Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/lop-day-vo-mien-phi-cua-nu-sinh-9x-830918/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/lop-day-vo-mien-phi-cua-nu-sinh-9x-830918/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lớp dạy võ miễn phí của nữ sinh 9X - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/12/2018, 09:02 [GMT+7]

Lớp dạy võ miễn phí của nữ sinh 9X

(Congannghean.vn)-Đều đặn vào các buổi chiều thứ 2, 4, 6 trong tuần, đến chùa Ngưu Tử, xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, chúng ta sẽ bắt gặp lớp học võ miễn phí ngay trước sân chùa. “Thầy” dạy là em Hoàng Thị Phương, học sinh Trường THPT Thanh Chương 1.

Hoàng Thị Phương tận tình hướng dẫn các em tập luyện võ thuật
Hoàng Thị Phương tận tình hướng dẫn các em tập luyện võ thuật

Ấn tượng của chúng tôi về Phương là đôi mắt biết nói, nụ cười luôn nở trên môi. Bên cạnh nét dịu dàng, tinh tế, ở em còn toát lên sự rắn rỏi, kiên cường. Có lẽ 5 năm theo học võ đã tạo cho Phương những nét tính cách đặc trưng như thế.

Lớp võ karatedo do Phương phụ trách có khoảng 150 võ sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhỏ nhất là 8 tuổi, lớn tuổi nhất là 17 tuổi. Hầu hết các em đến từ các xã trong huyện như Ngọc Sơn, Thanh Đồng, Đồng Văn. Mặc dù là lớp võ miễn phí, tự phát nhưng hoạt động rất nề nếp. Hình ảnh các võ sinh mặc đồng phục màu trắng, xếp hàng ngay ngắn, nghiêm túc tập luyện để lại ấn tượng tốt đẹp cho những người đến chùa Ngưu Tử.

Chia sẻ về lớp học võ miễn phí, Hoàng Thị Phương cho biết: “Xuất phát từ niềm đam mê và tiếp nối công việc dạy võ tại chùa của thầy bị gián đoạn nên em đã đứng ra mở lớp dạy võ miễn phí. Đến với lớp võ này, các bạn, các em không chỉ được học võ, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, tăng cường sự giao lưu học hỏi mà còn có cơ hội theo đuổi đam mê của mình với môn võ cổ truyền”.

Được biết, đây là lớp võ thứ 2 mà Phương đã mở trong hơn 1 năm qua. Phương chia sẻ: “Thời gian đầu mở lớp còn rất nhiều bỡ ngỡ và gặp phải không ít khó khăn. Trình độ chuyên môn của em có hạn mà nhu cầu học tập của các bạn ngày càng cao. Mỗi lần đưa các bạn xuống TP Vinh đi thi lên đai em còn lúng túng”. Tuy nhiên, sau một thời gian, em đã làm rất tốt vai trò của mình. Giờ Phương luôn tâm niệm sẽ cố gắng hết sức để duy trì lớp võ và mong muốn có người chung niềm đam mê, chí hướng để cùng em hướng dẫn các võ sinh”.

Ngoài việc dạy võ, hiện tại, Phương còn tham gia thành lập 1 câu lạc bộ thiện nguyện, kêu gọi các bạn võ sinh chung tay kết nối những tấm lòng nhân ái bằng nhiều hoạt động như quyên góp, mua áo đồng phục võ thuật, sách vở tặng các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Nếu như ở chùa, Phương là 1 “giáo viên” nghiêm khắc thì ở trường, em được biết đến là 1 Bí thư Chi đoàn hoạt động năng nổ, nhiệt tình, nhất là trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Hiện đang là năm cuối cấp nên Phương tập trung cho việc học văn hóa nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để theo đuổi niềm đam mê võ thuật.

Thầy Thích Thông Đạt, Trụ trì chùa Ngưu Tử cho biết: Đây là ngôi chùa cổ có hàng trăm năm lịch sử. Việc mở lớp dạy võ ở chùa đã có từ ngàn xưa, làm dấy lên phong trào “lên chùa học võ” rất sôi động, tuy nhiên, nữ sinh Hoàng Thị Phương mở lớp dạy võ miễn phí tại đây là chuyện xưa nay hiếm. Việc mở lớp dạy võ tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp các em rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất để học tập, lao động tốt hơn cũng như góp phần đáng kể trong việc chấn hưng nền võ thuật cổ truyền tại Nghệ An.

.

Phan Tuyết

.