Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/gap-2-chi-em-sinh-doi-dung-top-dau-tai-ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-802494/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/gap-2-chi-em-sinh-doi-dung-top-dau-tai-ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-802494/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp 2 chị em sinh đôi đứng tốp đầu tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/07/2018, 09:01 [GMT+7]

Gặp 2 chị em sinh đôi đứng tốp đầu tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(Congannghean.vn)-Ngay khi có kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018, nhiều người bất ngờ khi người giành thủ khoa và người đạt điểm cao thứ 6 trong tốp 10 của tỉnh lại là cặp chị em song sinh đến từ Trường THCS Hà Huy Tập, TP Vinh. Với số điểm gần tuyệt đối, 2 chị em Huỳnh Bảo Uyên (48,6 điểm) và Huỳnh Bảo Thái (49,1 điểm) đã góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học của ngôi trường này.

2 chị em Uyên và Thái nằm trong tốp đầu của tỉnh tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
2 chị em Uyên và Thái nằm trong tốp đầu của tỉnh tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Được biết, Huỳnh Bảo Thái sinh ra tại huyện miền núi Con Cuông, đến năm học lớp 6, em theo gia đình chuyển về TP Vinh sinh sống. Những ngày đầu bước chân vào Trường THCS Hà Huy Tập, 2 chị em gặp không ít khó khăn bởi môi trường, thầy cô, bạn bè hoàn toàn lạ lẫm. Nỗi lo lắng “không học theo kịp các bạn thành phố” len lỏi trong tâm trí của Thái. Tuy nhiên, trái với lo lắng ban đầu đó, Thái hòa nhập khá nhanh. Chăm chỉ, ngoan ngoãn, đầu năm lớp 7, em đã bắt nhịp với môi trường mới. Liên tục những năm cấp 2, Thái xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập và luôn đứng đầu lớp.

Bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Thái làm bài rất tốt. Em chia sẻ bí quyết để đạt kết quả cao tại các kỳ thi là đọc kỹ sách giáo khoa và làm thật nhiều bài tập. Đam mê môn Toán từ nhỏ nên tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Thái rất tự tin khi làm bài xong sớm 30 phút. Riêng đề môn Ngữ văn và môn Tổ hợp, Thái hơi lo lắng vì không phải là thế mạnh của mình. Với 49,1 điểm, trong đó Toán 10, Ngữ văn 9, Tổ hợp 9,6 điểm, Thái xuất sắc trở thành thủ khoa của Kỳ thi. Lúc nhận được kết quả, Thái vô cùng bất ngờ. Em chia sẻ: “Thi xong, so sánh đáp án, em tin mình đạt điểm cao nhưng không nghĩ sẽ là thủ khoa. Khi thầy cô, bạn bè thông báo em mới dám tin đó là sự thật”.

Cô Mai Thị Hà, giáo viên chủ nhiệm của Bảo Thái giành rất nhiều lời khen ngợi cô học trò nhỏ: “Thái rất chăm chỉ và học đều các môn. Tại kỳ thi thử trước đó, em cũng đã làm bài rất tốt. Với những gì thể hiện trong thời gian qua, tôi tin tưởng rằng Thái sẽ còn đạt nhiều thành tích cao hơn nữa”.

Nhắc đến Bảo Thái, nhiều người nghĩ ngay đến Bảo Uyên. 2 chị em sinh đôi học cùng lớp từ nhỏ và trở thành “đôi bạn cùng tiến”. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Bảo Uyên cũng là 1 trong những thí sinh nằm trong tốp đầu của tỉnh. Riêng môn Toán, cả 2 chị em xuất sắc giành điểm 10 tuyệt đối. Suốt 9 năm học phổ thông, Bảo Uyên, Bảo Thái đã có nhiều thành tích nổi bật như đạt giải tại Cuộc thi Toán học tuổi thơ cấp huyện, cấp tỉnh và nhiều năm liên tục là học sinh giỏi.

Chị Trịnh Thị Lương, mẹ của 2 em cho biết: "Không biết có phải vì sinh đôi hay không mà mục tiêu học tập, ước mơ của 2 đứa cũng giống nhau. Vì thế, không ít lần 2 chị em rơi vào tình thế là đối thủ cạnh tranh của nhau".

Bố là bác sĩ bận rộn cả ngày, còn mẹ là giáo viên dạy học ở tận huyện Con Cuông, đầu tuần đi, cuối tuần mới về, vì thế, Uyên và Thái phải tự lo lắng cho cuộc sống của mình. Suốt 4 năm cấp 2, cả 2 chị em đều ý thức tự học, phấn đấu. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, 2 em đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Chia sẻ về ước mơ, Uyên và Thái cho biết mong muốn trở thành bác sĩ, vì thế trong thời gian tới 2 em còn phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Chăm chỉ học tập, biết khát khao, nuôi hy vọng và luôn quyết tâm, chúng tôi tin rằng, Bảo Thái, Bảo Uyên sẽ hiện thực hóa được ước mơ của mình.

.

Phan Tuyết

.