Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201702/gap-co-hoc-tro-gianh-giai-nhat-quoc-gia-mon-lich-su-722034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201702/gap-co-hoc-tro-gianh-giai-nhat-quoc-gia-mon-lich-su-722034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp cô học trò giành giải Nhất quốc gia môn Lịch sử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/02/2017, 08:54 [GMT+7]

Gặp cô học trò giành giải Nhất quốc gia môn Lịch sử

(Congannghean.vn)-Tết năm nay, niềm vui ngập tràn đến với em Ngũ Thị Hà Trang, học sinh lớp 12C2, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu khi em vừa nhận được tin mình giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia môn Lịch sử năm học 2016 - 2017.

Hà Trang cùng cô giáo Bùi Thị Bích Hậu
Hà Trang cùng cô giáo Bùi Thị Bích Hậu
Hà Trang sinh ra tại xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên. Từ những năm học THCS, Trang đã say mê với bộ môn Lịch sử. Trang nhớ lại: “Những bài giảng của cô giáo dạy Lịch sử rất lôi cuốn khiến em yêu Lịch sử lúc nào không hay”. Theo đuổi niềm đam mê, năm lớp 9, Hà Trang giành giải Nhì kỳ thi HSG tỉnh. Được sự động viên của gia đình, Trang đăng ký dự thi vào lớp chuyên Sử, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Với Hà Trang, đây là môi trường học tập tốt để em tiếp tục nuôi dưỡng, phát huy niềm đam mê của mình. Ở đây, em có cơ hội giao lưu, học hỏi với những người bạn có cùng niềm đam mê, được sự dìu dắt, dạy bảo tận tình của cô giáo Bùi Thị Bích Hậu. “Những bài giảng của cô luôn hấp dẫn và tạo sự hứng khởi, đó là phương pháp giảng dạy sinh động, kết hợp với tư liệu bằng hình ảnh, phim và những câu chuyện bên lề”, Hà Trang chia sẻ.
 
Có nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thử thách, đầy áp lực, nhất là tại kỳ thi HSG quốc gia, năm lớp 11, Hà Trang được gọi tập trung ôn thi cùng đội tuyển HSG quốc gia với các anh chị lớp 12. Là “em út” trong đội tuyển, Trang đã phải cố gắng nỗ lực rất nhiều để theo kịp các anh chị. Kỳ thi đó, Trang giành giải Nhì quốc gia môn Lịch sử.  Năm học 2016 - 2017, Trang xuất sắc giành giải Nhất duy nhất của đội tuyển HSG quốc gia môn Lịch sử. Nói về kết quả đạt được, Trang cho biết: “Em không thể diễn tả hết cảm xúc của mình. Thật sự khi nghe tin em hơi bất ngờ, bởi bản thân em chưa hoàn toàn hài lòng với bài thi của mình”. Theo Trang, khối lượng kiến thức lịch sử là vô cùng.
 
Để học tốt và ghi nhớ các sự kiện không có cách nào khác ngoài chăm chỉ học tập. Học thuộc ra giấy, vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức giúp ghi nhớ tốt hơn. Ngoài ra, một bí quyết để ghi nhớ được lâu các sự kiện là tập trung học nhóm. Học nhóm với bạn bè, người này hỏi người kia trả lời, vừa kiểm tra vừa bổ sung được kiến thức cho nhau. Bên cạnh đó, ngoài những kiến thức nền trong chương trình sách giáo khoa, Trang còn thường xuyên đọc thêm các tài liệu, sách báo, xem tivi để cập nhật, nắm bắt thông tin thời sự trong nước và quốc tế.
 
Chia sẻ về những dự định tương lai, Hà Trang cho biết: “Em đang đứng trước hai sự lựa chọn, hoặc là đăng ký vào trường Luật hoặc theo đuổi ngành Sư phạm nhưng còn phải chờ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017”. Đầu năm mới, tin rằng, với kiến thức và bản lĩnh, Trang sẽ giành được nhiều thành quả hơn nữa trong tương lai.
.

Phan Tuyết

.