Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201810/tinh-cam-cua-nguoi-dan-voi-nguyen-tong-bi-thu-do-muoi-817577/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201810/tinh-cam-cua-nguoi-dan-voi-nguyen-tong-bi-thu-do-muoi-817577/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tình cảm của người dân với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/10/2018, 16:03 [GMT+7]

Tình cảm của người dân với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn đối với người dân cả nước. Trong đó, đông đảo cộng đồng mạng đã có nhiều chia sẻ và bày tỏ tình cảm kính trọng đối với một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.
 
Trong những ngày qua, nhiều hình ảnh, bài viết, câu chuyện xúc động về quá trình hoạt động, sự nghiệp chính trị, cũng như những phẩm chất đạo đức, cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Đỗ Mười cho đất nước ở những cương vị khác nhau trong nhiều giai đoạn lịch sử được đăng tải trên báo chí và nhiều diễn đàn mạng. Đặc biệt nhiều trang báo và hãng thông tấn quốc tế cũng đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Tổng Bí thư Đỗ Mười như: BBC, ABC news, Times, AP, Tân Hoa Xã...
Tổng Bí thư Đỗ Mười thăm Báo Quân đội nhân dân ngày 30-1-1992. Ảnh tư liệu
Tổng Bí thư Đỗ Mười thăm Báo Quân đội nhân dân ngày 30-1-1992. Ảnh tư liệu
Với nhiều cư dân mạng - những người chỉ biết đến đồng chí Đỗ Mười qua những phương tiện thông tin đại chúng thì những chia sẻ về ông trên không gian mạng cũng là những thông tin, tư liệu ý nghĩa.
 
Anh Vũ Hoàng Thiệp, Sinh viện Học viện Báo chí và tuyên truyền cho biết: "Đối với thế hệ trẻ chúng em chưa có cơ hội để tiếp xúc với Tổng Bí thư Đỗ Mười nhưng với thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay thì thông qua những trang báo mạng chúng em có thể biết rõ hơn về phẩm chất đạo đức của người, về quá trình hoạt động cách mạng của người, cũng như cảm nhận sâu sắc hơn về một người vô cùng có trách nhiệm với đất nước trong suốt nhiệm kỳ của mình."
 
Trong tâm trí người dân - những người may mắn được gặp mặt, làm việc, tiếp xúc với đồng chí Đỗ Mười, kỷ niệm về ông là những kí ức không thể nào quên.
 
Chia sẻ với báo chí, bà Y Xuôi, dân tộc Sê Đăng, tỉnh Kon Tum – Đại biểu Quốc hội khóa VII đến khóa IX cho biết: “17 năm trong Quốc hội từ khóa VII cho đến khóa IX tôi rất gần gũi với Bác và thấy rằng Bác là một người rất giản dị, rất quần chúng, rất sâu sắc. Trên vị trí Tổng Bí thư, Bác đặc biệt quan tâm tới vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, là một đồng chí sâu sát cơ sở. Đó là điều mà tôi thấy rất cảm động”.
 
Ông Phan Trọng Kính, trợ lý của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười cũng bày tỏ: "Gắn bó với ông Đỗ Mười gần 50 năm, tôi học được rất nhiều, nhưng bài học lớn nhất là cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư".
 
Còn trong kí ức của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Đỗ Mười cũng để lại những dấu ấn vô cùng sâu đậm.
 
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu chia sẻ: "Đồng chí là một người có rất nhiều sáng kiến, nhiệt tình năng động, quyết đoán. Là một người rất quan trọng đưa đất nước chúng ta tiến nhanh tiến mạnh theo kịp các nước trên thế giới giúp chúng ta không lạc hậu về sau. Những cái bài học, những cái dấu ấn của đồng chí để lại bài học rất lớn, bài học quý cho những người chiến sỹ cộng sản ngày nay và cả con cháu mai sau."
 
Với đông đảo cư dân mạng, người dân cả nước hay bạn bè quốc tế, đồng chí Đỗ Mười đã vĩnh viễn ra đi, nhưng những hình ảnh đẹp, những tư liệu quý về đồng chí vẫn được lưu truyền và lan tỏa tới nhiều thế hệ người dân, những phẩm chất cao quý của người cộng sản mẫu mực, kiên trung xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học tập, soi chiếu, nhất là những cán bộ, đảng viên trong Đảng và nhà nước ta:
 
Nhà báo Đào Ngọc Tước, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết: "Cuộc đời và sự nghiệp của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là 1 tấm gương sáng để bất cứ một ai dù là đảng viên hoặc không phải đảng viên đều có thể soi vào để hoàn thiện, phấn đấu. Đúng thời điểm ông qua đời thì Hội nghị 8 khóa 12 cũng nhóm họp và đưa ra vấn đề về nêu gương và trách nhiệm của người đảng viên đặc biệt là người đảng viên nắm những cương vị cao như ủy viên Bộ Chính trị, đây cũng là 1 dịp rất tốt để mọi người qua tấm gương của bác quán triệt Nghị quyết của trung ương mặc dù đang dự thảo những chắc chắn sẽ ban hành để thấm nhuần chỉ đạo đó và soi chiếu vào tấm gương của những cộng sản kiên trung trong đó có bác Đỗ Mười để hoàn thiện bản thân mình."
 
Với tấm gương đạo đức cách mạng, người cộng sản kiên trung, hết lòng vì nước, vì dân - cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Ðỗ Mười sẽ còn sống mãi trong lòng Ðảng ta, nhân dân ta.

.

Nguồn: ANTV