Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/gap-nam-sinh-xuat-sac-chinh-phuc-hoc-bong-truong-think-global-school-803908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/gap-nam-sinh-xuat-sac-chinh-phuc-hoc-bong-truong-think-global-school-803908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp nam sinh xuất sắc chinh phục học bổng Trường THINK Global school - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/07/2018, 16:20 [GMT+7]

Gặp nam sinh xuất sắc chinh phục học bổng Trường THINK Global school

(Congannghean.vn)-THINK Global school được mệnh danh là ngôi trường độc đáo sáng tạo nhất thế giới, có trụ sở chính đóng tại New York (Mỹ). Đây cũng là 1 trong 5 ngôi trường hàng đầu với học phí đắt đỏ, chi phí mỗi năm học lên đến hàng chục nghìn USD và đặc biệt, học bổng của THINK Global school mỗi năm chỉ dành cho 30 học sinh trên toàn thế giới. Nghiêm Mạnh Cầm, học sinh lớp 10 chuyên Toán - Tin, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã vinh dự nhận được học bổng này.

Nghiêm Mạnh Cầm là một trong những thành viên tham gia tích cực trong chương trình Youth Unity Model United Nations - YUMUN
Nghiêm Mạnh Cầm là một trong những thành viên tham gia tích cực trong chương trình Youth Unity Model United Nations - YUMUN

Ước mơ được đi du học nhen nhóm trong cậu bé có phần già dặn hơn các bạn cùng trang lứa này ngay từ những ngày còn học THCS. Tuy nhiên, cậu đã không thành công sau 2 lần liên tiếp “săn” học bổng du học. Vì vậy, khi “săn” học bổng vào Trường THINK Global school, Nghiêm Mạnh Cầm đã giấu mẹ và làm hồ sơ một cách rất âm thầm. Vào cuối tháng 5 vừa qua, khi nhận được thông báo, Cầm và mẹ vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Điều đặc biệt ở ngôi trường THINK Global school đó là trong 3 năm học, học sinh sẽ học tập tại 12 quốc gia trên thế giới. Trong quá trình đó, hầu như các em đều phải tự lập, trải nghiệm, làm quen và thích nghi với sự thay đổi môi trường học ở các quốc gia khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định.

Chia sẻ bí quyết “săn” học bổng, Cầm chia sẻ: Qua những lần “săn” học bổng đã giúp em “đào sâu” bản thân mình hơn, vì quá trình làm đơn, viết bài luận… khiến em phải xem xét, nhìn lại cả quá trình học tập và rèn luyện đã qua. Các trường cấp học bổng đều có những tiêu chuẩn đánh giá được công khai gọi là “Core values” (giá trị cốt lõi) nên phải chọn những ngành học, ngôi trường phù hợp với năng lực của mình. Ngoài ra, phải tìm cho mình một sở thích, đam mê như nghệ thuật, âm nhạc… Bởi các trường trên thế giới thường tuyển các ứng viên theo tính đa dạng, không chỉ bó hẹp vào mỗi thành tích học tập hay hoạt động xã hội mà năng khiếu cũng là điểm cộng để vượt qua các vòng loại.

“Còn về phần bài luận, hãy kể về bản thân rõ nhất có thể và thể hiện được chí tiến thủ của mình, vì như thế, nhà tuyển chọn sẽ hiểu rõ về con người bạn hơn. Và cuối cùng, đó là tính chân thật. Hãy nói những gì mình làm được, đừng nói những gì mình không làm được…”, cậu học trò chuyên Toán - Tin nhấn mạnh thêm.

Để chinh phục được học bổng do THINK Global school cấp, mỗi ứng viên phải trải qua 5 vòng kiểm tra khắt khe. Trong đó, ngoài kiểm tra trình độ ngoại ngữ, các ứng viên còn phải làm các bài kiểm tra về Toán, kiểm tra trắc nghiệm tiếng Anh. Cầm kể rằng: “Khi đăng ký vào THINK Global school, em chỉ mới học lớp 10. Tuy nhiên, bài kiểm tra lại yêu cầu trình độ của học sinh lớp 11, 12. Thế nên, dù học chuyên Toán - Tin từ nhỏ nhưng em cũng phải đầu tư tự học trước chương trình môn Toán”.

Khó khăn nữa là trong bài luận với chủ đề “Kỷ niệm trong quá khứ ảnh hưởng đến em như thế nào” khiến Cầm trăn trở rất nhiều. Bởi quá khứ của em không được trọn vẹn như nhiều bạn khác vì bố mẹ em không ở với nhau. Song, với sự lạc quan, sống vui vẻ và đầy khát vọng, trong bài luận của mình, Nghiêm Mạnh Cầm đã khẳng định: “Không phải ai sinh ra cũng may mắn có 1 gia đình hạnh phúc trọn vẹn, nhưng điều quan trọng là bản thân mỗi người phải biết vươn lên”. Trong bài viết của mình, Cầm cũng không quên bày tỏ mong muốn: “Nếu sau này được làm về mảng trẻ em, bản thân sẽ là người kết nối để mọi trẻ em trên thế giới dù trong hoàn cảnh nào cũng sẽ được hạnh phúc…”.

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia các hoạt động trong chương trình Youth Unity Model United Nations - YUMUN (Hội nghị mô phỏng của Liên Hiệp quốc) và là 1 trong những người đồng sáng lập đội tình nguyện Book for you ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu với nhiều hoạt động rất thiết thực, Nghiêm Mạnh Cầm đã sẵn sàng tự tin cho 1 hành trình dài tại các nước như Nhật Bản, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Botswanna… trong năm học đầu tiên.

.

Thu Thủy

.