Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201704/ky-niem-110-nam-ngay-sinh-dong-chi-tong-bi-thu-le-duan-741907-742017-nha-lanh-dao-kiet-xuat-luon-het-long-vi-dang-vi-dan-731416/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201704/ky-niem-110-nam-ngay-sinh-dong-chi-tong-bi-thu-le-duan-741907-742017-nha-lanh-dao-kiet-xuat-luon-het-long-vi-dang-vi-dan-731416/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà lãnh đạo kiệt xuất luôn hết lòng vì Đảng, vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/04/2017, 08:05 [GMT+7]
Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 - 7/4/2017)

Nhà lãnh đạo kiệt xuất luôn hết lòng vì Đảng, vì dân

(Congannghean.vn)-Tổng Bí thư Lê Duẩn là một nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và nhân dân ta, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Lê Duẩn đã để lại nhiều bài học quý báu, có giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; trong đó, có những bài học lớn đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và công tác Công an.

Tổng Bí thư Lê Duẩn với các đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ V tại Hà Nội (29/3/1982) - Ảnh tư liệu
Tổng Bí thư Lê Duẩn với các đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ V tại Hà Nội (29/3/1982) - Ảnh tư liệu

Có mặt trong đội ngũ những người cộng sản ngay từ khi Đảng mới ra đời, với gần 60 năm hoạt động cách mạng, trong đó có 26 năm trên cương vị Bí thư thứ nhất và Tổng Bí thư của Đảng, đồng chí Lê Duẩn thể hiện rõ là một nhà lãnh đạo kiệt xuất, một nhà lý luận xuất sắc, có tầm cỡ chiến lược của cách mạng Việt Nam. Trong từng giai đoạn, mỗi thời kỳ cách mạng, đồng chí luôn thể hiện nhãn quan chính trị sáng suốt, một trí tuệ lớn, một tư duy cách mạng sáng tạo, một lập trường cách mạng kiên định, một ý chí quyết tâm sắt đá giành thắng lợi cuối cùng.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trên cương vị Bí thư thứ nhất BCH TW Đảng ở vào thời điểm lịch sử đầy cam go và nặng nề, cùng một lúc phải thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, đồng chí Lê Duẩn là người chịu trách nhiệm chủ yếu trước Đảng về phong trào cách mạng ở miền Nam. Đồng chí đã cùng với tập thể Bộ Chính trị và BCH TW Đảng hoạch định, phát triển và từng bước hoàn chỉnh đường lối chiến lược, phương pháp cách mạng và phương pháp tiến hành chiến tranh cách mạng.

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh từ trần, là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, cùng với Bộ Chính trị và BCH TW Đảng, đồng chí Lê Duẩn đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta giữ vững quyết tâm chiến đấu, biến đau thương thành hành động cách mạng, đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đến thắng lợi hoàn toàn. Trong giai đoạn đất nước thống nhất, cả nước đi lên CNXH, đồng chí Lê Duẩn đã cùng với BCH TW từng bước xây dựng một hệ thống quan điểm về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN ở Việt Nam và đã lãnh đạo thực hiện đạt những thành tựu quan trọng.

Cùng với xây dựng, củng cố, phát triển lực lượng cách mạng, đồng chí Lê Duẩn luôn chú trọng công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân vững mạnh về mọi mặt. Trước những diễn biến của tình hình trong nước và thế giới, dưới sự lãnh đạo của Đảng gắn liền với vai trò của đồng chí Lê Duẩn, nhiệm vụ, biện pháp công tác Công an luôn được đổi mới, bổ sung, chuyển hướng linh hoạt, chủ động.

Trong phát biểu tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 13 (năm 1959), đồng chí khẳng định: “Công an là vũ khí sắc bén, là trụ cột của Đảng, Đảng giao cho Công an nhiệm vụ bảo vệ Đảng. Công an phải thấy Đảng giao vận mệnh của Đảng cho mình. Vì vậy, Đảng lựa chọn Công an trong những người trung thành nhất với Đảng, những người chỉ biết sống chết với Đảng, chỉ biết còn Đảng thì còn mình”. Đây là sự cổ vũ rất to lớn, bài học xuyên suốt, có ý nghĩa sống còn đối với lực lượng Công an nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Thực tế lịch sử vẻ vang của Công an nhân dân hơn 70 năm qua đã cho thấy, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, với lợi ích quốc gia, dân tộc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định để lực lượng Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Để xây dựng lực lượng Công an nhân dân, đồng chí Lê Duẩn đã khẳng định: Phải xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, thật sự là công cụ sắc bén của Nhà nước chuyên chính vô sản. Đồng chí cũng thường xuyên nhắc nhở lực lượng Công an phải coi trọng, lấy dân làm gốc: “Phối hợp tốt giữa lực lượng Công an nhân dân với quân đội nhân dân, dân quân tự vệ và lực lượng của quần chúng trong việc giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội”.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Duẩn đã để lại nhiều bài học sâu sắc, quý báu và còn nguyên giá trị đối với lực lượng Công an nhân dân nói riêng và toàn quân, toàn dân nói chung. Đồng chí là hiện thân sinh động của một chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất, một nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng ta. Suốt đời kiên cường đấu tranh cho lý tưởng cộng sản, cho độc lập dân tộc, thống nhất của Tổ quốc, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân “lịch sử nước ta mãi mãi khẳng định công lao to lớn của đồng chí Lê Duẩn”.

.

Tuệ Trang

.