Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201805/gap-go-3-guong-mat-gianh-giai-nhat-tai-hoi-thi-tin-hoc-tre-tinh-nghe-an-lan-thu-24-796671/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201805/gap-go-3-guong-mat-gianh-giai-nhat-tai-hoi-thi-tin-hoc-tre-tinh-nghe-an-lan-thu-24-796671/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp gỡ 3 gương mặt giành giải Nhất tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 24 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/05/2018, 14:48 [GMT+7]

Gặp gỡ 3 gương mặt giành giải Nhất tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 24

(Congannghean.vn)-Mỗi người một vẻ nhưng các em đều toát lên niềm đam mê với bộ môn Tin học. Không ngừng học hỏi, say mê tìm tòi, các em đã giành giải cao tại nhiều cuộc thi. Đó cũng là những gì chúng tôi ghi nhận được ở 3 em đạt giải Nhất thuộc 3 cấp học tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 24 vừa qua.

 3 gương mặt trẻ
3 gương mặt trẻ "ẵm" giải Nhất tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 24

Hoàng Phan Hữu Đức, học sinh lớp 10A2, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 24. Nói đến em, người ta nhớ đến gương mặt sở hữu nhiều giải thưởng liên quan đến Tin học. Đức bộc lộ năng khiếu Tin học từ nhỏ và say mê với bộ môn này. Em chia sẻ: “Ngày ấy gia đình mới sắm được vi tính, dù chỉ là chiếc máy lỗi thời nhưng chỉ cần mẹ chỉ dẫn một vài lần là em có thể sử dụng thành thạo”.

Say mê nghiên cứu, tìm tòi, ngay từ khi học cấp tiểu học, lần lượt tại các cuộc thi Tin học cấp trường và cấp thành phố, em đều đạt giải. Phương pháp của Đức chủ yếu là học hỏi từ thầy cô, bạn bè và tìm các bài toán trên mạng để giải. Đức có thể ngồi trước máy tính hàng giờ đồng hồ để làm quen với các thuật ngữ, lập trình… và những kiến thức xoay quanh môn Tin học.

Em Nguyễn Quang Thanh, học sinh lớp 5H, Trường Tiểu học Lê Mao là gương mặt sáng, thông minh, lanh lợi. Thanh sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống hiếu học. Anh trai Nguyễn Lê Hưng từng đạt giải Nhất tại Hội thi Tin học trẻ Nghệ An. Chính vì vậy, Thanh luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình để đạt được thành tích đáng nể như anh. Làm quen với máy tính từ khi lớp 3, Thanh đã thể hiện niềm đam mê Tin học với khả năng vẽ các bức tranh theo chủ đề, làm các bài toán trong phần mềm logo.

“Tham gia cuộc thi không vì giải thưởng mà chúng tôi hy vọng con sẽ có những trải nghiệm cũng như giúp con tự tin hơn…”, chị Lê Ánh Tuyết, mẹ của Thanh cho biết. Theo Thanh, bộ môn Tin học giúp chúng ta có một tư duy sáng tạo. Với phương pháp học từ bài dễ đến bài khó, từ việc áp dụng các dạng bài vào để làm, ước mơ của Thanh là trong tương lai sẽ cho ra một số phần mềm liên quan đến giáo dục. Được biết, ngoài năng khiếu về Tin học, Thanh cũng đạt nhiều thành tích cao trong các môn học khác. Mới đây, Thanh đạt Huy chương Đồng tại cuộc thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ.

Đến từ huyện Đô Lương, Nguyễn Trình Tuấn Đạt, học sinh lớp 9D, Trường THCS Lý Nhật Quang đã vượt qua gần 50 bạn học sinh để xuất sắc giành giải Nhất cấp THCS tại Hội thi lần này với số điểm 97/100. “Để học giỏi Tin học, trước hết phải học Toán và tiếng Anh tốt, có tư duy sáng tạo. Ngoài học ở bạn bè, chịu khó hỏi thầy cô, em cũng dành thời gian thực hành trên máy tính khi ở nhà”, Tuấn Đạt chia sẻ bí quyết. Ngoài Tin học, Đạt còn sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Từ những năm tiểu học, Đạt đều giành giải Nhất, Nhì môn Tiếng Anh cấp tỉnh. Năm lớp 6, em là Thủ khoa Tin học tại cuộc thi học sinh giỏi huyện; lớp 7, 8, 9 đạt  giải Nhất môn Tiếng Anh cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên mạng internet cấp huyện…

Chia sẻ về việc học môn Tin học hiện nay, cả 3 em đều cho rằng, CNTT phát triển như vũ bão, việc sử dụng máy tính đang trở nên lạm dụng. Rất nhiều bạn “nghiền” các trò chơi game, các trang mạng xã hội mà lơ là học tập, chưa đầu tư thời gian vào sử dụng máy tính có tính ứng dụng cao trong bài học của mình. Vì thế, để cân đối việc học tập cũng như giải trí, phải có 1 phương pháp khoa học.

Tháng 8 tới, các em sẽ là những gương mặt trẻ đại diện cho mảnh đất xứ Nghệ tham gia Hội thi Tin học trẻ Quốc gia tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chúng ta hy vọng và trông chờ các em sẽ viết tiếp trang sử vẻ vang cho mảnh đất có truyền thống hiếu học.

.

Phan Tuyết

.