Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201808/hoi-khoa-1978-truong-nghiep-vu-cong-an-nghe-tinh-am-ap-tinh-dong-doi-810777/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201808/hoi-khoa-1978-truong-nghiep-vu-cong-an-nghe-tinh-am-ap-tinh-dong-doi-810777/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấm áp tình đồng đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/08/2018, 09:13 [GMT+7]
Hội khóa 1978 Trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh

Ấm áp tình đồng đội

(Congannghean.vn)-Cách đây 40 năm, Trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh khai giảng khóa học 1978 gồm 2 lớp K5, K6. Gần 300 học viên được ngành Công an tuyển chọn đã về đây học tập, tiếp thu kiến thức trở thành người chiến sỹ Công an để cống hiến sức mình cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thời điểm đó, tình hình ANCT của đất nước diễn biến hết sức phức tạp do xảy ra chiến tranh ở biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc. Vì vậy, theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã điều động hầu hết học viên của khóa học để tăng cường cho các đơn vị chiến đấu ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh. Kết thúc khóa học, theo sự phân công của tổ chức, các học viên đã bùi ngùi chia tay nhau đi nhận nhiệm vụ ở nhiều địa phương, nhiều lĩnh vực công tác nghiệp vụ khác nhau: Người vào Nam, người ra Bắc, người ở lại để giữ gìn cuộc sống yên vui, hạnh phúc cho nhân dân.

Học viện khóa học 1978 kỷ niệm 38 năm ngày tựu trường
Học viện khóa học 1978 kỷ niệm 38 năm ngày tựu trường

Tuy thời gian của khóa học không dài, nhưng những kỷ niệm buồn vui, những khó khăn gian khổ trong học tập, rèn luyện vẫn in đậm trong tâm trí của mỗi học viên và đã gắn kết nghĩa tình đồng chí, đồng đội thân thương từ đó cho mãi tới hôm nay. Vì phải tập trung dành thời gian cho công tác chuyên môn, năm 2012, học viên của khóa học mới có dịp hội ngộ. Ban liên lạc khóa học đã thống nhất thành lập 4 chi hội gồm: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh và giao chủ trì các chi hội tuyên truyền, vận động học viên của khóa học đang công tác, sinh sống trên địa bàn cùng tham gia sinh hoạt. Tính đến nay đã có 230 học viên tự nguyện tham gia các hoạt động của hội.

Tuy mới thành lập nhưng hội khóa 1978 Trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh đã thu được những kết quả vô cùng thiết thực. Hàng năm, vào dịp lễ hội, kỷ niệm ngày truyền thống của ngành, của dân tộc, các chi hội đã tổ chức cho hội viên gặp mặt giao lưu, kịp thời cung cấp những thông tin cần thiết, tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, giúp đỡ, động viên nhau khắc phục khó khăn, vượt qua những thăng trầm của cuộc sống.

Từ năm 2012 đến nay, thực hiện lời dạy của Bác “Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ”, các chi hội đã quyên góp được hơn 500 triệu đồng hỗ trợ những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và làm kinh phí cho các hoạt động tình nghĩa của hội.

Một yếu tố quan trọng để tạo thuận lợi cho hội hoạt động là trong khóa học 1978 hiện có 185 đồng chí cấp tá, trong đó có 47 đồng chí được phong hàm từ Thượng tá đến Đại tá và giữ các chức vụ quan trọng trong lực lượng Công an nhân dân. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Đức Minh (k6) được Chủ tịch nước phong hàm Thiếu tướng, hiện đang giữ chức vụ Cục trưởng cục nghiêp vụ của Bộ Công an. Đồng chí Trần Hữu Thuật sau khi chuyển ngành đã trở thành 1 doanh nhân thành đạt, thường xuyên tài trợ kinh phí cho các hoạt động của hội; hầu hết các học viên sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ngành cho nghỉ hưu về địa phương đều tham gia các hoạt động xã hội và sản xuất, kinh doanh.

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống của lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2018), hội khóa 1978 Trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh đang chuẩn bị tổ chức buổi gặp mặt giao lưu long trọng, kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường cho tất cả các học viên được tổ chức tại TP Vinh. Những hoạt động trên đã tạo nên yếu tố tinh thần vô cùng quý báu đối với CBCS CAND sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về với cuộc sống đời thường.

.

Mạnh Thắng

.