Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201711/ve-vu-viec-1-chau-truong-mam-non-bi-danh-gay-ngon-tay-765207/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201711/ve-vu-viec-1-chau-truong-mam-non-bi-danh-gay-ngon-tay-765207/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về vụ việc 1 cháu trường mầm non bị đánh gãy ngón tay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/11/2017, 16:51 [GMT+7]

Về vụ việc 1 cháu trường mầm non bị đánh gãy ngón tay

(Congannghean.vn)-Sau khi đến Trường Mầm non xã Nghi Đức, TP Vinh đón con trai đi học về, anh Nguyễn Duy Tâm bất ngờ khi thấy tay trái của con có dấu hiệu bất thường. Được bố mẹ động viên, cháu bé kể lại câu chuyện dẫn đến tay đau và khẳng định nguyên nhân do cô giáo đánh.

 Trường Mầm non xã Nghi Đức, TP Vinh
Trường Mầm non xã Nghi Đức, TP Vinh

Theo phản ánh của vợ chồng anh Nguyễn Duy Tâm (SN 1972) và chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1973), tạm trú tại xóm Xuân Hương, xã Nghi Đức, TP Vinh: Khoảng 17 giờ ngày 25/10/2017, anh Tâm đến Trường Mầm non xã Nghi Đức, TP Vinh đón con trai là cháu Nguyễn Duy Long (5 tuổi). Khi thấy con trai bị sưng bầm 3 ngón tay ở bàn tay trái, anh Tâm hỏi chuyện thì được con trai nói là bị cô Đào (giáo viên Trường Mầm non xã Nghi Đức - P.V) đánh. Tiếp đó, chị Cúc đã chở cháu Duy Long trở lại Trường Mầm non xã Nghi Đức gặp lãnh đạo nhà trường để phản ánh sự việc. Ngày hôm sau (26/10), gia đình chị Cúc đưa cháu Long đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thăm khám thì bác sĩ cho biết, cháu bị gãy xương tầm cổ tay và bàn tay trái. Theo kết quả chụp X-quang, cháu Long bị gãy đốt gần ngón 5 bàn tay trái.

Theo trình bày của chị Cúc, sau khi có kết quả thăm khám của bệnh viện, gia đình đã báo cho lãnh đạo Trường Mầm non xã Nghi Đức, tiếp những ngày sau đó, cô Đào cùng đại diện nhà trường có đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình. Tại đây, cô Đào thừa nhận, vô tình đánh bé Long, đồng thời xin chịu hoàn toàn trách nhiệm tiền thuốc men, chữa trị cho đến khi khỏi hoàn toàn. Phía lãnh đạo Trường Mầm non xã Nghi Đức sau đó cũng đã mời gia đình lên để xin lỗi và đề nghị giải quyết nội bộ, đồng thời hứa nếu giáo viên sai sẽ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, sự việc đã trôi qua 1 tuần mà nhà trường không giải quyết. Cô Đào cũng không chịu bồi thường tiền thuốc men, chữa trị như đã hứa, chị Cúc bức xúc cho biết.

Trao đổi sự việc trên, cô Nguyễn Thị Đào (46 tuổi), giáo viên Trường Mầm non xã Nghi Đức thuật lại: Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 25/10/2017, 2 cháu Nguyễn Duy Long và Nguyễn Tiến Đạt đùa nghịch, cào cấu nhau. Tôi nhắc nhở nhưng 2 cháu mải chơi không nghe nên lấy cây que (một loại thước bằng tre được quấn giấy màu) các giáo viên thường dùng dạy học, gõ nhẹ vào tay 2 cháu thì các cháu mới dừng lại. Từ đó cho đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, tôi ở trong lớp thường xuyên quản lý các cháu nhưng không thấy cháu nào có bất cứ biểu hiện gì bất thường.

Cô giáo Trần Thị Tú Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nghi Đức cho biết: Hôm 25/10, mẹ của cháu Long đưa cháu lên phản ánh sự việc cháu bị đau ở tay. Tôi có cầm tay cháu lên kiểm tra thì thấy một ngón tay có hơi thâm sưng, lúc đó gần tối, tôi có khuyên phụ huynh đưa Long về nhà. Đến ngày hôm sau, gia đình đưa cháu Long lên cùng phim X-quang và nói cháu Long bị gãy ngón tay, nhờ nhà trường giải quyết sự việc. Nhà trường đã gặp gỡ phụ huynh, đồng thời yêu cầu cô Đào viết bản tường trình. Còn khẳng định được cô Đào đánh cháu đến gãy tay hay không thì cần phải nhờ đến các cơ quan chức năng có chuyên môn, nhà trường không thể khẳng định được.

Đến thời điểm hiện tại, giữa gia đình cháu Duy Long và cô giáo Nguyễn Thị Đào đang có những ý kiến trái chiều về sự việc cháu gãy tay. Gia đình cháu Duy Long khẳng định, cháu bị gãy tay là do cô Đào đánh, còn cô Đào thừa nhận có đánh nhưng chỉ dùng một que nhỏ, đánh cảnh cáo với lực nhẹ thì không thể dẫn đến gãy tay.

Sự việc rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cháu Duy Long cũng như Trường Mầm non xã Nghi Đức.

.

Đ. Thắng

.