Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201702/tin-hieu-vui-cho-mua-du-lich-723580/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201702/tin-hieu-vui-cho-mua-du-lich-723580/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tín hiệu vui cho mùa du lịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/02/2017, 10:25 [GMT+7]

Tín hiệu vui cho mùa du lịch

(Congannghean.vn)-Những ngày đầu xuân cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội trên cả nước. Tại Nghệ An đã thu hút rất nhiều đoàn khách du lịch đặt chân đến để cảm nhận phong vị Tết cổ truyền dân tộc và hòa mình với muôn sắc thái của các lễ hội… Bước khởi sắc đáng kể đó đang là tín hiệu tích cực cho du lịch Nghệ An năm 2017.

Khách du lịch trải nghiệm Tết cổ truyền tại Nghệ An
Khách du lịch trải nghiệm Tết cổ truyền tại Nghệ An

Bà Nguyễn Thị Thành An, Phó Giám đốc Sở Du Lịch Nghệ An cho biết: Chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2017, số lượng khách du lịch tăng đáng kể. Trong đó, số lượng khách lưu trú là 378.000 lượt, bằng 117% so với cùng kỳ năm 2016; số lượng khách quốc tế là 110.000 lượt, tăng 105% so với cùng kỳ năm 2016; tổng thu từ khách du lịch đạt 120%, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 218.150.000 đồng.

Những ngày đầu năm mới, đặt chân đến Nghệ An, du khách nước ngoài ấn tượng bởi chương trình Tết Việt do Ngành Du lịch Nghệ An tổ chức…Tham gia gói bánh chưng, viết câu đối, được thưởng thức các làn điệu dân ca ví, giặm, du khách đã có những trải nghiệm tuyệt vời về Tết cổ truyền của người Việt.

Trong không khí đón tiếp nồng hậu, đậm chất Việt, ông Somsak đến từ đoàn Thái Lan hào hứng chia sẻ: “Tôi rất vui khi được đến Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. Tết Việt khác với Tết ở Thái Lan, đặc biệt là trong không khí trời se lạnh như mấy hôm nay”. Có thể thấy, mặc dù lưu trú chỉ một thời gian ngắn nhưng du khách đã được thưởng thức nhiều hoạt động ý nghĩa…

Chương trình Tết Việt năm 2017 nhằm mục đích chính là quảng bá văn hóa Việt và giúp du khách lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp về Tết Việt Nam... “Tuy chỉ là một lát cắt nhỏ nhưng chúng tôi kỳ vọng sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong những ngày đầu năm mới đến với Nghệ An. Từ đó, góp phần quảng bá hình ảnh Nghệ An, hình ảnh đất nước Việt Nam đến với bạn bè thế giới”, bà Thành An cho biết.

Ngoài chương trình Tết Việt, những ngày đầu xuân cũng là thời điểm tại Nghệ An diễn ra nhiều lễ hội truyền thống. Thu hút  khách du lịch thập phương có lẽ phải kể đến du lịch văn hóa tâm linh ở các đền, chùa.

Theo đại diện các công ty lữ hành, tour du lịch văn hóa tâm linh kết hợp với lễ hội truyền thống được các công ty lữ hành khai thác triệt để từ tháng giêng đến hết tháng 10 âm lịch. Một số điểm thu hút khách đến nhiều trong dịp Tết như quê Bác, chùa Đại Tuệ (Nam Đàn), đền Quang Trung (TP Vinh), đền Hoàng Mười (huyện Hưng Nguyên)… Ngoài ra, các điểm du lịch sinh thái như đảo chè - đập Cầu Cau (huyện Thanh Chương), Mường Thanh Safari (huyện Diễn Châu)…; mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách đến tham quan… Đặc biệt, hấp dẫn du khách và được các đơn vị lữ hành đánh giá cao là du lịch sinh thái miền Tây. Một số điểm du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp nông thôn tại huyện Con Cuông đã kết hợp hoạt động tham quan trải nghiệm và bán sản phẩm cho du khách.

Chỉ 2 tháng đầu năm nhưng số lượng khách trong nước cũng như nước ngoài đến với Nghệ An tăng đáng kể, báo hiệu tích cực cho du lịch Nghệ An năm 2017. Mặc dù là tỉnh có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng chưa được khai thác một cách triệt để. Năm 2017, Sở Du lịch Nghệ An tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về sản phẩm du lịch trên cơ sở đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, hợp tác kết nối các điểm du lịch mới như: Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Safari (Diễn Lâm, Diễn Châu); mô hình du lịch cộng đồng tại huyện Con Cuông, cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn và các điểm du lịch sinh thái miền Tây… để tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Bên cạnh đó, góp phần khôi phục đà tăng trưởng của du lịch Cửa Lò và vùng ven biển; đẩy mạnh xúc tiến du lịch thị trường Trung Quốc để tăng lượng khách quốc tế đến với Nghệ An; tiến hành xây dựng một bộ quy tắc ứng xử cho khách du lịch cũng như những người quản lý; đồng thời, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách, xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện, đưa Nghệ An trở thành điểm đến chất lượng, hấp dẫn khách du lịch.

.

Phan Tuyết

.