Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/cung-chung-tay-giu-mau-xanh-cua-bien-797344/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/cung-chung-tay-giu-mau-xanh-cua-bien-797344/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cùng chung tay giữ màu xanh của biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/06/2018, 08:31 [GMT+7]

Cùng chung tay giữ màu xanh của biển

Hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018 (từ 1-8/6) với chủ đề "Cùng chung tay giữ màu xanh của biển", nhiều tỉnh đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao trách nhiệm về bảo vệ chủ quyền biển, đảo, cũng như chung tay làm sạch môi trường biển.

Cà Mau: Tuyên truyền sâu rộng tới người dân về bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Trong Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm nay, tỉnh Cà Mau mở đợt tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về bảo vệ chủ quyền biển, đảo, bằng các hình thức tuyên truyền như: Mít tinh, triển lãm, cổ động trực quan, giới thiệu đậm nét những tập thể, cá nhân điển hình trong các hoạt động phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Trong công tác tuyên truyền, tỉnh tiếp tục nhấn mạnh vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tôn vinh giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại… để từ đó cộng đồng có hành động thiết thực nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị tài nguyên, môi trường biển, hải đảo.

Đặc biệt, tỉnh Cà Mau chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến chứng cứ lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các văn bản, thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, tổ chức quốc tế liên quan tới biển, đảo Việt Nam; về quản lý, bảo vệ, phát triển bền vững biển, hải đảo Việt Nam, các chính sách khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, lực lượng bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo.

Ngoài ra, Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức làm sạch môi trường bằng cách thu gom xử lý rác thải, chất thải tại khu vực cửa biển; tuyên truyền, vận động ngư dân vùng biển tích cực tham gia giữ gìn môi trường. Tỉnh vận động người dân tham gia trồng rừng và bảo vệ rừng để chống xói lở đất, ngăn ngừa xâm nhập mặn; khuyến khích các mô hình sản xuất, nuôi trồng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên-môi trường.

Không chỉ giới hạn trong chương trình hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo, tỉnh Cà Mau xác định công tác tuyên tuyền là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, chung tay giữ màu xanh của biển.

Hàng nghìn người chung tay làm sạch biển Quảng Trị

Ngày 30/5, tại bãi biển Cửa Việt (huyện Gio Linh), UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động “Hãy làm sạch biển” với sự tham gia của gần 1.500 cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, người dân cần tập trung triển khai các giải pháp tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; chủ động phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức bảo vệ biển đảo, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Các cấp chính quyền cũng cần quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế, bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, đảo gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh, quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng, kỹ thuật trên đảo Cồn Cỏ và các xã ven biển; tăng cường khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế các nguồn nhiên liệu phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Các địa phương cần đẩy mạnh triển khai các giải pháp quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu rác thải nhựa; quyết liệt lên án và áp dụng các biện pháp nghiêm khắc những hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường, quản lý chất thải; quan tâm hơn nữa việc ổn định và nâng cao đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân ven biển vừa trải qua sự cố môi trường biển.

Tại lễ phát động, đại diện của các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và các hội, đoàn thể của tỉnh Quảng Trị đã ký kết tăng cường công tác phối hợp triển khai các giải pháp về bảo vệ tài nguyên môi trường. Ngay sau khi ký kết, gần 1.500 cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã tiến hành thu gom rác trên bãi tắm Cửa Việt và một số điểm khác.

Dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với huyện Triệu Phong tổ chức phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018.

Với thông điệp làm sạch biển và phục vụ mục tiêu phát triển du lịch bền vững, chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018 thu hút sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên cùng chung tay làm sạch môi trường biển với nhiều hoạt động thiết thực.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.