Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201701/kiem-cui-tang-nguoi-gia-neo-don-don-tet-718032/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201701/kiem-cui-tang-nguoi-gia-neo-don-don-tet-718032/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kiếm củi tặng người già neo đơn đón Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/01/2017, 09:19 [GMT+7]

Kiếm củi tặng người già neo đơn đón Tết

(Congannghean.vn)-Đã thành thông lệ, cứ đến mùa Đông hàng năm, các em học sinh Trường THCS Đức Sơn, huyện Anh Sơn lại cùng nhau góp củi đem tặng những người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn, những mong mang lại cho các ông, các bà một cái Tết ấm áp.

Góp củi tặng những gia đình chính sách đã trở thành                      nét đẹp trong nhiều năm qua của các thế hệ học sinh                                      Trường THCS Đức Sơn, huyện Anh Sơn
Góp củi tặng những gia đình chính sách đã trở thành nét đẹp trong nhiều năm qua của các thế hệ học sinh Trường THCS Đức Sơn, huyện Anh Sơn
Đây là năm thứ 15 liên tiếp Trường THCS Đức Sơn tổ chức cho các em học sinh góp củi đem tặng cho những người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn. Năm nay, có hơn 600 học sinh của Trường đồng loạt tham gia. Chỉ sau 1 tuần phát động, đã có gần 4 tấn củi được quyên góp để tặng cho 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
Tranh thủ những ngày nghỉ học, ngày lễ, các em học sinh lại vào rừng để kiếm củi mang về. Những bó củi được sắp xếp gọn gàng, tuy nhỏ bé nhưng chứa chan tình cảm của thế hệ trẻ tỏ lòng tri ân đến những người đi trước, những thế hệ cha ông đã hy sinh một phần xương máu cho các em được ấm no, học hành như ngày hôm nay. Cụ Nguyễn Thị Đào trú tại thôn 15, xã Đức Sơn, là vợ liệt sỹ cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa Đông, đúng vào dịp gần Tết, cụ lại được các cháu học sinh đem củi đến tặng. Hành động của các cháu làm cho cụ thấy ấm áp. 
 
Không chỉ lấy danh sách trong xã mà Liên đội còn phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn nhà trường tặng củi cho bố mẹ các thầy cô giáo ở trong trường là gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ và đặc biệt quan tâm giúp đỡ thầy giáo thương binh Nguyễn Sỹ Luyến là giáo viên của Trường đã nghỉ hưu. Em Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 9A, Trường THCS Đức Sơn cho biết: “Đây là năm thứ 4 liên tiếp em được tham gia hoạt động ý nghĩa này. Tuy công việc gom củi vất vả nhưng em cảm thấy rất vui vì làm được một việc có ích. 
 
Thầy giáo Nguyễn Lê Tú, Bí thư Đoàn trường cho biết: Địa bàn xã Đức Sơn chủ yếu là rừng núi, củi nhiều, trong khi đó, những người già neo đơn, gia đình chính sách vào mùa đông rất cần có củi để đun nấu và sưởi ấm. Xuất phát từ tình hình đó, Đoàn thanh niên nhà trường đã nghĩ ra việc góp củi để tặng những mong các cụ ông, cụ bà đón một cái Tết ấm áp. Đây cũng là một trong những chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội Trường THCS Đức Sơn. Qua hoạt động đầy ý nghĩa này đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.
 
Một thời để nhớ và sẽ chẳng bao giờ phai mờ trong tiềm thức của thế hệ học sinh xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, đó là cảm nhận chung của những người con xa quê mỗi khi nhắc đến truyền thống tốt đẹp này. Hành động góp củi cho các gia đình chính sách, những gia đình có công với cách mạng thể hiện đạo lý tốt đẹp ở đời cần được nhân rộng.
.

Phan Tuyết

.