Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/nu-thu-linh-doan-so-huu-thanh-tich-khung-784916/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/nu-thu-linh-doan-so-huu-thanh-tich-khung-784916/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ 'thủ lĩnh' Đoàn sở hữu thành tích 'khủng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/03/2018, 08:21 [GMT+7]

Nữ 'thủ lĩnh' Đoàn sở hữu thành tích 'khủng'

(Congannghean.vn)-Không chỉ được thầy cô và bạn bè yêu mến, cảm phục bởi thành tích học tập tốt khi 3 năm liền đạt sinh viên xuất sắc mà Phan Thị Quỳnh Trang, sinh viên năm thứ 4, Khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Vinh còn tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn, hội sinh viên (HSV) các cấp. Hiện, Trang đang sở hữu “bộ sưu tập” với nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên, BTV Tỉnh đoàn và HSV tỉnh Nghệ An vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, HSV tại trường học.

Sinh viên Phan Thị Quỳnh Trang tại buổi lễ vinh danh “Đảng viên trẻ tiêu biểu” do Tỉnh đoàn tổ chức vào tháng 2/2018
Sinh viên Phan Thị Quỳnh Trang tại buổi lễ vinh danh “Đảng viên trẻ tiêu biểu” do Tỉnh đoàn tổ chức vào tháng 2/2018

Chúng tôi gặp Phan Thị Quỳnh Trang trong buổi lễ vinh danh “Đảng viên trẻ tiêu biểu” do Tỉnh đoàn tổ chức. Trang là 1 trong 22 đảng viên trẻ xuất sắc trong toàn tỉnh vinh dự nhận danh hiệu này. Hiện, Trang đang giữ các chức vụ chủ chốt trong tổ chức Đoàn, Hội như: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương HSV Việt Nam, Phó Chủ tịch HSV tỉnh, Ủy viên Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Chủ tịch HSV Trường Đại học Vinh. Tiếp xúc với em, chúng tôi thấy ở nữ sinh này toát lên sự nhanh nhạy, hoạt bát, quyết đoán của 1 nữ “thủ lĩnh” Đoàn.

Khi mới là sinh viên năm thứ 2, Trang đã trở thành thủ lĩnh HSV của trường. Dưới sự dẫn dắt nhiệt tình của Trang, nhiều chương trình, mô hình hoạt động của tuổi trẻ, sinh viên Trường Đại học Vinh đã phát huy hiệu quả. Mỗi hoạt động đều có sự góp sức của các ĐVTN và sự sáng tạo, thổi thêm “ngọn lửa” nhiệt huyết của nữ “thủ lĩnh” Đoàn. Có thể kể đến các mô hình Câu lạc bộ (CLB) hoạt động hiệu quả như: CLB Hỗ trợ học Tiếng Anh Elac, CLB Truyền thông…; các chương trình thăm, động viên và giao lưu với học sinh các trường tiểu học, THCS và THPT ở các huyện miền núi; tổ chức tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt, giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn với đoàn thanh niên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn...

Năm 2017, thời điểm năm học mới đến gần, Trang luôn trăn trở suy nghĩ, HSV phải làm gì để mang đến những thông tin bổ ích cho các tân sinh viên để các em không cảm thấy bỡ ngỡ khi nhập học. Sau đó, Trang hội ý với Ban chủ nhiệm CLB Truyền thông và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám hiệu về việc xuất bản tập san dành cho tân sinh viên với các nội dung hữu ích như: Sơ đồ các dãy lớp học, các khoa trong trường, những kỹ năng giúp bản thân đạt thành tích cao trong học tập, các mô hình CLB, các hoạt động trong trường… Ngay sau khi xuất bản, tập san này đã được phát cho các tân sinh viên và có hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.

Khi được hỏi về bí quyết để trở thành “thủ lĩnh” Đoàn, HSV giỏi, Trang chia sẻ: “Thủ lĩnh Đoàn phải thực sự là người tạo được niềm tin, sự nể phục, có tầm ảnh hưởng, tác động tích cực tới suy nghĩ, nhận thức của các ĐVTN. Tuy nhiên, bản thân “thủ lĩnh” không thể tạo nên thành công của phong trào mà cần sự nỗ lực của cả một tập thể đoàn kết. Đặc biệt, đối với sinh viên trong trường, không thể dùng mệnh lệnh áp đặt mà phải bằng chính tấm gương, bản lĩnh và nhiệt huyết của người “thủ lĩnh” trong tất cả các hoạt động. Với suy nghĩ đó, em luôn cố gắng tự bồi dưỡng kiến thức để có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác Đoàn, sinh viên của trường”.

Với sự nỗ lực của bản thân, sinh viên Phan Thị Quỳnh Trang nhiều lần được các cấp, ngành tặng Bằng khen, Giấy khen. Năm 2016, Trang là đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc, được nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” (giải thưởng dành cho cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc của cả nước). Mới đây, em  là 1 trong 124 sinh viên trong toàn quốc vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương HSV Việt Nam trao tặng và là 1 trong 22 đảng viên trẻ được vinh danh “Đảng viên trẻ tiêu biểu” do Tỉnh đoàn tổ chức.

Sinh viên Phan Thị Quỳnh Trang chỉ là một trong nhiều nữ “thủ lĩnh” Đoàn trong toàn tỉnh mà chúng tôi có dịp gặp gỡ. Họ đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để dẫn dắt phong trào Đoàn tại địa phương và trường học ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần thắp sáng bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, cống hiến sức trẻ để dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

.

Thu Thủy

.