Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201709/doi-moi-nang-cao-chat-luong-giao-duc-dao-tao-trong-cong-an-nhan-dan-759289/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201709/doi-moi-nang-cao-chat-luong-giao-duc-dao-tao-trong-cong-an-nhan-dan-759289/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/09/2017, 08:07 [GMT+7]

Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân

(Congannghean.vn)-Ngày 27/9/2017, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 - 2017, triển khai nhiệm vụ công tác giáo dục, đào tạo năm học 2017 - 2018 trong Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tổng kết năm học 2016 - 2017 tại Hội nghị nêu rõ: Công tác giáo dục, đào tạo trong CAND đã có những đổi mới rõ nét hơn, bám sát chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và nhu cầu sử dụng, cơ cấu trình độ đội ngũ cán bộ; nhiều chỉ tiêu về giáo dục đạt cao hơn năm trước. Công tác quản lý giáo dục, đào tạo có những chuyển biến rõ nét, đã hoàn thiện hệ thống văn bản về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; ban hành và hướng dẫn thực hiện quy chế đào tạo vừa làm vừa học trình độ đại học, quy chế chế đào tạo trình độ tiến sỹ; quy định bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh giảng dạy ở các trường trong CAND… Các đề án, dự án phát triển giáo dục, đào tạo trong CAND tiếp tục được duy trì hiệu quả; kịp thời triển khai công tác tuyển sinh theo đúng tinh thần đổi mới của ngành Giáo dục, hoàn thành công tác xét tuyển vào các trường CAND sớm hơn so với các trường trong toàn quốc và so với những năm trước. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt, phục vụ tốt” ở hầu hết các trưởng đều có chuyển biến rõ nét.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục Đào tạo; Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì phiên thảo luận tại Hội nghị.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục Đào tạo; Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì phiên thảo luận tại Hội nghị.

Công tác phối hợp với các bộ, ngành chức năng đạt kết quả cao; việc liên kết, hợp tác quốc tế về đào tạo ngày càng được chú trọng mở rộng. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực đào tạo, bồi dưỡng nâng cao mặt bằng trình độ đội ngũ và chuẩn hóa chức danh cho cán bộ, nhất là số cán bộ lãnh đạo, chỉ huy trực tiếp chiến đấu; phối hợp đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động dạy và học của các trường CAND…

Tại Hội nghị, sau khi nghe Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thuyết trình về những vấn đề đặt ra trong bối cảnh hiện nay đối với đổi mới công tác giáo dục đào tạo trong CAND, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề đặt ra với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế, cuộc cách mạng công nghiệp, những vấn đề về an ninh phi truyền thống và việc thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, kiện toàn tổ chức, bộ máy của Bộ Công an; đánh giá sự phù hợp của hệ thống ngành nghề đào tạo trong CAND với nhu cầu sử dụng; thực trạng hệ thống chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm học vừa qua; tìm ra nguyên nhân và xác định phương hướng, quy hoạch phát triển hệ thống các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cũng như các giải pháp thực hiện xã hội hóa giáo dục trong CAND.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I và Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I và Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương những kết quả, thành tích đạt được và đánh giá cao tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học viên các trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương đối với nhiệm vụ giáo dục đào tạo của toàn Ngành trong năm học vừa qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, trong bối cảnh đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng lớn đối với công tác xây dựng lực lượng CAND, để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của toàn Ngành, xây dựng lực lượng Công an thực sự là “thanh bảo kiếm của Đảng”, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, các học viện, trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước; Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng CAND; triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06 và Chương trình số 12 của Bộ trưởng về nhiệm vụ, chương trình công tác năm học 2017 – 2018. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống ngành nghề và mạng lưới cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực, gắn với chủ trương kiện toàn tổ chức, bộ máy của Bộ Công an, nâng cao hiệu quả đầu tư cho giáo dục.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Cờ thi đua của Bộ Công an; Bộ Giáo dục và đào tạo; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho các học viện, trường CAND có thành tích xuất sắc.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Cờ thi đua của Bộ Công an; Bộ Giáo dục và đào tạo; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho các học viện, trường CAND có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu, các học viện, trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục chủ động đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy ở tất cả các cấp học và loại hình đào tạo, trong đó đặc biệt coi trọng đổi mới phương pháp dạy học theo tiêu chí: Trang bị cách học, phát huy tính chủ động của người học, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, giữa lý luận và thực tiễn… Chú trọng việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh, tập trung đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong CAND. Thực hiện hiệu quả việc liên kết, hợp tác quốc tế về giáo dục, đào tạo; duy trì mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền, Công an các địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo của ngành Công an và nhiệm vụ chính trị của các trường CAND.

* Trước đó, chiều 26/9/2017, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã chủ trì buổi làm việc với Giám đốc các Học viện, Hiệu trưởng các Trường CAND để bàn về các giải pháp đổi mới giáo dục, đào tạo trong CAND.

.

Nguồn: Bộ Công an

.