Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/dau-an-tiep-suc-mua-thi-744560/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/dau-an-tiep-suc-mua-thi-744560/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn 'Tiếp sức mùa thi' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/06/2017, 14:50 [GMT+7]

Dấu ấn 'Tiếp sức mùa thi'

(Congannghean.vn)-Dưới cái nắng gay gắt của những ngày tháng 6, hình ảnh đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nhanh tay phát nước, mũ, cơm miễn phí đã ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia và người nhà. Và trên hết, đó chính là sự động viên tinh thần lớn lao của lực lượng tình nguyện viên (TNV) dành cho các sĩ tử.

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh, Bí thư Tỉnh đoàn (bên phải) trực tiếp đến động viên các tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh, Bí thư Tỉnh đoàn (bên phải) trực tiếp đến động viên các tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Trong nhiều năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã để lại những dấu ấn tốt đẹp. Tại Nghệ An, chương trình này ngày càng hoạt động hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực. Năm 2017, với số lượng thí sinh dự thi đông lên tới 30.966 em, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành, thị đoàn và đoàn trực thuộc thành lập các đội “Tiếp sức mùa thi” với tổng số 5.450 TNV tham gia trực tại 240 điểm để hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Các đội tình nguyện đã tập trung tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu cho thí sinh, người nhà nhà trọ giá rẻ, miễn phí, các phòng ở tại ký túc xá sinh viên của  nhà trường, các địa điểm ăn uống rẻ, hợp vệ sinh; hướng dẫn đi lại; hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi; kịp thời đến các nhà trọ nhắc nhở thí sinh chủ động đến các điểm thi đúng giờ. ĐVTN lực lượng vũ trang các huyện cũng cử lực lượng tham gia phân luồng, hướng dẫn giao thông, làm tốt công tác đảm bảo ANTT, ATGT tại các điểm thi trong suốt kỳ thi. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cũng cập nhật thường xuyên các hoạt động "Tiếp sức mùa thi" trên facebook và trang fanpage…

Huyện Tương Dương có 375 thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Để hỗ trợ các thí sinh, Huyện đoàn đã huy động 50 đoàn viên, sinh viên tình nguyện. Dịp này, lực lượng TNV còn hỗ trợ nhiều suất ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ làm tốt công tác vận động, kêu gọi, đến nay Huyện đoàn Tương Dương đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, gồm: Hơn 600 suất cơm miễn phí, mỗi suất cơm trị giá 30.000 đồng; 20 phòng nghỉ giá rẻ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa...  

Đồng chí Vi Thị Phương Thảo, Bí thư Huyện đoàn Con Cuông cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, huyện có 240 thí sinh dự thi. Nhằm hỗ trợ các thí sinh, Huyện đoàn đã triển khai các kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ĐVTN. Ngay sau khi Huyện đoàn gửi kế hoạch về các cơ sở Đoàn, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các ĐVTN.

Với 45 TNV được tập hợp từ các cơ sở Đoàn, Huyện đoàn Con Cuông sẽ hỗ trợ Ban tổ chức về việc dọn dẹp vệ sinh khu vực thi trước và sau thời gian thi, phục vụ nước uống miễn phí cho người nhà và thí sinh. 10 TNV đến từ Chi đoàn Công an huyện sẽ tham gia đảm bảo trật tự ATGT, điều tiết phân luồng ở những nơi trọng điểm, dễ xảy ra ùn tắc.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 kết thúc đã để lại cho thí sinh và người nhà nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh những TNV của chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Họ đã chứng minh luôn là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực, xứng đáng với lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

.

Như Phương - Thu Thủy

.