Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/gap-anh-chien-si-cong-an-nghia-vu-dat-diem-10-mon-lich-su-804095/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/gap-anh-chien-si-cong-an-nghia-vu-dat-diem-10-mon-lich-su-804095/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp anh chiến sĩ công an nghĩa vụ đạt điểm 10 môn lịch sử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/07/2018, 15:32 [GMT+7]

Gặp anh chiến sĩ công an nghĩa vụ đạt điểm 10 môn lịch sử

Gặp anh chiến sĩ công an nghĩa vụ đạt điểm 10 môn lịch sử

Thứ Sáu, 13/07/2018 10:48  | Bảo Bình

 | 
 

Là thí sinh duy nhất của tỉnh Đắk Lắk đạt điểm 10 môn lịch sử, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi gặp thí sinh này - một chiến sĩ công an nghĩa vụ.

Ước mơ trở thành chiến sĩ Công an nhân dân

Thí sinh đạt 10 điểm môn lịch sử là Trung sĩ Lê Văn Mông – chiến sĩ nghĩa vụ hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Lê Văn Mông cho biết, sinh ra và lớn lên tại huyện biên giới Ea Súp, bố mẹ đều làm nghề nông rất vất vả. Vì vậy nên Mông luôn tự nhủ bản thân phải luôn cố gắng không phụ lòng của cha mẹ đã nuôi dưỡng, cho ăn học nên người.

Trung sĩ Lê Văn Mông - thí sinh đạt điểm 10 môn lịch sử
Trung sĩ Lê Văn Mông - thí sinh đạt điểm 10 môn lịch sử
Cách đây 2 năm Mông dự thi kỳ thi THPT Quốc gia và nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân. Tuy nhiên, ở kỳ thi đó em đạt kết quả chưa cao nên không đỗ được vào trường này.

Không đỗ vào ngôi trường mình yêu thích, vào tháng 6-2016, Mông đăng ký đi nghĩa vụ tại Công an TP.Buôn Ma Thuột và được phân về công tác tại Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp. Theo quy định của ngành công an, với chiến sĩ nghĩa vụ phải sau 24 tháng phục vụ tại đơn vị mới được tham dự thi xét tuyển Đại học.

“Vào tháng 8 năm ngoái em bắt đầu ôn thi, quyết tâm sẽ đỗ được vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân và thực hiện được mơ ước là trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân”, em Mông tâm sự.

Với Mông, việc đạt được điểm 10 môn Lịch sử là một điều rất đỗi vui mừng, hạnh phúc. “Trong những ngày tham dự kỳ thi, sau khi kết thúc mỗi môn thi em đều không đối chiếu lại đáp án nên ngày công bố điểm thi, em mới biết được mình đạt được 10 điểm môn sử. Cảm xúc đầu tiên của em là bất ngờ, vui sướng vì những nỗ lực, cố gắng của mình đã đạt được kết quả và còn nhận được rất nhiều sự chúc mừng từ gia đình, các đồng đội trong đơn vị”, Mông vui mừng nói.

Yêu thích môn lịch sử

Chia sẻ bí quyết đạt được điểm cao môn lịch sử, Mông cho biết: “Với em bí quyết lớn nhất là sự chăm chỉ và yêu thích môn lịch sử, vì có như vậy khi học mình sẽ học rất nhanh, có hứng thú để tiếp thu bài một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, mình nên chọn những cột mốc lịch sử đáng nhớ nhất để từ đó triển khai ra các sự kiện liên quan đến giai đoạn này. Trong các giai đoạn em thích nhất là giai đoạn từ năm 1947 – 1954 vì gắn liền với sự kiện chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử”.

Được biết, trong thời gian rảnh, không phải tham gia công tác trực gác, Mông đều tận dụng để ôn luyện bài vở nắm chắc các kiến thức ở sách giáo khoa, đọc thật nhiều sách vở liên quan. Đồng thời, em thường xuyên lấy những đề thi các năm, đề thi thử để tự làm và đánh giá năng lực của mình.

Ngoài ra, Mông cũng biết ơn lãnh đạo cùng các chiến sĩ trong đơn vị đã nhiệt tình hỗ trợ trong việc ôn luyện và khi đi thi luôn ủng hộ tinh thần để em được kết quả cao.

Trong kỳ thi vừa qua, Mông đăng ký khối C03 với ba môn Văn, Sử và Toán, tổng điểm cả 3 môn thi của em là: 22,6 điểm (chưa tính điểm cộng). “Môn Sử em đạt điểm cao nhưng môn Văn và Toán chưa được cao lắm, trong khi em được biết tỷ lệ chọi để vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân là 1/25 nên em vẫn đang chờ trường công bố điểm trúng tuyển. Em vẫn hy vọng mình sẽ có được một suất vào trường để thực hiện được mơ ước của em”, Mông nói.

Trung tá Phan Minh Sơn – Đội trưởng Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, Trung sĩ Lê Văn Mông là chiến sĩ nghĩa vụ trẻ, nhiệt huyết, phấn đấu, luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trước sự cố gắng trong quá trình công tác, đơn vị đã đề nghị cho em Mông được kết nạp Đảng.

“Trong kỳ thi vừa qua, đơn vị có 13 chiến sĩ dự thi, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các em ôn thi và những ngày diễn ra kỳ thi các em không phải tham gia các nhiệm vụ tại đơn vị mà có các cán bộ khác làm thay nhằm giúp các em có kết quả tốt nhất”, Trung tá Sơn thông tin.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM