Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/dua-giao-duc-thong-minh-cua-nhat-ban-ve-viet-nam-741020/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/dua-giao-duc-thong-minh-cua-nhat-ban-ve-viet-nam-741020/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đưa giáo dục thông minh của Nhật Bản về Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/06/2017, 10:03 [GMT+7]

Đưa giáo dục thông minh của Nhật Bản về Việt Nam

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa hợp tác với công ty NTT East (Nhật Bản) đưa giải pháp giáo dục thông minh Smart Education về Việt Nam.
 
Hệ thống giáo dục thông minh Smart Education của NTT East là một trong những hệ thống được đánh giá cao và đang rất nhiều trường học tại Nhật áp dụng để phục vụ công tác giảng dạy.
 
Theo chương trình hợp tác, VNPT và NTT Việt Nam (công ty con của NTT East) khai trương Triển lãm Giáo dục thông minh. Triển lãm này đặt tại Phòng trưng bày Panasonic Risupia, Tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí cho tất cả các đơn vị, cá nhân tham dự vào sáng thứ 3 và thứ 4 hằng tuần từ nay tới hết ngày 30/6/2017.
 
Giải pháp giáo dục thông minh giới thiệu trong triển lãm được kết hợp từ những chương trình, giải pháp phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của NTT East đã triển khai thành công tại Nhật Bản kết hợp với các giải pháp phục vụ công tác quản lý, kết nối của nhà trường, giáo viên của VNPT đã triển khai thành công tại Việt Nam, cụ thể như: Hệ thống phần mềm quản lý trường học VnEdu, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến VNPT Meeting, hệ thống camera giám sát VNPT Cam, dịch vụ định vị kèm thiết bị đồng hồ thông minh quản lý trẻ Kidzon.
 
Giải pháp gồm 5 hệ thống thành phần: Hệ thống và nội dung cho lớp học; Hệ thống và sản phẩm quản lý trường học; Hệ thống và các nội dung tự học; Công cụ CNTT giáo dục hiện đại - các chương trình lập trình ứng dụng; Hệ thống nhân viên hỗ trợ.
 
Trong đó, NTT Việt Nam sẽ cung cấp các giải pháp, nội dung liên quan tới hoạt động dạy vào học ở Hệ thống và nội dung cho lớp học; Hệ thống và các nội dung tự học; Công cụ CNTT giáo dục hiện đại - các chương trình lập trình ứng dụng. Với thế mạnh và kinh nghiệm của mình, VNPT sẽ cung cấp Hệ thống và sản phẩm quản lý trường học và Hệ thống nhân viên hỗ trợ.
 
Theo đại diện lãnh đạo VNPT, một yếu tố cực kỳ quan trọng, mang tính quyết định đối với việc triển khai ứng dụng CNTT vào giáo dục thành công chính là khả năng hỗ trợ các trường trong việc sử dụng các công cụ CNTT. Với chi nhánh phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, tới tận các huyện, xã, VNPT đảm bảo sẽ hỗ trợ 24/7 cho các trường trong cả việc tổ chức các buổi hỗ trợ đào tạo, thiết kế tài liệu giảng dạy cũng như các thao tác về CNTT.
 
Được phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến trong thời gian tới, VNPT và NTT sẽ cùng triển khai thử nghiệm Giải pháp Giáo dục thông minh này tại một số trường tiểu học, trong đó sẽ trang bị miễn phí toàn bộ thiết bị đầu cuối phục vụ hoạt động giảng dạy như máy tính bảng, bảng tương tác cũng như các nội dung học tập….
 
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới hiện nay (đứng thứ 3 thế giới năm 2016 – theo đánh giá của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc), rất chú trọng tới việc rèn luyện các kỹ năng như sáng tạo, năng lực tư duy logic cùng năng lực giao tiếp cho trẻ từ rất sớm và CNTT được coi là công cụ hữu hiệu để hiện thực hóa mục tiêu này. Nhờ áp dụng CNTT vào giáo dục, các giáo cụ trực quan sẽ giúp trẻ kích thích trí tưởng tượng; lớp học kiểu đối thoại giúp bồi dưỡng năng lực tư duy và khả năng giao tiếp sẽ được rèn luyện thông qua việc được giao tiếp tự do với toàn thế giới, không bị giới hạn bởi địa lý.
 
Tại Nhật Bản, CNTT đã được đưa vào các nhà trường từ những cấp học thấp nhất và kết quả kiểm tra của Bộ Giáo dục nước này cho thấy, việc áp dụng CNTT thực sự đã đem lại hiệu quả rất cao. Hơn 91% học sinh bắt kịp nội dung buổi học, trên 90% nhớ nội dung đã học, trên 86% học sinh đào sâu suy nghĩ, hiểu sâu hơn nội dung bài học…
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.