Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201707/niem-vui-cua-gia-dinh-nam-sinh-nghe-an-gianh-huy-chuong-vang-toan-quoc-te-749112/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201707/niem-vui-cua-gia-dinh-nam-sinh-nghe-an-gianh-huy-chuong-vang-toan-quoc-te-749112/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Niềm vui của gia đình nam sinh Nghệ An giành Huy chương Vàng Toán quốc tế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/07/2017, 08:59 [GMT+7]

Niềm vui của gia đình nam sinh Nghệ An giành Huy chương Vàng Toán quốc tế

[links()]Biết con đạt được điểm cao, giành tấm huy chương Vàng trong kỳ thi, cả gia đình vui mừng đến không ngủ được.

Từ sáng sớm ngày 22/7, ngôi nhà nhỏ của gia đình em Nguyễn Cảnh Hoàng thuộc khối 10, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An đã có rất nhiều người đến chúc mừng khi biết tin em đã xuất sắc giành được tấm Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế được tổ chức tại Brazil.

 

khong ngu khi biet con gianh huy chuong vang olympic toan hoc quoc te hinh 1
Gia đình em Nguyễn Cảnh Hoàng vui mừng khi biết tin em đã giành tấm Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế.

 Chị Trần Thị Việt Hà, mẹ em Nguyễn Cảnh Hoàng, kể: “Từ tối hôm qua, vợ chồng tôi gọi điện và cháu thông báo số điểm thi là 28 điểm, lúc đó gia đình tôi vô cùng vui sướng. Sau đó tôi nhận được thông tin chính thức con đã giành Huy chương Vàng. Cả gia đình vui mừng, đêm qua chúng tôi không ngủ được…”

Ngay sau khi nhận được thông tin cháu Nguyễn Cảnh Hoàng giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế năm 2017 tổ chức tại Brazil, rất nhiều người thân và bạn bè cùng thầy cô giáo gọi điện đến chúc mừng gia đình.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, bố cháu Nguyễn Cảnh Hoàng, chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, Hoàng đã tư duy đến các con số, đặc biệt rất thích môn Toán. Từ năm lớp 1, lớp 2 Hoàng đã thuộc lòng bảng cửu chương và làm các phép tính rất nhanh. Gia đình, cũng như thầy cô luôn cố gắng để cháu phát huy hơn nữa niềm đam mê của mình. Với Hoàng học Toán là cả niềm đam mê”.

Ban tổ chức kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 58, năm 2017 (IMO 2017) đã công bố kết quả chính thức kỳ thi. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 6 học sinh dự thi thì tất cả các em đều đoạt giải, gồm: 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 58, năm 2017 (IMO 2017) , đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 6 học sinh dự thi thì tất cả các em đều đoạt giải, gồm: 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Trong suốt 12 năm học, em Nguyễn Cảnh Hoàng, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An luôn là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. Hoàng được tuyển vào đội tuyển để thi học sinh giỏi thành phố, tỉnh và Quốc gia nhưng trong những kỳ thi mà em tham gia Hoàng chỉ luôn về nhì, trong đó năm học (2015-2016 và 2016-2017) Hoàng đạt 2 giải Nhì môn Toán Quốc gia, 2 năm đạt giải Nhì môn Toán tỉnh, 2 năm giải Nhì kỳ thi Toán Quốc tế các thành phố... Nhưng trong kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế tổ chức tại Brazil lần này, em như đã phá được “cái dớp” để giành được tấm Huy chương Vàng lịch sử.

Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 1995, sinh viên năm thứ 4, trường Đại học Y Hà Nội), là chị gái của Hoàng, tâm sự: “Hoàng tự hứa với mình sẽ quyết tâm thi vào đội tuyển Toán Quốc gia rồi đạt thứ hạng cao trong kỳ thi Toán Quốc tế năm nay. Bây giờ tấm Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế mà em mơ ước bấy lâu nay đã thực hiện được. Hoàng luôn như vậy, lúc nào cũng tự đặt ra các mục tiêu cho mình và cố gắng thực hiện mục tiêu đó bằng chính nỗ lực của bản thân mình”.

Được biết năm học 2016 - 2017, em Nguyễn Cảnh Hoàng đạt giải Nhì môn Toán cấp Quốc gia, do vậy em được tuyển thẳng vào Đại học. Gia đình cho biết em nộp hồ sơ vào Khoa tài năng của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hoàng có ước mơ trở thành thầy giáo trong tương lai, truyền thụ những gì học được cho các em học sinh sau này.

 

.

Nguồn: vov.vn