Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201801/trao-giai-cuoc-thi-tim-hieu-lich-su-quan-he-dac-biet-viet-nam-lao-777591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201801/trao-giai-cuoc-thi-tim-hieu-lich-su-quan-he-dac-biet-viet-nam-lao-777591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao giải Cuộc thi 'Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/01/2018, 09:13 [GMT+7]

Trao giải Cuộc thi 'Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào'

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Tỉnh ủy Nghệ An, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” cấp tỉnh năm 2017 đã tiến hành tổng kết và trao giải.

Đồng chí Trần Quốc Khánh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt giải
Đồng chí Trần Quốc Khánh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt giải

Cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” cấp tỉnh năm 2017 được phát động từ ngày 10/5 - 20/9/2017. Sau 5 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút 120.536 bài viết tham gia dự thi. Theo đánh giá của BTC, Cuộc thi đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nhân dân trong tỉnh, nhất là thanh niên, học sinh, sinh viên và cựu chiến binh, cựu quân nhân. Một số địa phương có số lượng bài viết tham gia lớn như TP Vinh, các huyện Đô Lương, Yên Thành, Quỳ Châu, Nghi Lộc, Tân Kỳ, Anh Sơn, TX Hoàng Mai và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh… Trong đó, người tham gia lớn tuổi nhất là cụ Nguyễn Đăng Đề (90 tuổi đời, 70 tuổi Đảng) trú tại phường Trường Thi, TP Vinh và nhỏ tuổi nhất là cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trúc (9 tuổi) trú tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu.

Thông qua Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về tình đoàn kết, hữu nghị và sự hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam - Lào nói chung, Nghệ An với 3 tỉnh chung đường biên giới là Hủa Phăn, Xiêng Khoảng và Bôlykhămxay nói riêng; đồng thời, đây là hoạt động chính trị ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2017” và lựa chọn, hưởng ứng tham dự cuộc thi do Trung ương tổ chức.

Kết quả, BTC đã chọn và trao giải cho 18 bài viết, trong đó giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Thị Nuôi, cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Vinh. Ngoài ra, BTC cũng đã lựa chọn 50 bài có chất lượng cao nhất gửi tham gia dự thi cấp Trung ương. Bên cạnh phần thi tìm hiểu, Cuộc thi còn phát động dưới hình thức thi trắc nghiệm qua hệ thống website của BTC Cuộc thi cấp Trung ương. Trên địa bàn tỉnh đã có hàng nghìn lượt người tham gia và có 7 người đạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba.

.

Xuân Thống

.