Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/dang-bo-truong-dai-hoc-vinh-hoi-nghi-ban-chap-hanh-dang-bo-mo-rong-giua-nhiem-ky-2015-2020-797432/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/dang-bo-truong-dai-hoc-vinh-hoi-nghi-ban-chap-hanh-dang-bo-mo-rong-giua-nhiem-ky-2015-2020-797432/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng giữa nhiệm kỳ 2015-2020 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/06/2018, 14:49 [GMT+7]
Đảng bộ trường Đại học Vinh

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng giữa nhiệm kỳ 2015-2020

(Congannghean.vn)-Sáng 1/6, Đảng bộ trường Đại học (ĐH) Vinh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ mở rộng giữa nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ trường lần thứ XXXI, nhiệm kỳ 2015-2021 đề ra đều đạt, trong đó có một số chỉ tiêu vượt, tạo tiền đề quan trọng để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội.

GS.TS Đinh Xuân Khoa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
GS.TS Đinh Xuân Khoa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh phát biểu tại Hội nghị

Đảng ủy, BTV Đảng ủy đã phát huy vai trò trong việc định hướng và hoạch định kế hoạch chiến lược, các chương trình, đề án lớn của nhà trường. Hệ thống văn bản phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý được hoàn thiện. Công tác quản lý, điều hành nhà trường thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch, nhất là công tác tổ chức, cán bộ và kế hoạch – tài chính. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được coi trọng. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm. Cơ cấu tổ chức được kiện toàn, sắp xếp phù hợp với quy mô và sự phát triển của nhà trường. Chất lượng đào tạo từng bước đáp ứng nhu cầu xã hội. Hiện, trường có 586 giảng viên, 4 Giáo sư, 59 Phó Giáo sư, 256 Tiến sĩ, 504 Thạc sĩ và 242 cử nhân, kỹ sư.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ ngày càng khởi sắc. Kết quả trong nửa đầu nhiệm kỳ, cán bộ nhà trường đã triển khai 11 đề tài, công trình cấp Nhà nước, 42 đề tài cấp Bộ, 4 đề tài cấp tỉnh, 311 đề tài cấp trường. Sinh viên trường đã triển khai 126 đề tài và có 11 đề tài được giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ.

Hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng. Cơ sở vật chất, thiết bị, tài chính tiếp tục có sự phát triển. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên ổn định. ANTT nhà trường được đảm bảo. Vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam tiếp tục được khẳng định. Hiện nay, theo Tổ chức xếp hậng các trường ĐH trên Thế giới (CSIC) công bố trên Webometrics thì trường ĐH Vinh được xếp hạng thứ 16/129 các trường của VN, thứ 148/1200 các trường ĐH của Đông Nam Á. Năm 2018, trường ĐH Vinh đã trở thành thành viên liên kết của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường ĐH ASEAN và là thành viên của Hiệp hội CDIO quốc tế.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, nhà trường, các đoàn thể quần chúng cấp trường và nhiều cán bộ, đảng viên đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, góp phần khẳng định vị thế, uy tín của nhà trường trong hệ thống  giáo dục ĐH Việt Nam.

Những thành tựu đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ đã tạo tiền đề quan trọng để toàn Đảng bộ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức trong những năm tiếp theo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; phát huy sức mạnh tổng hợp, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chủ động hội nhập quốc tế; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đồng bộ về cơ cấu; xây dựng trường ĐH Vinh thành trường ĐH trọng điểm quốc gia, có một số ngành đạt tiêu chuẩn quốc tế, là thành viên liên kết của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường ĐH ASEAN và là thành viên của Hiệp hội CDIO quốc tế.

 

.

Thu Thủy

.