Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/hanh-trinh-theo-buoc-chan-nhung-nguoi-anh-hung-805536/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/hanh-trinh-theo-buoc-chan-nhung-nguoi-anh-hung-805536/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình theo bước chân những người anh hùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/07/2018, 10:35 [GMT+7]

Hành trình theo bước chân những người anh hùng

(Congannghean.vn)-Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), Đoàn thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Đô Lương tổ chức chuỗi các hoạt động “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” và “Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế huyện Đô Lương.

Tham dự hoạt động có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác quần chúng; Đại tá Nguyễn Văn Pháp, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác quần chúng Bộ Công an; Đồng Đức Vũ, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an cùng đồng chí Phạm Tuấn Vinh, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Đại úy Lê Bá Nhân, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An.

Hành trình theo bước chân những người anh hùng, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tổng trị giá quà tặng của chương trình gần 300 triệu đồng.

Chương trình tập huấn “Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn” tổ chức tại UBND xã Văn Sơn, huyện Đô Lương. Trong chương trình, người dân đã được tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy; hướng dẫn xử lý tình huống khi xảy ra cháy và cứu nạn cứu hộ. Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 20 bình cứu hỏa đạt chuẩn cho người dân.
Chương trình tập huấn “Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn” tổ chức tại UBND xã Văn Sơn, huyện Đô Lương. Trong chương trình, Ban tổ chức đã tặng 20 bình cứu hỏa đạt chuẩn cho người dân.

Tại UBND xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã triển khai cấp đổi, cấp mới CMND miễn phí cho gần 300 người dân trong và ngoài xã. Bên cạnh đó, Cục CSGT và Học viện Cảnh sát nhân dân đã tuyên truyền an toàn giao thông, tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường cho các em học sinh. BTC đã tặng 30 mũ bảo hiểm các người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Thị trấn huyện.

Cán bộ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đang hướng dẫn bà con nhân dân làm thủ tục cấp CMND
Cán bộ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đang hướng dẫn bà con nhân dân làm thủ tục cấp CMND miễn phí
Tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cùng ngày, tuổi trẻ Bộ Công an và tỉnh Nghệ An tổ chức thăm, tặng quà cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đô Lương. Trong đó có Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hạ cùng các thương, bệnh binh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và 10 gia đình chiến sỹ Công an có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đô Lương
Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đô Lương

Trước đó, BTC đã tham dự khởi công ngôi nhà tình nghĩa và trao tặng số tiền mặt trị giá 50 triệu đồng cho cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại xóm 9, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Tối cùng ngày, trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào (xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) nơi an nghỉ của gần 2.400 chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, các đại biểu và 700 ĐVTN đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đoàn viên thanh niên thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào tại huyện Đô Lương
Đoàn viên thanh niên thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào tại huyện Đô Lương
Tuổi trẻ Công an nhân dân thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào tại huyện Đô Lương
Tuổi trẻ Công an nhân dân thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào tại huyện Đô Lương

 

.

Thu Thủy

.