Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/nam-sinh-truong-phan-gianh-vong-nguyet-que-cuoc-thi-quy-i-duong-len-dinh-olympia-828660/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/nam-sinh-truong-phan-gianh-vong-nguyet-que-cuoc-thi-quy-i-duong-len-dinh-olympia-828660/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nam sinh trường Phan giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/12/2018, 10:06 [GMT+7]

Nam sinh trường Phan giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia

(Congannghean.vn)-Không chỉ xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý I, Trần Thế Trung, lớp 11A3, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã trở thành học sinh đầu tiên của Trường chính thức mang cầu truyền hình trực tiếp Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 về trường và đồng thời mang cầu truyền hình về Nghệ An sau 6 năm.

Em Trần Thế Trung (thứ 2 từ trái sang) trong niềm vui, hạnh phúc cùng gia đình
Em Trần Thế Trung (thứ 2 từ trái sang) trong niềm vui, hạnh phúc cùng gia đình

Cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 được phát sóng trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày chủ nhật vừa qua, tiếp tục chứng kiến màn tranh tài xuất sắc, đầy kịch tính giữa 4 nhà leo núi Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Bùi Hậu Giang (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Ninh Thành Vinh (THPT Tây Thụy Anh, Thái Bình) và Nguyễn Hoàng Minh (THPT Trần Phú, Hà Nội). Trải qua những câu hỏi tại các phần thi rất căng thẳng như: Vượt chướng ngại vật, tăng tốc, về đích…, Thế Trung đã chinh phục thành công đỉnh Olympia với số điểm 240, Hoàng Minh giành 235 điểm, Hậu Giang 85 điểm và Thành Vinh 25 điểm.

Sau chiến thắng đầy kịch tính ở vòng thi cuối cùng với đối thủ Hoàng Minh ở cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, gặp Thế Trung ở sân Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, trên gương mặt của “nhà leo núi” vẫn rạng rỡ, lâng lâng niềm vui, sự tự hào. “Từ khi đưa được cầu truyền hình cuộc thi về Nghệ An, em rất hạnh phúc. Trong các vòng thi, em thích nhất là phần thi khởi động, vì phần thi này giúp em không chỉ lấy lại sự bình tĩnh mà còn giúp em rèn phản ứng, phản xạ, tốc độ để tự tin hơn cho các phần thi sau”, Thế Trung tâm sự.

Khác với hình ảnh 1 “nhà leo núi” quyết đoán, tự tin tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thế Trung ở ngoài đời rất dễ gần và ít nói. Kể về hành trình chinh phục đỉnh Olympia, Thế Trung cho biết, những năm học lớp 6, lớp 7, khi chứng kiến các anh chị tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, giành vòng nguyệt quế, em đã nhen nhóm ước mơ, mong muốn mình sau này lớn lên có thể được thử sức ở sân chơi trí tuệ này. Và từ đó, hầu như không có 1 chương trình nào của cuộc thi mà em không theo dõi. Đặc biệt, để mục tiêu được 1 lần tham gia sân chơi trí tuệ dành cho khối học sinh phổ thông và được 1 lần đội lên đầu vòng nguyệt quế vinh quang thành hiện thực, em không chỉ học giỏi môn chuyên Lý mà còn học đều các môn và yêu thích, tìm hiểu về lịch sử.

Đầu năm lớp 10, Thế Trung là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, được chọn vào đội dự tuyển đi thi học sinh giỏi quốc gia của trường. Song, sau khi tham gia đội dự tuyển một thời gian, Thế Trung đã chủ động xin nghỉ để tập trung ôn thi tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Ngoài giờ học, Trung tự mày mò đăng ký tham gia các sân chơi, diễn đàn Olympia trên mạng online, trang bị kiến thức từ trong sách vở đến ngoài xã hội, xem thời sự để cập nhật thông tin… Không chỉ dành thời gian học tập, Thế Trung còn là 1 Bí thư chi đoàn rất năng nổ và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Hiện tại, em đang tham gia sinh hoạt ở 5 CLB của trường với các vai trò khác nhau.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thế Trung được đền đáp khi em đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu của mình, đưa được đầu cầu truyền hình chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần đầu tiên về với mái trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Hiện tại, ngoài giờ học trên lớp, em vẫn đang tiếp tục bổ sung, trang bị thêm các kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau để tiếp tục chinh phục ngọn núi tri thức Olympia, giành vòng nguyệt quế của cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Bản thân Thế Trung luôn quan điểm, học luôn phải trong tư thế thoải mái chứ không bao giờ tự tạo áp lực cho bản thân, như vậy mới hiệu quả.

.

Thu Thủy

.