Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/khai-mac-cuoc-thi-khoa-hoc-ky-thuat-hoc-sinh-trung-hoc-khu-vuc-phia-bac-784297/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/khai-mac-cuoc-thi-khoa-hoc-ky-thuat-hoc-sinh-trung-hoc-khu-vuc-phia-bac-784297/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học khu vực phía Bắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/03/2018, 16:28 [GMT+7]

Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học khu vực phía Bắc

(Congannghean.vn)-Chiều 10/3, tại TP Vinh đã diễn ra khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm học 2017 – 2018, khu vực phía Bắc.

Về dự lễ, có đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Phúc Hợp, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành và gần 800 giáo viên học sinh của 34 đoàn đến từ các tỉnh phía Bắc.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự

 

Đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Cuộc thi
Đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Cuộc thi

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng. Đồng chí nhấn mạnh đây cũng là vinh dự, trách nhiệm và cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm đổi mới, phát triển giáo dục và đạo tạo nói chung, phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh trung học nói riêng; nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực người học đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy cô giáo, các em học sinh đã tạo ra những công trình nghiên cứu
Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy cô giáo, các em học sinh đã tạo ra những công trình nghiên cứu

Tại buổi khai mạc, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ Trưởng Bộ GD &ĐT cũng đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trong các nhà trường, đã tạo ra các công trình nghiên cứu ở các cấp học. Thành tích đó đã khẳng định học sinh Việt Nam có tiềm năng nghiên cứu khoa học tốt và tiềm năng đó sẽ được phát triển tốt nếu được tạo điều kiện tốt trong học tập, nghiên cứu. Bộ trưởng cũng hy vọng rằng, thông qua hoạt động này, chúng ta sẽ có nhận thức mới về chất lượng giáo dục, mở rộng về không gian, thời gian và hình thức hoạt động dạy học, thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong các nhà trường. Đồng thời khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các cá nhân tham gia vào hoạt động giáo dục của trường phổ thông.

Các đội tham dự Cuộc thi
Các đội tham dự Cuộc thi

Đây là năm thứ 6 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi năm nay đã thu hút được đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên khắp cả nước tham gia với 488 dự án ở 22 lĩnh vực, 882 học sinh tham dự, tăng 30 dự án so với năm học trước. Riêng tại khu vực phía Bắc, cuộc thi có 34 đoàn tham gia với 249 dự án của 475 học sinh (THPT có 198 dự án với 375 học sinh, THCS có 51 dự án của 100 học sinh). Cuộc thi sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 10 – 13/3.

.

Phan Tuyết

.