Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201710/lang-dong-dem-giao-luu-voi-giao-su-nghe-sy-dang-ngoc-long-764239/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201710/lang-dong-dem-giao-luu-voi-giao-su-nghe-sy-dang-ngoc-long-764239/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắng đọng đêm giao lưu với giáo sư, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/10/2017, 09:21 [GMT+7]

Lắng đọng đêm giao lưu với giáo sư, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long

(Congannghean.vn)-Tối 27/10, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An tổ chức chương trình gặp gỡ giáo sư, nghệ sỹ guitar Đặng Ngọc Long.

Giáo sư, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long, nhạc sỹ tài hoa luôn nặng lòng với quê hương
Giáo sư, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long, nhạc sỹ tài hoa luôn nặng lòng với quê hương

Giáo sư – Nghệ sỹ Đặng Ngọc Long (Sn 1975, tại Diễn Hoa, Diễn Châu, Nghệ An) là người Việt đầu tiên đạt giải Guitar quốc tế, ông đã có 30 năm sinh sống và làm việc tại nước ngoài hiện đang làm hiệu trường trường âm nhạc – Gesunbrennen ở CHLB Đức. GS- NS Đặng Ngọc Long được biết đến là một nghệ sỹ tài ba với quá trình đóng góp, cống hiến không mệt mỏi cho nền âm nhạc nước nhà và thế giới. Dù làm việc, sinh sống tại nước ngoài nhưng ông luôn đau đáu về quê hương. Từ năm 2006 ông làm Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật tại cuộc thi Guitar quốc tế tại Berlin (Đức), với cương vị làm giám khảo, ông đã biên soạn và đưa dân ca Việt Nam trở thành tác phẩm bắt buộc trong các cuộc thi này góp phần giới thiệu, đưa dân ca Việt Nam đến với công chúng nước ngoài.

GS, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long trình bày ca khúc Lưu bút tuổi học trò cùng với những người bạn học THPT
Giáo sư, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long trình bày ca khúc Lưu bút tuổi học trò cùng với những người bạn học THPT

Đêm giao lưu gồm ba phần: Sự nghiệp của giáo sư Đặng Ngọc Long; Đưa âm nhạc Việt Nam đến với thế giới; Người nặng tình với quê hương. Với cây đàn guitar quen thuộc, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long đã đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc. Đó đều là những bản guitar mang âm hưởng dân ca Việt Nam đã được nghệ sĩ biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt trong chương trình, nhạc sỹ Đặng Ngọc Long đã thể hiện 4 tác phẩm do ông sáng tác, đó là: “Tổ khúc Kiều”, “Lưu bút tuổi học trò”, “Ru con”, “Giận mà thương” như lời tri ân tới khán giả quê nhà trong lần trở về này.

Giáo sư, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long tặng cây đàn ghi ta cho sinh viên trường CĐ Văn hóa nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn
Giáo sư, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long tặng cây đàn ghi ta cho sinh viên trường CĐ Văn hóa nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong chương trình, nhạc sỹ Đặng Ngọc Long đã dành thời gian giao lưu với các khán giả. Bên cạnh những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề, ông cũng trao đổi những dự định sắp tới đối với âm nhạc nước nhà.

.

Huyền Thương

.