Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201805/tien-si-triet-hoc-gianh-giai-quan-quan-than-tuong-bolero-2018-796679/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201805/tien-si-triet-hoc-gianh-giai-quan-quan-than-tuong-bolero-2018-796679/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiến sĩ Triết học giành giải Quán quân 'Thần tượng Bolero 2018' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/05/2018, 14:54 [GMT+7]

Tiến sĩ Triết học giành giải Quán quân 'Thần tượng Bolero 2018'

(Congannghean.vn)-Trải qua nhiều vòng thi cam go, hấp dẫn, với phong cách tự tin, giọng hát truyền cảm, sâu lắng và vẻ ngoài điển trai, thí sinh Nguyễn Duy Cường (SN 1991) trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã tỏa sáng và xuất sắc giành chiến thắng với lượt bình chọn cao nhất của khán giả (43,37%), trở thành Quán quân mùa 3 cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018”.

Tiến sĩ Nguyễn Duy Cường - Quán quân cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018”
Tiến sĩ Nguyễn Duy Cường - Quán quân cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018”

Mặc dù chưa trải qua trường lớp đào tạo chuyên môn về thanh nhạc nào nhưng bằng niềm đam mê cháy bỏng đối với dòng nhạc Bolero, Duy Cường vẫn mạnh dạn đăng ký để thỏa niềm đam mê của mình. Ngay từ vòng đầu tiên, sau khi Duy Cường vừa dứt tiếng hát, HLV Như Quỳnh đã thốt lên: “Em là một viên ngọc thô của cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018” và viên ngọc này cần được mài dũa để tỏa sáng hơn nữa…”.

Trong đêm chung kết, có 4 thí sinh gồm: Duy Cường, Thanh Lan, Thúy Anh và Ánh Bùi đến từ 3 đội HLV Như Quỳnh, Quang Lê và Ngọc Sơn tham gia. Khác với những đêm thi trước, đêm chung kết, mỗi thí sinh trình bày 2 tác phẩm (1 đơn ca, 1 song ca). Với mashup đơn ca “Xót xa - Áo em chưa mặc một lần” và “Thần tượng của tôi” song ca cùng HLV Ngọc Sơn, một lần nữa, Duy Cường đã chinh phục được các HLV và đông đảo khán giả.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, bố bị tai nạn giao thông phải ngồi xe lăn, anh trai phải nghỉ học giữa chừng để đi làm giúp mẹ nuôi cả nhà, nhưng Duy Cường luôn nỗ lực vươn lên và cố gắng không ngừng nghỉ. Cường đã thi đỗ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội. 4 năm tại giảng đường, Duy Cường từng đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc và giải Ba nghiên cứu khoa học toàn trường. Tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi, Duy Cường được giữ lại Trường làm giảng viên và bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Triết học năm 26 tuổi.

Duy Cường tâm sự: “Đến bây giờ Cường vẫn còn vẹn nguyên cảm giác vỡ oà hạnh phúc khi biết mình trở thành quán quân cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018”. Dù rất thích hát nhạc Bolero nhưng chưa bao giờ Cường dám nghĩ tới ngày mình sẽ là Quán quân của 1 cuộc thi âm nhạc có quy mô lớn như vậy”.

Duy Cường chia sẻ, bản thân nghiên cứu Triết học và thấy rằng, nó và dòng nhạc Bolero không quá khác nhau. Triết học là lĩnh vực rất rộng và Cường chuyên nghiên cứu về Mỹ học. Đây là một ngành khoa học nghiên cứu các quan hệ thẩm mỹ, trong đó cái đẹp là trung tâm và nghệ thuật chính là biểu hiện tập trung rõ nhất. Bolero là một sản phẩm của âm nhạc, của nghệ thuật thì đương nhiên Triết học sẽ nghiên cứu cả Bolero và ngược lại, Bolero sẽ là một địa hạt rất hấp dẫn để Triết học tìm đến. Bolero là dòng nhạc thiên về cảm xúc. Bản thân đã từng trải qua nhiều thăng trầm, biến cố trong cuộc sống, tự lập từ nhỏ nên bằng sự đồng cảm sâu sắc, Cường tự tin mình có thể truyền tải hết tình cảm vào bài hát một cách trọn vẹn nhất.

Trong một lần công tác tại Đà Nẵng, Duy Cường tình cờ gặp các bạn khác đang casting “Thần tượng Bolero 2018” nên đã mạnh dạn đăng ký. Dù chưa từng được đào tạo chuyên môn về thanh nhạc, cũng chưa từng đi biểu diễn nhưng bằng giọng hát mượt mà, truyền cảm, sâu lắng, Duy Cường đã chinh phục các HLV và khán giả để đạt được giải thưởng cao nhất.

“Giấc mơ được thỏa sức hát dòng nhạc Bolero trên một sân chơi lớn như cuộc thi Thần tượng Bolero đã trở thành hiện thực. Hiện, Cường vẫn tiếp tục quay lại làm giảng viên Triết học, bởi vì đó không chỉ là đam mê mà còn là trách nhiệm với nghề nghiệp. Cường sẽ sắp xếp thời gian để thực hiện các dự án âm nhạc, sắp tới sẽ kết hợp với thầy Ngọc Sơn ra 1 album riêng của 2 thầy trò để dành tặng quý vị khán giả”. Quán quân “Thần tượng Bolero 2018” tin rằng, với đam mê, trách nhiệm, bản thân có thể hài hoà và làm tốt cả 2 công việc này.

.

Thu Thủy

.