Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/tim-hiem-70-nam-bac-ho-co-sau-loi-day-cand-783108/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/tim-hiem-70-nam-bac-ho-co-sau-loi-day-cand-783108/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tìm hiểm 70 năm Bác Hồ có Sáu lời dạy CAND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/03/2018, 15:03 [GMT+7]

Tìm hiểm 70 năm Bác Hồ có Sáu lời dạy CAND

Nhìn lại lịch sử 70 năm ngày Bác Hồ  có 6 lời dạy CAND (11.3.1948 - 11.3.2018), thế hệ cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân càng tự hào và trân trọng hơn về những phẩm chất và hình ảnh người Công an cách mạng.

Sau Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ II năm 1948, đồng chí Hoàng Mai,  Giám đốc Công an khu XII đã viết thư gửi Chủ tịch Hồ Chí Minh trong đó có nguyện vọng xin ý kiến Bác về nhiệm vụ, biện pháp, nội dung giáo dục đạo đức, tác phong cho CBCS và những việc phải làm của báo chí CAND.

Tuy bộn bề công việc cấp bách của Đảng khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp bước vào giai đoạn gay go, quyết liệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đối với lực lượng Công an nhân dân. Trong bức thư gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an Khu XII ngày 11/3/1948, Người đã dạy về tư cách người công an cách mạng.
 
"Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.
 
Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.
 
Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.
 
Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.
 
Đối với công việc, phải tận tụy.
 
Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo".
 
Và ngay từ năm 1948, phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đã lan tỏa sâu rộng trong lực lượng CAND cả nước. 
 
Gần 30 năm, suốt 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, hàng nghìn chiến sỹ công an nhân dân đã thấm đượm tinh thần giá trị 6 lời dạy của Bác. Nhiều chiến công xuất sắc được lập nên, xuất hiện nhiều tấm gương người chiến sỹ công an anh dũng, kiên cường. Quá trình nghiên cứu, sưu tầm với rất nhiều những tư liệu, nội dung, hình ảnh về 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã trở thành những kho tàng lịch sử vô cùng quý giá đối với lịch sử CAND.
 
Trong bức thư, 6 lời dạy của Bác chỉ với 51 chữ nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng hàm chứa giá trị sâu sắc đối với quá trình công tác, chiến đấu, tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an. Tìm hiểu về lịch sử 70 năm Bác Hồ có 6 lời dạy CAND là dịp để từng CBCS CAND soi chiếu bản thân, là chuẩn mực về đạo đức, nhân cách mà mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào cũng phải rèn luyện, phấn đấu
 
Hiện nay, trong Bảo tàng CAND đang trưng bày bức thư lịch sử ngày 11/3/1948, được coi là bản gốc duy nhất. Cho đến thời điểm hôm nay, sự trường tồn của 6 lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng CAND đã trở thành di sản tinh thần vô cùng quý giá; lực lượng CAND tự hào, vinh dự đã có được 6 lời dạy của Người, là bài học quý báu đối với lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.
.

Nguồn: ANTV

.