Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201711/dinh-chi-cong-tac-hieu-truong-truong-mam-non-xa-thach-ngan-769351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201711/dinh-chi-cong-tac-hieu-truong-truong-mam-non-xa-thach-ngan-769351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thạch Ngàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/11/2017, 10:47 [GMT+7]

Đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thạch Ngàn

(Congannghean.vn)-Ngày 27/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Con Cuông đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thạch Ngàn để Đoàn thanh tra liên ngành của UBND huyện Con Cuông làm rõ có hay không việc ăn bớt khẩu phần của trẻ tại trường này.

  Trường Mầm non xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông
Trường Mầm non xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông

Theo ông Lê Thanh An, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông, để phục vụ công tác thanh tra, Phòng đã quyết định tạm đình chỉ mọi công tác điều hành đối với cô Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thạch Ngàn. Cô Hạnh phải bàn giao công việc cho 1 hiệu phó phụ trách.

Trước đó, cuối tháng 10/2017, 1 phụ huynh vào Trường Mầm non xã Thạch Ngàn chụp ảnh, quay video về việc học sinh trường này ăn miến trắng luộc và “chất vấn” đối với lãnh đạo nhà trường. Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông có buổi làm việc với Trường Mầm non xã Thạch Ngàn về việc phụ huynh bức xúc vì trẻ phải ăn miến trắng luộc. Qua kiểm tra, Phòng GD&ĐT huyện này cho biết, nhà trường không bớt xén khẩu phần ăn của các cháu, tuy nhiên, khâu chế biến có thiếu sót.

Cụ thể: 1 ngày các cháu đóng 15.000 đồng tiền ăn, thông thường nhà trường sẽ phải điều tiết để bữa ăn chính hết khoảng 10.000 đồng, bữa phụ là 5.000 đồng. Tuy nhiên, bữa ăn mà phụ huynh phản ánh trong bức ảnh có giá chưa đến 4.000 đồng.

Trong một diễn biến khác, qua kiểm tra, Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cũng đã phát hiện Trường Mầm non xã Thạch Ngàn thu trái quy định một số khoản, buộc Trường phải trả lại cho phụ huynh 37 triệu đồng.

Được biết, Trường Mầm non xã Thạch Ngàn có hơn 350 học sinh, trong đó hơn 100 em học ở các điểm trường lẻ, hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Mỗi ngày có khoảng 200 em đóng tiền ăn cho nhà trường để được phục vụ các bữa ăn chính và bữa phụ.

.

Đ. Thắng

.