Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201707/tuyen-sinh-hoc-vien-annd-co-ty-le-1-choi-24-746585/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201707/tuyen-sinh-hoc-vien-annd-co-ty-le-1-choi-24-746585/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyển sinh Học viện ANND có tỷ lệ 1 chọi 24 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/07/2017, 08:54 [GMT+7]

Tuyển sinh Học viện ANND có tỷ lệ 1 chọi 24

Ngày 8-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi trẻ đã chủ trì, phối hợp với Tổng cục Dạy nghề, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tập đoàn Vingroup tổ chức "Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017".

Phát biểu buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh: Năm nay là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký xét tuyển vào các trường đại học với số nguyện vọng không giới hạn trước khi thi và được điều chuyển nguyện vọng một lần sau khi có kết quả thi.

Ngày 12-7, Bộ sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường làm căn cứ xét tuyển. Đối với thí sinh đây là lúc các em đối sánh kết quả thi của mình với kết quả thi dự kiến trước đây trong bối cảnh chung về kết quả thi toàn quốc để quyết định lần cuối việc đăng ký xét tuyển.

Các trường Công an cho phép chuyển nguyện vọng

Năm 2017, các trường thuộc Bộ Công an không xét tuyển hệ chính quy theo tổ hợp truyền thống khối C (Văn, Lịch sử, Địa lý) mà thay vào đó xét theo tổ hợp mới là C-03 gồm Toán, Văn và Lịch sử. Theo Thượng uý Nguyễn Mạnh Tuấn, Thư ký Hội đồng tuyển sinh Tổng cục Chính trị CAND, các em học sinh phổ thông chỉ được xét tuyển hệ đại học vào các trường CAND.

Thượng uý Nguyễn Mạnh Tuấn giải đáp thắc mắc cho thí sinh thi vào các trường CAND
Thượng uý Nguyễn Mạnh Tuấn giải đáp thắc mắc cho thí sinh thi vào các trường CAND

Đặc biệt, Bộ Công an đã tạo điều kiện thuận lợi cho phép các thí sinh được chuyển nguyện vọng xét tuyển từ ngành này sang ngành khác, trường này sang trường khác trong khối các trường CAND. Như vậy, các thí sinh đã đăng ký vào Học viện ANND hoàn toàn chuyển được nguyện vọng sang Học viện CSND.

Để chuyển nguyện vọng xét tuyển, Thượng uý Nguyễn Mạnh Tuấn lưu ý: Khi muốn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thì thí sinh phải làm phiếu yêu cầu, phiếu này đã được ban tuyển sinh Công an chuyển tới các thí sinh từ tháng 3.

Bên cạnh đó, thí sinh phải đạt điểm sơ tuyển và nộp hồ sơ về các trường CAND từ đầu. Một số ngành đặc biệt như Ngôn ngữ Anh của Học viện ANND, nếu muốn chuyển nguyện vọng để theo học ngành này, thí sinh phải đạt điểm 5 trở lên với môn Toán và Vật lý, 7 điểm trở lên với môn Tiếng Anh.

Các thí sinh đã nộp nguyện vọng 1 vào các trường Công an, nếu không đủ điểm trúng tuyển thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường Công an đào tạo hệ dân sự.

“Bộ Công an có 3 trường đào tạo hệ dân sự gồm Học viện ANND, Học viện CSND và Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy. Như vậy nếu không trúng tuyển vào hệ đào tạo sĩ quan của các trường khối Công an thì thí sinh có thể đăng ký vào học các trường có hệ dân sự.

Các thí sinh cần lưu ý nếu muốn đăng ký xét tuyển phải đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT theo đúng quy định”, Thượng uý Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết thêm. Tại Học viện ANND, học viên hệ dân sự sẽ được sinh hoạt riêng, tách biệt khu dành cho công an và khu dành cho dân sự. Các học viên hệ này có thư viện và hội trường học riêng. Ngoài ra, Học viện ANND cũng hỗ trợ chỗ ở tại ký túc xá cho các em với mức học phí theo quy định.

Các trường khối Công an năm sẽ công bố kết quả tuyển sinh theo đúng lịch của Bộ GD-ĐT quy định vào khoảng từ 29-30/7, dự kiến mức điểm chuẩn và tỷ lệ chọi năm nay có thể sẽ tương đương hoặc cao hơn so với năm ngoái. Theo thống kê sơ bộ, Học viên ANND có tỷ lệ chọi tương đối cao là 1 chọi 24.

Thí sinh cần lựa chọn trường theo khả năng bản thân

PGS, TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Đại học Kinh tế quốc dân cho rằng: Chưa năm nào con đường vào đại học lại rộng mở cho thí sinh như năm nay do Bộ GD&ĐT không khống chế nguyện vọng của thí sinh. Chỉ cần đạt mức điểm 23-25 điểm thí sinh đã có rất nhiều trường tốt có thể lựa chọn. Việc được đăng ký nhiều nguyện vọng cũng khiến cho nhiều thí sinh không biết ngành nào có được cơ hội cao.

Ngày hội tư vấn thu hút rất đông thí sinh và phụ huynh tham gia
Ngày hội tư vấn thu hút rất đông thí sinh và phụ huynh tham gia

Trước câu hỏi đó, TS Tâm lý Phạm Mạnh Hà khuyên các thí sinh không nên vào đại học bằng mọi giá. “Cơ hội càng nhiều, lựa chọn sẽ càng khó vì thí sinh sẽ rất dễ chạy theo những trường dễ đậu mà xem nhẹ yếu tố phù hợp của ngành, trường so với sở trường của mình. Vì thế, thí sinh có thể chọn được địa chỉ để vào đại học nhưng chưa chắc đó là lựa chọn sáng suốt", TS Phạm Mạnh Hà chia sẻ. Do đó thí sinh không chỉ quan tâm tới mức điểm nào thì đỗ mà hãy cân nhắc đến những mong muốn, tố chất của bản thân có thích hợp với ngành mình định đăng kí không.

Cùng quan điểm với TS Phạm Mạnh Hà, ông Đỗ Văn Giang, Phó vụ trưởng Vụ Dạy nghề chính quy, Tổng cục Dạy nghề cũng chia sẻ: "Rất nhiều cử nhân đại học ra trường phải đi làm công việc của những bạn học trung cấp, trường nghề. Các thí sinh phải cân nhắc thật kỹ khả năng của bản thân vì không phải cũng có theo được con đường học thuật tại đại học.

Các trường nghề với phương pháp đào tạo 70% thực hành sẽ giúp các em thuật tiện kiếm được một công việc để tồn tại. Đại học không phải là con đường duy nhất để lập nghiệp." Ông Giang cho biết thêm: Các trường nghề rất đa dạng hình thức xét tuyển và xét tuyển nhiều đợt trong năm. Mô hình đào tạo cũng đa dạng đáp ứng nhiều yêu cầu của người học tùy theo trình độ, thời gian học khác nhau với hơn 800 nghề nghiệp đến từ các trường cao đẳng, trung cấp nghề .

.

Theo Báo CAND

.