Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201703/dinh-chi-giang-day-doi-voi-giao-vien-danh-hoc-sinh-728805/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201703/dinh-chi-giang-day-doi-voi-giao-vien-danh-hoc-sinh-728805/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên đánh học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/03/2017, 08:53 [GMT+7]

Đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên đánh học sinh

(Congannghean.vn)-Liên quan đến việc cô giáo Quang Thị Hương đã dùng thước đánh 23 học sinh Trường Tiểu học Diên Lãm, trong đó có 1 em phải nhập viện, ngày 21/3, trao đổi với phóng viên Báo Công an Nghệ An, cô Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu cho biết: Phòng đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Hương.

Trường Tiểu học Diên Lãm, nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học Diên Lãm, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, vào ngày 15/3, sau khi trả bài kiểm tra, thấy 23/27 học sinh bị điểm kém, cô giáo Quang Thị Hương đã gọi từng em lên bảng, rồi dùng tay và thước đánh vào đầu các em. Sau đó, cô Hương bắt các em hứa trước lớp không được mách phụ huynh chuyện bị đánh.

Về nhà, một số học sinh có biểu hiện bất thường, kêu đau đầu. Thấy vậy, phụ huynh gặng hỏi thì các em mới kể lại sự việc. Sau đó, một số phụ huynh đã đến trường để tìm hiểu. Điều đáng nói, khi đến đây, phụ huynh mới vỡ lẽ có rất nhiều cháu có hiện tượng đau đầu do bị cô giáo đánh. Trong đó em Đ.T.A. (SN 2007) ở xã Diên Lãm có biểu hiện đau đầu, nôn ói nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An để điều trị.

Ngay khi sự việc xảy ra, thầy Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu đã họp hội đồng nhà trường và tạm thời đình chỉ dạy học đối với cô giáo Quang Thị Hương để làm rõ hành vi đánh học sinh. Được biết, cô Hương trước đây dạy học ở huyện Kỳ Sơn, chuyển về công tác ở Trường Tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu được 6 năm và từng được công nhận giáo viên dạy giỏi của huyện.

Theo cô Nguyễn Thị Châu, ngay sau khi nắm sự việc tại địa phương, Phòng GD&ĐT huyện đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường cùng giáo viên viết bản tường trình sự việc, kiểm điểm để xem xét, xử lý. Một mặt yêu cầu hội đồng kỷ luật nhà trường tạm đình chỉ công tác đối với cô Hương, mặt khác chỉ đạo nhà trường đến thăm hỏi, xin lỗi gia đình các học sinh, động viên các em ổn định tư tưởng để tiếp tục đến lớp học. Tuần tới, Hội đồng kỷ luật sẽ xem xét và đi đến kết luận hình thức xử lý đối với giáo viên vi phạm.

.

Xuân Thống

.