Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201805/de-thi-thpt-quoc-gia-nam-2018-se-khong-danh-do-hoc-sinh-792309/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201805/de-thi-thpt-quoc-gia-nam-2018-se-khong-danh-do-hoc-sinh-792309/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đề thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ không đánh đố học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/05/2018, 09:07 [GMT+7]

Đề thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ không đánh đố học sinh

Cấu trúc của đề thi vẫn ổn định với 60% là kiến thức cơ bản và 40% là kiến thức nâng cao nhằm gắn với hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả để xét tuyển sinh vào ĐH-CĐ.
 
Liên quan đến đề thi THPT quốc gia năm 2018, ông Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết: Năm 2018 là năm đầu tiên đề thi THPT quốc gia mở rộng phần kiến thức ra lớp 11. Tuy vậy, cấu trúc của đề thi vẫn ổn định với 60% là kiến thức cơ bản và 40% là kiến thức nâng cao nhằm gắn với hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả để xét tuyển sinh vào ĐH-CĐ. 
 
Đối với các môn thi KHTN như Vật lý, Hóa học, Sinh học, phần câu hỏi khó sẽ nghiêng bản chất như hiện tượng vật lý, hóa học, không phải về tính toán. Đề thi cũng sẽ có câu hỏi về thí nghiệm và thực hành để phù hợp với chương trình SGK mới. 
 
Với môn Toán, đề thi năm nay sẽ bắt đầu xuất hiện một số câu hỏi về lý thuyết Toán để học sinh hiểu bản chất vấn đề, đánh giá năng lực Toán học của học sinh. 
 
“Đề thi không mang tính đánh đố nên học sinh chỉ cần tập trung ôn tập kiến thức cơ bản trong SGK. Trong quá trình làm bài, thí sinh cần tránh bị sai sót ở những câu hỏi dễ, dễ có thể bị mất điểm đáng tiếc. Đối với các thí sinh muốn đạt điểm cao, có thể dành thời gian ôn tập thêm, nhưng cũng chỉ cần đào sâu từ chương trình SGK”-ông Hồng đưa ra lời khuyên.
.

Nguồn: Huyền Thanh/CAND

.