Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201804/dinh-chi-co-so-mam-non-noi-co-giao-bao-hanh-tre-791244/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201804/dinh-chi-co-so-mam-non-noi-co-giao-bao-hanh-tre-791244/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ cơ sở mầm non nơi cô giáo bạo hành trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/04/2018, 14:22 [GMT+7]

Đình chỉ cơ sở mầm non nơi cô giáo bạo hành trẻ

(Congannghean.vn)-Cơ sở mầm non tư thục ABC vừa được cấp phép thì lập tức xảy ra sự việc cô giáo bạo hành trẻ khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc. Ngay sau đó, UBND phường Lê Lợi, TP Vinh phối hợp với đơn vị quản lý đã ra Quyết định đình chỉ cơ sở mầm non này.

Sau 1 ngày được cấp phép, cơ sở giáo dục mầm non ABC nhận quyết định đình chỉ hoạt động
Sau 1 ngày được cấp phép, cơ sở giáo dục mầm non ABC nhận quyết định đình chỉ hoạt động

Theo đó, tối 19/4, 1 phụ huynh đưa lên mạng clip 1 giáo viên mầm non trong giờ dạy học đã bế cháu bé vào lớp và đánh cháu. Sau khi đăng tải clip, đã có nhiều người vào bình luận cũng như chia sẻ với thái độ phẫn nộ, bức xúc về hành vi đánh trẻ của cô giáo này. Sáng 20/4, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã có mặt tại cơ sở mầm non này để xác minh thông tin. Nữ giáo viên trong đoạn clip được xác định là cô Nguyễn Thị Thanh Hải (SN 1995), giáo viên dạy múa. Sau đó, cô Hải thừa nhận do nóng giận tức thời nên đã dùng tay “vỗ” mấy cái vào mông bé trai 2 tuổi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An đã vào cuộc tìm hiểu và xác định thông tin. Theo đó, Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Vinh chỉ đạo cơ sở này tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên có hành vi trên; đồng thời, trực tiếp làm việc với nhà trường xác minh sự việc, phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Vinh xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội để răn đe, dứt khoát không để tái diễn tình trạng nghiêm trọng này. Ngoài ra, ổn định công tác dạy học tại trường, phối hợp với gia đình làm công tác tâm lý, không để cho học sinh xảy ra tình trạng bất an, hoảng sợ.

Chiều 20/4, ông Thái Giáp Vinh, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cho biết, sau khi kiểm tra hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC, phường đã đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non này. Được biết, cơ sở vừa nhận được giấy phép hoạt động thì để xảy ra sự việc. “Trước mắt, chúng tôi đình chỉ đối với cơ sở mầm non này để tiếp tục củng cố hồ sơ. Cô giáo đánh trẻ là giáo viên dạy năng khiếu của trường cũng đã bị cắt hợp đồng. Hiện, lực lượng Công an đang tiếp tục xem xét mức độ nghiêm trọng của sự việc để có hình thức xử lý tiếp theo”, ông Vinh nhấn mạnh.

.

Phan Tuyết

.