Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/ket-thuc-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-an-toan-dung-quy-che-741879/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/ket-thuc-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-an-toan-dung-quy-che-741879/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT: An toàn, đúng quy chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/06/2017, 09:24 [GMT+7]

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT: An toàn, đúng quy chế

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày 6 - 7/6 đã diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018. Đây là một trong những kỳ thi quan trọng trong năm học nhằm tổng kết quá trình học tập của học sinh sau 9 năm ở 2 bậc học và là cơ sở để đánh giá chất lượng đầu vào các trường THPT công lập trên địa bàn. Kỳ thi năm nay Nghệ An có hơn 28.000 thí sinh dự thi ở 57 hội đồng thi. Sau 2 ngày diễn ra, kỳ thi được đánh giá là an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thí sinh trao đổi bài làm sau khi rời phòng thi
Thí sinh trao đổi bài làm sau khi rời phòng thi

Với hơn 28.000 thí sinh dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An đã bố trí 1.213 phòng thi, huy động 4.087 người làm công tác coi thi và phục vụ thi. Trong đó, có 2.793 cán bộ, giáo viên làm công tác giám thị và gần 600 người làm công tác bảo vệ. Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Chỉ thị tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018.

Để đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt hiệu quả cao nhất, Sở đã triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi cho các trường THPT; tập huấn nghiệp vụ tuyển sinh cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai kế hoạch bảo vệ thi vòng trong và vòng ngoài địa điểm thi, đảm bảo tuyệt đối ANTT và trật tự ATGT trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Theo tinh thần chỉ đạo chung của Sở GD&ĐT, năm nay các trường THPT được trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong quá trình tổ chức thi, tuy nhiên, phải đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc, phản ánh đúng chất lượng dạy và học. Điểm mới trong kỳ thi năm nay là Sở không tổ chức giám thị làm công tác thanh tra thi tại các điểm thi, thay vào đó thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động giám sát công tác coi thi.

Đề thi năm nay được đánh giá nằm trong chương trình học lớp 9 và có tính phân loại. Trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn, ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn TP Vinh, thí sinh khá hài lòng và cảm thấy “vừa sức” với đề thi này. Riêng với câu nghị luận xã hội, các thí sinh khá hào hứng khi được nêu lên suy nghĩ của mình về những tình bạn đẹp trong cuộc sống. Đề thi môn Tiếng Anh cũng được đánh giá là vừa sức và có những câu hỏi mang tính phân loại. Đề thi gồm 6 câu hỏi thiên về kiểm tra kỹ năng phát âm, đọc - hiểu của thí sinh. Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến cho rằng, đề thi còn có một vài câu hỏi khó mà học sinh trung bình khó ăn điểm khá.

Khác với 2 môn thi Ngữ văn, Tiếng Anh, ngày thi cuối cùng với môn Toán được đánh giá là khó, không ít thí sinh rời phòng thi với gương mặt buồn bã, căng thẳng. Đề thi Toán năm nay gồm 5 câu hỏi, thí sính nhận định 3,5 câu hỏi đều trong chương trình sách giáo khoa. Tuy nhiên, riêng bài hình 4 và bài 5 tính phương trình vô tỉ thì hầu hết không làm được vì nhiều học sinh chưa học đến, phải tính toán nhiều.

Kết thúc 2 ngày thi, theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 tại Nghệ An có 3 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi. Kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Phan Bội Châu và chuyên Đại học Vinh sẽ diễn ra vào ngày 9/6 với các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 môn chuyên. Năm nay, Trường Đại học Vinh đã công nhận 100 thí sinh trúng tuyển thẳng vào lớp 10 THPT Chuyên, lớp 10 THPT chất lượng cao. Đây là những học sinh từng đạt giải cao tại cuộc thi học sinh giỏi tỉnh.

.

Anh Quân

.