Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201802/mang-tet-am-den-voi-giao-vien-hoc-sinh-6-huyen-bien-gioi-780029/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201802/mang-tet-am-den-voi-giao-vien-hoc-sinh-6-huyen-bien-gioi-780029/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mang Tết ấm đến với giáo viên, học sinh 6 huyện biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/02/2018, 08:03 [GMT+7]

Mang Tết ấm đến với giáo viên, học sinh 6 huyện biên giới

(Congannghean.vn)-Hơn 600 suất quà, trị giá 300 triệu đồng được ngành Giáo dục trao tận tay giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 6 huyện biên giới (Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong) nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là những món quà hết sức ý nghĩa, góp phần giúp thầy cô và các em giảm bớt khó khăn, có thêm động lực để bám lớp, bám trường.

Ngành Giáo dục trao quà tại Trường Tiểu học Lạng Khê, huyện Con Cuông
Ngành Giáo dục trao quà tại Trường Tiểu học Lạng Khê, huyện Con Cuông

Dẫn đầu Đoàn công tác là Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Nguyễn Thị Kim Chi, cùng đi có ông Trần Xuân Bí, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và đại diện công đoàn ngành, lãnh đạo các địa phương. Trường Tiểu học Mường Lống 1 (Kỳ Sơn), Trường Tiểu học Nhôn Mai (Tương Dương), Trường Tiểu học Lạng Khê (Con Cuông)… là những trường mà Đoàn đã đến trao quà. Đây đều là những trường nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh, học sinh chủ yếu là con em dân tộc ít người như Thái, Khơ Mú, Đan Lai, Mông... Mặc dù điều kiện khó khăn, nhưng giáo viên và học sinh các trường đã không ngừng cố gắng vươn lên, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư kiên cố, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu cho dạy và học.

Đánh giá cao sự nỗ lực của các trường, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT mong muốn thời gian tới, các trường cần phát huy kết quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học cũng như phương thức kiểm tra, đánh giá học sinh. Bên cạnh đó, tiếp tục đảm bảo sĩ số lên lớp và quan tâm, chăm lo điều kiện sống của giáo viên và học sinh. Thông qua những món quà, ngành Giáo dục mong muốn sẽ kịp thời giúp đỡ giáo viên, học sinh, con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện để trang trải kinh phí trong học tập, được đón Tết trong ấm no, hạnh phúc.

Ngoài ra, ngành Giáo dục còn thăm, tặng quà, mỗi suất trị giá 3,5 triệu đồng cho 3 cô giáo Võ Thị Thương, Lang Thị Thanh Thùy, Lô Thị Oanh (cùng công tác tại Trường Tiểu học Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn) đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để cứu giúp 1 sản phụ người Khơ Mú sinh con an toàn ngay trên đường.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 16/1, 3 cô giáo trên đường trở về nhà sau giờ tan học thì thấy sản phụ Khả Thị Vân (SN 1989) trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn đang có dấu hiệu chuyển dạ bất ngờ trên đường đến bệnh viện. Thấy vậy, không chút do dự, cả 3 cô đã kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ Vân ngay bên đường. Bé gái nặng 2,8 kg hoàn toàn khỏe mạnh đã chào đời an toàn nhờ sự giúp đỡ của các cô giáo Trường Tiểu học Phà Đánh.

Cô Lang Thị Thanh nhớ lại: “Lúc đó, thấy sản phụ ngồi bên lề đường với nhiều dấu hiệu chuyển dạ, chúng tôi liền dừng xe, rồi mỗi người một tay, người thì chạy đi xin nước ấm, chăn ấm, người chạy vào bản xin xô hứng nước, người thì dùng que nứa vót sắc để cắt rốn đỡ đẻ cho sản phụ. May mắn là cả mẹ và con đều an toàn. Sau đó, cả 2 mẹ con đều được đưa đến bệnh viện chăm sóc”.

Tại đây, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh, ngành giáo dục cần tăng cường phát hiện, kịp thời động viên, cổ vũ, khen thưởng nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn ngành.

Chỉ gần 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, những món quà trên của ngành Giáo dục tỉnh tuy không lớn nhưng là nguồn động viên, chia sẻ, “tiếp sức” để các em thêm vững vàng vượt qua khó khăn để học tập tốt và đón Tết ấm no, hạnh phúc hơn.

.

Thu Thủy

.