Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201707/nghe-an-bi-thu-tinh-uy-lam-viec-voi-so-giao-duc-va-dao-tao-747032/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201707/nghe-an-bi-thu-tinh-uy-lam-viec-voi-so-giao-duc-va-dao-tao-747032/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/07/2017, 08:22 [GMT+7]
Nghệ An

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

(Congannghean.vn)-Vừa qua, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nhằm đánh giá kết quả thực hiện GD&ĐT của Nghệ An giai đoạn 2013 - 2017 và phương hướng hoạt động giai đoạn 2017 - 2020. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở GD&ĐT
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở GD&ĐT

Trong 3 năm qua, công tác giáo dục của tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật, trong đó tỉ lệ trường đạt chuẩn  quốc gia tăng nhanh qua các năm. Đến nay, toàn tỉnh có 995 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 65,5% (tăng 12,5% so với năm 2013); 88 học sinh giỏi quốc gia, đạt tỉ lệ 88,1%. Cơ sở vật chất trường lớp tiếp tục được đầu tư, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh, nhất là tại các huyện miền núi, dân tộc thiểu số. Đặc biệt, Nghệ An luôn giữ vững thành tích nằm trong tốp đầu của cả nước về chất lượng học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao sự nỗ lực của ngành giáo dục trong những năm qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng đã cố gắng duy trì chất lượng giáo dục, tạo cơ hội học tập bình đẳng giữa các vùng, miền. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đưa ra nhiều ý kiến về vấn đề triển khai mô hình trường học mới VNEN. Về vấn đề tuyển dụng giáo viên, ngành giáo dục phải xem xét cụ thể, tránh tiêu cực và tìm ra nhiều phương án nâng chuẩn để tuyển được giáo viên có chất lượng. Trong công tác bổ nhiệm hiệu trưởng cần phải tăng chuẩn để nâng cao trách nhiệm người đứng đầu.

Trước nhu cầu tăng trưởng “nóng” của bậc mầm non, Sở GD&ĐT cũng đề xuất tỉnh cho phép cơ chế hợp đồng giáo viên theo hình thức thời vụ, đảm bảo sự quản lý, giám sát chặt chẽ. Bởi lẽ, trong vài năm tới, bậc giáo dục mầm non cần đến vài nghìn giáo viên.

Trước một số đề xuất, kiến nghị của Sở GD&ĐT, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận và sẽ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

.

Thu Thủy

.