Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201810/nhieu-sai-pham-tai-truong-pho-thong-dan-toc-noi-tru-thcs-quy-chau-818250/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201810/nhieu-sai-pham-tai-truong-pho-thong-dan-toc-noi-tru-thcs-quy-chau-818250/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều sai phạm tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú, THCS Quỳ Châu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/10/2018, 08:52 [GMT+7]

Nhiều sai phạm tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú, THCS Quỳ Châu

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, ông Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú, Trung học cơ sở Quỳ Châu (PTDTNT, THCS) đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý nhà trường, gây bức xúc trong nội bộ giáo viên và phụ huynh học sinh. Qua kết quả kiểm tra của Đoàn giám sát HĐND và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện cho thấy, những thông tin tố cáo, phản ánh là có cơ sở.
 
Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh sai phạm về ông Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường PTDTNT, THCS Quỳ Châu, Đoàn giám sát của HĐND huyện Quỳ Châu và Phòng GD&ĐT đã tiến hành giám sát, thanh tra các nội dung tố cáo đối với Hiệu trưởng Phạm Mạnh Hùng.
Trường PTDTNT, THCS Quỳ Châu, nơi ông Phạm Mạnh Hùng làm Hiệu trưởng đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng
Trường PTDTNT, THCS Quỳ Châu, nơi ông Phạm Mạnh Hùng làm Hiệu trưởng đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng
Kết quả giám sát của HĐND và Thanh tra Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu đều chỉ ra những sai phạm của ông Hùng. Cụ thể, tiền ăn học sinh năm học 2017  - 2018, hàng loạt các phiếu chi, mua thực phẩm nấu ăn cho học sinh, có chữ ký của nhà cung cấp thực phẩm nhưng không đề ngày, tháng nhận tiền. Trong các phiếu chi, mua hàng không thể hiện rõ người giao, nhận hàng; người lập phiếu chưa ký tên; hàng loạt phiếu chi chế độ tiền ăn thủ trưởng cơ quan chưa ký duyệt, chưa đóng dấu, người nhận tiền chưa ký nhận, không rõ ngày tháng; chế độ ăn bán trú sau khi trừ chi phí tiền ăn nhà trường trả lại học sinh thông qua giáo viên chủ nhiệm nhưng lại không có danh sách ký nhận tiền thừa. 
 
Bộ phận kế toán không được tham gia tham mưu các mặt hàng trong khẩu phần ăn hàng ngày của học sinh, mà do Hiệu trưởng tự quyết. Hàng hóa, khẩu phần ăn không có một tổ chức liên quan nào giám sát, nghiệm thu cả về số lượng, giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm; giá cả các mặt hàng (thịt lợn, gạo) nhìn chung cao hơn mặt bằng của thị trường cũng như các trường nội trú trong tỉnh. Điều đáng nói, vợ của Hiệu trưởng Phạm Mạnh Hùng là người tự đi mua, tự giao, nhận hàng ăn cho học sinh. 
 
Bên cạnh đó, qua phản ánh của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh, Đoàn giám sát của HĐND huyện Quỳ Châu còn nhận thấy một số sai phạm nghiêm trọng khác, như: Hiệu trưởng can thiệp sâu vào công việc của Hội phụ huynh học sinh nhưng công tác phối hợp chưa tốt; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của nhà trường không được bàn bạc trong Ban giám hiệu mà chủ yếu do Hiệu trưởng quyết.
 
Vi phạm công tác thực hiện dân chủ trong trường học, gây nghi ngờ, mất đoàn kết nội bộ lãnh đạo quản lý cũng như tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường; Không công khai minh bạch trong sử dụng dịch vụ căng tin nhà trường, gây dư luận xấu; không minh bạch trong chi, trả chế độ tiền dạy học 2 buổi/ngày, nghi vấn bớt xén tiền cấp trên hỗ trợ về; thu tiền xã hội hóa năm học 2016 - 2017 xây dựng một số hạng mục trong nhà trường nhưng chưa phối hợp tốt với Hội phụ huynh học sinh nên không có hồ sơ quyết toán. Nghiêm trọng hơn, tiền xã hội hóa năm học 2017 - 2018, thu qua học bổng hè của học sinh khối lớp 6, lớp 7; cụ thể: Hè 2017 thu mỗi em 450.000 đồng (tổng cộng 149 em 2 khối lớp với số tiền 67.050.000 đồng) là trái với quy định nhưng số tiền này chưa được trả lại cho học sinh.
 
Ngày 31/8 vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu có Báo cáo số 97/BC-PGD&ĐT về kiểm điểm công chức quản lý tại Trường PTDTNT, THCS Quỳ Châu. Theo đó, các hạn chế, khuyết điểm của ông Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường PTDTNT, THCS Quỳ Châu được chỉ ra là: “Lãnh đạo điều hành, thực hiện các nhiệm vụ còn thiếu linh hoạt, thiếu lắng nghe ý kiến góp ý tích cực của đồng nghiệp; chưa phát huy vai trò người đứng đầu trong việc tập hợp khối đoàn kết nội bộ, chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học; thực hiện chưa đúng một số quy định của Nhà nước về quản lý tài chính”. Cũng theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu, ông Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường PTDTNT, THCS Quỳ Châu đã có báo cáo giải trình và khắc phục các sai phạm trước khi kiểm điểm, phê bình. Đồng thời, ông Phạm Mạnh Hùng có nguyện vọng xin được thuyên chuyển về công tác tại 1 trường THCS khác trong huyện.
 
Dư luận trên địa bàn đang hy vọng, những sai phạm nghiêm trọng của ông Phạm Mạnh Hùng sẽ được các ngành chức năng huyện Quỳ Châu và các ngành liên quan làm rõ, xử lý nghiêm và có hình thức kỷ luật thỏa đáng.
.

V. Thành

.