Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/ha-tinh-trao-giai-cuoc-van-dong-sang-tac-ca-khuc-ky-niem-50-nam-chien-thang-dong-loc-805345/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/ha-tinh-trao-giai-cuoc-van-dong-sang-tac-ca-khuc-ky-niem-50-nam-chien-thang-dong-loc-805345/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao giải 'Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/07/2018, 15:51 [GMT+7]
Hà Tĩnh:

Trao giải 'Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc'

(Congannghean.vn)-Tối ngày (20/7) tại nhà văn hóa tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Thanh Niên đã trao giải “Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải A cho tác phẩm “Cổ tích quê mình”
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải A cho tác phẩm “Cổ tích quê mình”
Lể trao thưởng sáng tác ca khúc viết về Đồng Lộc được nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018) và 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018). “Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc” để tưởng nhớ sự hy sinh to lớn trong chiến công lừng lẫy để giành độc lập dân tộc.
 
Ngã ba Đồng Lộc nằm trên tuyến QL15 (đường 15) được ví như “yết hầu” của tuyến giao thông Bắc - Nam thời chiến tranh chống Mỹ. Năm 1968, khi các tuyến đường, đặc biệt tuyến QL1 qua Hà Tĩnh đã bị máy bay Mỹ đánh sập hết các cầu cống, đường 15 là tuyến huyết mạch duy nhất còn lại để tiếp tế cho miền Nam. 
 
Trong cuộc đấu tranh chống Mỹ ác liệt những người con ưu tú của đất nước ở độ tuổi mới 18 đôi mươi với bao ước mơ, khát vọng hoài bão, đã hy sinh tuổi xuân và máu xương của mình cho đất nước mà điển hình chính là biểu tượng của 10 TNXP đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc này. Để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước tỉnh Hà Tĩnh đã phát động “Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc” với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” khơi dậy tinh thần kiên định, dũng cảm hy sinh, ý chí vươn lên của các thế hệ đi trước cho thế hệ mai sau.
 
Sau hơn 2 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 87 tác phẩm tham gia. Trong đó có nhiều tác giả trẻ đại diện thế hệ 8x, 9x. Với cách thể hiện mới, trẻ trung, hiện đại, kết hợp với những làn điệu truyền thống của ví Dặm, của điệu hò sông Lam, của tiếng ru mẹ hiền khi cảm nhận về sự hy sinh mất mát của những người đi trước, về cuộc đấu tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc ta các tác giả đã mang đến nhiều ca khúc lặng đọng, đầy xúc cảm.
 
Qua 3 vòng xét chọn, đánh giá, ban tổ chức đã trao 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 7 giải khuyến khích cho các tác giả. Giải A – Giải cao nhất trong cuộc vận động sáng tác thuộc về tác phẩm “Cổ tích quê mình” của hai tác giả Ngọc Thịnh (nhạc) và Ngọc Vượng (thơ) hiện đang công tác tại Báo Lao động xã hội.
.

Hải Nam

.