Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201808/nhieu-hoat-dong-huong-ve-ngay-quoc-khanh-29-811653/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201808/nhieu-hoat-dong-huong-ve-ngay-quoc-khanh-29-811653/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động hướng về ngày Quốc khánh 2/9 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/08/2018, 09:47 [GMT+7]

Nhiều hoạt động hướng về ngày Quốc khánh 2/9

(Congannghean.vn)-Chúng ta đang được sống trong hào khí của những ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Cách đây 73 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Với mỗi người con đất Việt, mỗi độ thu về trong lòng đều không khỏi bồi hồi, xúc động, dâng lên cảm xúc vô cùng tự hào.

Những ngày này, trên khắp các ngả đường từ nông thôn đến thành thị đều rợp bóng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Tại Nghệ An, các địa phương trong toàn tỉnh hướng về ngày lễ trọng đại của đất nước với nhiều hoạt động bằng nhiều hình thức phong phú như: Phát động nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, khẩu hiệu, tổ chức triển lãm hình ảnh, tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức hội trại truyền thống, thi nghi thức đội, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…

 Nghi thức Đội, nét đẹp truyền thống chào mừng ngày Quốc khánh 2/9
Nghi thức Đội, nét đẹp truyền thống chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

Vừa qua, tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất”, với 155 hình ảnh, tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều tài liệu có bút tích của Người đã giúp cho nhân dân hiểu sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, thông qua đó, nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, để từ đó phát huy tinh thần yêu nước và cách mạng, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Đã trở thành thông lệ, cuộc thi cắm trại, Hội thi nghi thức Đội và biểu diễn văn nghệ của thanh, thiếu niên trong dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm đã trở thành một hoạt động mang tính truyền thống và là nét đẹp văn hóa mang ý nghĩa thiết thực. Đã từ lâu, hoạt động nghi thức Đội trở thành ngày hội trên khắp mọi miền quê xứ Nghệ. Hòa chung không khí của nhân dân cả nước hân hoan chào đón ngày lễ trọng đại của dân tộc, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trên khắp mọi miền Tổ quốc lại tổ chức Hội thi nghi thức Đội.

Tham gia hội thi là dịp để các em thể hiện ý thức kỷ luật, niềm tự hào và tình cảm đối với Tổ quốc, với Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Việc thực hiện tốt, nghiêm túc các nghi lễ Đội có tác dụng quan trọng trong việc rèn luyện giáo dục đội viên về lý tưởng và thẩm mỹ. Thông qua việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, để các em thêm yêu quê hương, đất nước, từ đó sống có trách nhiệm hơn. Không những vậy, còn tạo không khí rộn ràng trước khi các em bước vào năm học mới.

Tại các huyện như Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương…, lễ duyệt nghi thức Đội năm nào cũng thu hút đông đảo đội viên tham gia. Nội dung của lễ duyệt nghi thức Đội được thống nhất từ trước đến nay với những bài hát múa gắn liền với các động tác đồng diễn thể dục. Ngay từ đầu tháng 7, Huyện đoàn đã ban hành các kế hoạch triển khai tổ chức tập huấn cho đội ngũ làm công tác Đoàn, Đội về nghi thức Đội và hướng dẫn các vấn đề liên quan đến việc tổ chức Hội thi nghi thức Đội. Được Trung ương Đoàn đánh giá cáo, nghi thức Đội không những là sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng trong công tác Đội mà thông qua đó góp phần hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Hòa chung không khí kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực như chương trình “Chủ nhật xanh”, “Rửa xe gây quỹ tiếp sức đến trường”, “Quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ và tiếp sức học sinh đến trường”… Những hoạt động này càng góp phần khơi dậy và hun đúc thêm tinh thần yêu nước trong thế hệ trẻ, từ đó giúp các bạn nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước.

.

Phan Tuyết

.