Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201710/ve-viec-phu-huynh-danh-hoc-sinh-va-thay-hieu-truong-tai-huyen-anh-son-nghe-an-dung-la-tam-guong-mo-cho-con-tre-763608/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201710/ve-viec-phu-huynh-danh-hoc-sinh-va-thay-hieu-truong-tai-huyen-anh-son-nghe-an-dung-la-tam-guong-mo-cho-con-tre-763608/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đừng là tấm gương mờ cho con trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/10/2017, 09:35 [GMT+7]
Về việc phụ huynh đánh học sinh và thầy hiệu trưởng tại huyện Anh Sơn (Nghệ An)

Đừng là tấm gương mờ cho con trẻ

(Congannghean.vn)-Đã nhiều ngày trôi qua nhưng cháu Trần Văn Quân, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn vẫn chưa hết hoảng sợ về việc mình bị phụ huynh của bạn cùng lớp đánh. Cú đánh mạnh tay của người lớn khiến gương mặt em vẫn còn thâm tím. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cháu vào bệnh viện để điều trị vết thương. Tuy nhiên, theo gia đình, tâm lý của cháu Quân vẫn chưa ổn định, có biểu hiện sợ hãi, lo lắng.

 Trường Tiểu học Đỉnh Sơn, nơi xảy ra sự việc phụ huynh đánh học sinh và hiệu trưởng nhà trường
Trường Tiểu học Đỉnh Sơn, nơi xảy ra sự việc phụ huynh đánh học sinh và hiệu trưởng nhà trường

Chị Nguyễn Thị Xuân trú tại xóm 8, xã Đỉnh Sơn, mẹ của cháu Quân không giấu được sự giận dữ khi kể lại sự việc ngày hôm đó. Trưa 19/10, khi đến đón cháu Quân vào giờ tan học, chị thấy mặt con có những vết xước. Khi hỏi con, chị được biết, trong giờ ra chơi, cháu và bạn Đạt có trêu đùa dẫn đến đánh nhau khiến cả hai bị xây xước ở mắt. Nghĩ trẻ con trêu đùa, nghịch ngợm là chuyện bình thường nên chị chỉ nhắc nhở con lần sau không được đánh nhau với bạn.

Đúng lúc này, chị Xuân nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm mời chị lên văn phòng nhà trường để trao đổi về chuyện đánh nhau của con vì phụ huynh của bạn Đạt cũng đang ở đây. Nghe xong điện thoại của cô giáo, chị Xuân cùng con trai lên văn phòng. Vừa bước vào cửa, ông Nguyễn Hữu Hiền (bố của Đạt) tiến lại phía 2 mẹ con chị và hỏi ai là Quân. Khi được con trai là cháu Đạt xác nhận, ông Hiền đã vung tay tát mạnh vào mặt Quân khiến cháu ngã xuống đất. Sự việc diễn ra quá bất ngờ nên chị Xuân chỉ biết hét lên. Lúc này một người đàn ông khác xông lên đấm thẳng vào người chị.

Chưa dừng lại ở đó, ông Hiền tiếp tục xông vào đấm, đá liên tục vào người Quân khiến cháu ngã xuống sàn nhà và va vào cửa. Mặc cho các thầy, cô giáo can ngăn nhưng người này vẫn chưa chịu dừng lại. Lúc đó có cả thầy hiệu trưởng và hiệu phó có mặt nhưng người này vẫn tiếp tục đấm, đá vào người Quân khiến cháu ngã, chấn vào góc cửa. Cô chủ nhiệm, thầy hiệu phó, hiệu trưởng vào can ngăn nhưng ông Hiền vẫn không dừng lại. Mặc dù bị đánh và vô cùng sợ hãi nhưng chị Xuân vẫn vùng dậy lao vào ôm con chạy ra khỏi trường, trốn vào nhà dân.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, nhà trường đã gọi điện cho lực lượng Công an đến giải quyết. Tuy nhiên, khi Công an xã Đỉnh Sơn có mặt để xử lý vụ việc, phụ huynh của em Đạt vẫn không có ý định dừng lại, thậm chí còn lao tới đánh luôn cả thầy Trần Văn Phú, Hiệu trưởng nhà trường khiến thầy bị thương ở mặt phải khâu 3 mũi tại Trạm xá xã. Công an xã đã đưa 2 người này về trụ sở để làm việc.

Về phía chị Xuân, đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Hiền gửi chính quyền địa phương và lực lượng Công an. Do tính chất phức tạp của vụ việc, Công an xã đã hoàn tất hồ sơ và chuyển cho Công an huyện Anh Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, người đàn ông đi cùng ông Hiền có tham gia đánh chị Xuân là ông Diệu, anh trai của ông Hiền. Sau khi đi đón cháu Đạt, thấy con bị thương nên mẹ của Đạt đã gọi điện cho chồng lên giải quyết. Vài ngày sau khi sự việc xảy ra, ông Hiền đã đến gia đình chị Xuân xin lỗi và giải thích nguyên nhân dẫn đến hành vi của mình là do uống rượu.  

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn trực tiếp đến Trường Tiểu học Đỉnh Sơn ổn định tình hình dạy và học, không để tình hình phức tạp thêm; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên đối với thầy giáo, học sinh bị người ngoài vào đánh. Sở cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm minh để răn đe các đối tượng có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của giáo viên và học sinh.

Rõ ràng, trong câu chuyện này, dù là vì nguyên nhân gì đi nữa thì hành vi của ông Hiền từ đầu đến cuối đều thể hiện tính côn đồ, không thể chấp nhận được. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đi ngược lại với truyền thống, đạo lý khi phụ huynh ra tay đánh cả học sinh, phụ huynh và thầy giáo. Và điều đáng buồn hơn khi ông thể hiện sự côn đồ đó ở trong một ngôi trường nơi con mình đang theo học, trước sự chứng kiến của con, các thầy cô giáo và các bạn cùng trang lứa.

Trường học là nơi để nuôi dạy, đào tạo con người mà ở đó những học sinh độ tuổi như cháu Quân, cháu Đạt không chỉ được giảng dạy kiến thức mà còn được dạy dỗ nhân cách con người, để các em trở thành những người tử tế, biết yêu thương đồng loại. Ở đó, cả thầy và trò cũng nỗ lực để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và văn minh. Thế nhưng, việc làm của ông Hiền ngày hôm đó đã làm vấy bẩn môi trường giáo dục, để lại hình ảnh xấu, phản cảm trong mắt các em học sinh, nhất là cháu Đạt.

.

Huyền Thương

.