Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/bo-gdampdt-thong-tin-chinh-thuc-ve-ky-thi-thpt-quoc-gia-744351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/bo-gdampdt-thong-tin-chinh-thuc-ve-ky-thi-thpt-quoc-gia-744351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ GD&ĐT thông tin chính thức về kỳ thi THPT quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/06/2017, 21:10 [GMT+7]

Bộ GD&ĐT thông tin chính thức về kỳ thi THPT quốc gia

Chiều 24/6, tại cuộc họp báo thông báo thông tin chính thức về kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa kết thúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga khẳng định kỳ thi đã trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm áp lực, tốn kém đối với thí sinh và xã hội.
Quang cảnh cuộc họp báo của Bộ GD&ĐT
Quang cảnh cuộc họp báo của Bộ GD&ĐT
Nhiều điểm mới
 
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, kỳ thi năm nay được tổ chức tại các địa phương, ngay ở nơi các em học sinh học tập là một thuận lợi cho các thí sinh và phụ huynh. Từ 4 đợt thi trước đây thì nay chỉ còn 1 đợt thi duy nhất. Đây cũng là lần đầu tiên các Sở GD&ĐT chủ trì, chịu trách nhiệm chính trong tất cả các khâu tổ chức kỳ thi.
 
Trong những ngày thi, mọi hoạt động ở các thành phố lớn diễn ra bình thường, không có cảnh giao thông ùn tắc như trước đây. Chính vì vậy, kỳ thi đã trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm áp lực, tốn kém đối với thí sinh và xã hội.
 
Ở kỳ thi này, hầu hết các môn thi đều thi theo hình thức trắc nghiệm (riêng môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận). Đây là lần đầu tiên nước ta tổ chức thi theo bài và có dạng bài thi tổ hợp gồm nhiều môn học và cũng là lần đầu tiên, môn Giáo dục công dân được đưa vào bài thi…
 
Đề thi công bằng, khách quan, nhẹ nhàng cho thí sinh
 
Ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Trưởng Ban đề thi THPT quốc gia 2017 cho biết năm nay là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT đổi mới đề thi theo tiêu chuẩn quốc tế.
 
Cụ thể là Bộ đã xây dựng ngân hàng đề thi chuẩn hoá và đã thử nghiệm trước kỳ thi với các em học sinh lớp 12. Trong quá trình thử nghiệm, các câu hỏi được chuẩn hoá và cân bằng độ khó-dễ cho đề thi.
 
Đối với các đề thi trắc nghiệm, với 24 mã đề thi, mỗi phòng thi có đúng 24 thí sinh nên không thí sinh nào có trùng đề với nhau. Điều này cũng hạn chế được tối đa hiện tượng trao đổi bài của thí sinh.
 
Theo Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh, việc tổ chức một loại cụm thi ở mỗi tỉnh, thành phố là một đổi mới căn bản về cách thức tổ chức thi và tuyển sinh theo hướng tích cực trong bối cảnh xã hội chưa thật sự tin tưởng sự khách quan, công bằng của các kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đây
 
Ở kỳ thi năm nay, số học sinh vi phạm kỷ luật ít hơn những kỳ thi trước rất nhiều nhờ phương thức thi trắc nghiệm.
 
Việc xếp chỉ 24 thí sinh/phòng thi cũng là một “ý tứ” trong việc tổ chức thi. Nếu cán bộ coi thi làm hết trách nhiệm của mình thì mọi diễn biễn của thí sinh sẽ bị phát hiện và chắc chắn sẽ ngăn ngừa được gian lận, kể cả sử dụng công nghệ cao.
 
Từ 18h chiều nay, Bộ GD&ĐT sẽ công bố toàn bộ đề thi và đáp án trên Cổng thông tin Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: moet.gov.vn
.

Nguồn: Phương Liên/Chinhphu.vn

.