Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/truong-tieu-hoc-chung-tay-tiet-kiem-dien-hanh-dong-nho-y-nghia-lon-827582/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/truong-tieu-hoc-chung-tay-tiet-kiem-dien-hanh-dong-nho-y-nghia-lon-827582/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện' Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/12/2018, 09:21 [GMT+7]

'Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện' Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

“Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, đó là thông điệp tại các buổi hoạt động ngoại khóa về “Chung tay tiết kiệm điện” ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động này đã giúp học sinh có nhận thức sâu sắc hơn về việc tiết kiệm điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung. Từ đó, hình thành 1 thế hệ trẻ với nếp sống văn minh, góp phần cùng cộng đồng thực hiện chương trình “Chung tay tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”.
Học sinh hào hứng tham gia phần giao lưu trả lời câu hỏi,                                      thể hiện sự hiểu biết trong việc tiết kiệm điện năng
Học sinh hào hứng tham gia phần giao lưu trả lời câu hỏi, thể hiện sự hiểu biết trong việc tiết kiệm điện năng
Đã trở thành thông lệ, 5 năm nay, năm nào cũng vậy, Điện lực Nghệ An phối hợp với ngành Giáo dục địa phương tổ chức hoạt động ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”. Đây là 1 trong những hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động các thầy, cô giáo, học sinh và toàn dân nâng cao nhận thức, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm theo Chỉ thị 171 của Thủ tướng Chính phủ. 
 
Tại hoạt động này, học sinh bậc tiểu học trở thành những tuyên truyền viên nhỏ tuổi, qua đó, giáo dục các em ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả ngay từ lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Từ đó, mang lại hiệu ứng tích cực, lan tỏa đến các gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần hình thành nếp sống văn minh và ý thức trách nhiệm về tiết kiệm năng lượng điện.
 
Tính từ đầu năm đến nay, Điện lực Nghệ An phối hợp với ngành Giáo dục đã triển khai chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại 19 trường học trên địa bàn tỉnh. Hiệu quả mang lại sau chương trình này đó là học sinh đã biết vận dụng việc sử dụng tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày ở trường, lớp và tại gia đình. Bên cạnh đó, các em còn là thành viên tích cực trong việc vận động người thân, xóm giềng cùng thực hiện sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả.
 
Vừa qua, buổi ngoại khóa chung tay tiết kiệm điện đã diễn ra tại Trường Tiểu học Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn với hơn 600 học sinh tham gia. Đại diện lãnh đạo Điện lực Nghệ An và ngành Giáo dục huyện Nghĩa Đàn nêu rõ: Điện là nguồn năng lượng vô cùng quý giá, gắn bó thiết thực với đời sống, sản xuất và sinh hoạt của con người, nhưng nó không phải là vô tận. Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, người dân nói chung và học sinh nói riêng phải tuân thủ phương châm “4 đúng”: Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. 
 
Với thông điệp “Hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn”, tại buổi sinh hoạt, học sinh có dịp được giao lưu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ tuyên truyền tiết kiệm điện, tham gia các trò chơi hấp dẫn và nhận những phần quà thú vị. Các em nắm được những kiến thức phổ thông về sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và an toàn trong nhà trường cũng như trong gia đình. Đặc biệt, giáo viên và học sinh còn được tuyên truyền về các kiến thức, giải pháp tiết kiệm điện như: Tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị; cách sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện (tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh) một cách hợp lý; sử dụng các loại thiết bị được dán nhãn tiết kiệm điện… Dịp này, Điện lực Nghệ An cũng đã trao nhiều suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt và nâng cao ý thức thực hành trong tiết kiệm điện.
 
Có thể nói rằng, “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” là sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi về hoạt động sử dụng tiết kiệm điện. Đây là cơ sở để các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực, sẻ chia và cùng người thân, cộng đồng “Chung tay tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”.
.

Phan Tuyết

.