELTS.

Ngoài ra, trong các chương trình truyền hình, Khánh Vy đã thể hiện năng khiếu hát, đọc rap và cover các điệu nhảy của các nhóm nhảy nổi tiếng. Năm 2016, Trần Khánh Vy lọt vào top 10 gương mặt trẻ toàn quốc nổi bật.

Chàng kỹ sư phần mềm mê âm nhạc

Một cái tên cũng gây “bão” trên cộng đồng mạng không kém là Nguyễn Xuân Tài (Andy Chuối) với những ca khúc do Tài sáng tác và thể hiện. Nguyễn Xuân Tài là cựu học sinh lớp chuyên Tin K38, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, vừa tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư phần mềm Đại học FPT.

Ngoài học giỏi, Nguyễn Xuân Tài còn được biết đến với tài sáng tác và khả năng ca hát
Ngoài học giỏi, Nguyễn Xuân Tài còn được biết đến với tài sáng tác và khả năng ca hát

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, niềm đam mê với công nghệ thông tin thì âm nhạc chính là cuộc sống của Tài. Nổi tiếng với những bản cover các ca khúc “hot” với lối diễn xuất vui nhộn, duyên dáng, hài hước, những video tự biên tự diễn của Xuân Tài sau khi được đăng tải trên youtube đã nhận được nhiều lời khen, yêu thích, phản hồi tích cực, thu hút hàng triệu lượt xem như “Gái Phan là của trai Phan”; “Andy Chuối đi thi Ai là triệu phú”…

Bên cạnh những ca khúc cover thì Xuân Tài đầu tư nhiều thời gian, lao động nghiêm túc với những tác phẩm âm nhạc của mình. Hiện nay, Tài đã cho “ra lò” 5 tác phẩm âm nhạc, các khúc này chủ yếu viết về tình yêu trong sáng và tuổi thơ. Có thể kể đến tác phẩm: “Ký ức của tôi”, “Đêm chia tay”, “Những năm tháng ấy”… Trong đó “Những năm tháng ấy” là ca khúc trong phim “You are the apple of my eyes” được Xuân Tài viết lời Việt và cùng nhóm bạn đại học quay MV.

Đặc biệt, ca khúc “Cơn mưa tuổi thanh xuân” viết về tình yêu tuổi học trò được chọn làm bài hát chính trong phim “Ranh Giới” vừa được ra mắt cuối năm 2016. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách nhất trong năm 2016. Ca khúc nhạc phim “Cơn mưa tuổi thanh xuân” nhận được sự yêu mến và đón nhận nồng nhiệt của các bạn trẻ và được đánh giá là yếu tố góp phần làm nên sự thành công của bộ phim.

Cùng một lúc thi đỗ ĐH Bách Khoa, ĐH Thủy Lợi và giành học bổng toàn phần của Đại học FPT, Xuân Tài lựa chọn ngôi trường FPT để theo học và thỏa mãn đam mê sáng tạo của mình. Nguyễn Xuân Tài cũng vinh dự là sinh viên tiêu biểu được chọn thực tập 3 tháng tại Osaka (Nhật Bản) với vị trí Web developer. Bước sang năm 2017, Tài có một thông điệp muốn gửi đến các bạn trẻ như một lời chúc đầu năm mới: “Hãy lắng nghe con tim mình, dám nghĩ, dám thực hiện ước mơ thì dù kết quả thế nào, bạn cũng sẽ thu nhận nhiều bài học quý giá”.

.

Huyền Thương

.