Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/nghe-an-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-dien-ra-thuan-loi-an-toan-va-nghiem-tuc-798903/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/nghe-an-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-dien-ra-thuan-loi-an-toan-va-nghiem-tuc-798903/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/06/2018, 10:48 [GMT+7]

Nghệ An: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc

(Congannghean.vn)-Sau 2 ngày 6 và 7/6, hơn 33.000 thí sinh tỉnh Nghệ An đã hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT với 3 môn thi: Ngữ văn, Toán và Trắc nghiệm Tổ hợp (Ngoại ngữ, Sinh học, Giáo dục Công dân). Kỳ thi năm nay, Nghệ An có 33.690 thí sinh dự thi với 64 điểm thi, 1.412 phòng thi tại 64 hội đồng thi, trong đó 62 trường tổ chức thi (Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THPT Hà Huy Tập mỗi trường có 2 hội đồng thi). Kỳ thi năm nay được đánh giá thuận lợi, an toàn và nghiêm túc, đúng quy chế.

Thí sinh trao đổi về đề thi sau khi kết thúc các môn thi
Thí sinh trao đổi về đề thi sau khi kết thúc các môn thi

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Sở GD&ĐT đã huy động 4.672 người làm công tác coi thi và phục vụ thi. Trong đó, có 3.250 cán bộ, giáo viên làm công tác giám thị và 677 người làm công tác bảo vệ. Sở cũng thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động kiểm tra công tác thi tại các địa phương. Các điểm thi đã huy động lực lượng Công an và bảo vệ trường tham gia để bảo vệ phía trong và ngoài địa điểm thi. Giám thị coi thi nghiêm túc, làm đúng nhiệm vụ nhưng không gây áp lực, căng thẳng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuy kỳ thi diễn ra trong thời tiết nắng nóng nhưng tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, công tác phục vụ, nhất là các điều kiện đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giám thị coi thi, đặc biệt là với thí sinh như: Quạt mát, nước uống, thuốc, trang thiết bị sơ cấp cứu nếu có tình huống xấu về sức khỏe đều được chú trọng đầy đủ. Tại các điểm thi ở những vùng khó khăn của các huyện Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Hợp…, đã chủ động bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện, hội viên Hội Chữ thập đỏ tham gia tiếp sức mùa thi, tổ chức hỗ trợ cơm miễn phí cho thí sinh ở xa điểm thi để các em có đủ thời gian, sức khỏe hoàn thành 2 môn thi trong ngày.

Nhờ sự chuẩn bị và phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành liên quan nên công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT và điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác thi được các hội đồng coi thi thực hiện chu đáo. Không khí bên ngoài địa điểm thi cũng đảm bảo nghiêm túc, ổn định. Qua đó, góp phần làm cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, an toàn, đúng quy chế.

Kết thúc giờ thi môn Ngữ văn vào sáng 6/6, theo ghi nhận của phóng viên, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm thế khá thoải mái. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đề thi môn Ngữ văn năm nay khá dài, tuy nhiên, nội dung bám sát chương trình học, vừa bao quát kiến thức của sách giáo khoa, vừa giúp học sinh thể hiện được năng lực và quan điểm riêng của bản thân cũng như liên hệ với thực tế. Trong đó có câu nghị luận xã hội với nội dung: “Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học” khiến nhiều thí sinh thích thú.

Chiều cùng ngày, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Trắc nghiệm Tổ hợp. Năm 2018, lần đầu tiên Nghệ An áp dụng bài thi Tổ hợp 3 môn: Ngoại ngữ - Sinh học - Giáo dục Công dân. Bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm khách quan với 50 câu hỏi, trong đó có 20 câu môn Tiếng Anh (4 điểm), 2 môn còn lại mỗi môn 15 câu (3 điểm). Để phân loại thí sinh, đề thi được trình bày theo 4 cấp độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Khi được hỏi về đề thi, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi “vừa tầm” và mang tính phân hóa cao, dạng đề trắc nghiệm nên “dễ ăn điểm hơn”. Liên quan đến đề thi môn Toán, nhiều học sinh, giáo viên nhận định là khó hơn so với các năm trước, đề thi năm nay phủ khá rộng, có 2 bài ứng dụng thực tế.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019 tại Nghệ An được đánh giá diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Theo số liệu từ Sở GD&ĐT, chỉ có 2 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Hoàng Mai 2 và điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong. Bên cạnh đó, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Phan Bội Châu và chuyên Đại học Vinh cũng đã diễn ra thuận lợi, an toàn vào 2 ngày 9 và 10/6 với các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 môn chuyên.

.

Thu Thủy

.