Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201901/mang-tinh-cam-cua-dat-lien-den-voi-truong-sa-836019/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201901/mang-tinh-cam-cua-dat-lien-den-voi-truong-sa-836019/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mang tình cảm của đất liền đến với Trường Sa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/01/2019, 09:33 [GMT+7]

Mang tình cảm của đất liền đến với Trường Sa

Những con tàu đầy ắp quà ghé thăm, chúc Tết quân và dân trên các điểm đảo của quần đảo Trường Sa những ngày này không chỉ góp phần mang mùa Xuân từ đất liền ra biển, mà còn thắt chặt hơn nữa tình cảm của cả nước đối với nơi “đầu sóng ngọn gió” của Tổ quốc.

Vận chuyển hàng, quà Tết lên tàu Trường Sa 08. Ảnh: TTXVN
Vận chuyển hàng, quà Tết lên tàu Trường Sa 08. Ảnh: TTXVN

Ngày 22/1, 3 tàu vận tải lớn mang số hiệu Trường Sa 571, Bệnh viện 561 và KN 491 đã lần lượt cập cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) kết thúc thành công hải trình thăm, tặng quà, chúc Tết quân và dân quần đảo Trường Sa.

Trước đó, vào ngày 4/1, chuyến công tác đặc biệt của Lữ đoàn 146 (Vùng IV Hải quân) mang theo hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm, cùng 117 nhà báo, nhà văn xuất phát tại cảng Cam Ranh vươn khơi đến với quân, dân quần đảo Trường Sa. Trải qua hành trình hơn 20 ngày, 3 chuyến tàu đã mang vô vàn niềm vui, tình cảm nồng ấm của nhân dân cả nước đến với quân và dân Trường Sa thân yêu.

Hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm, hàng hóa phục vụ quân và dân Trường Sa đón Xuân Kỷ Hợi 2019 đã đến với các điểm đảo, là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh, ý chí rất lớn cho quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió ngày đêm canh giữa biển, đảo của Tổ quốc.

Đã 6 lần đến với Trường Sa, ông Trần Vũ Thanh, Chủ nhiệm CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” cho TTXVN biết, điều kiện tự nhiên ở ngoài Trường Sa rất khắc nghiệt, trên đảo rất thiếu nước ngọt và rau xanh, để ra phải đối diện với sóng gió lớn… do đó, những món quà nhu yếu phẩm tối thiểu được chuyển từ đất liền ra sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của cán bộ chiến sĩ và người dân nơi đầu sóng ngọn gió.

Năm nay CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tiếp nhận 3.500 phần quà của cá nhân và 100 phần quà của tập thể để chuyển đến quân dân, các cán bộ, chiến sĩ ở 33 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, 15 nhà giàn DK1 và 5 tuyến đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Đặc biệt nhất chính là món quà của Đội tuyển bóng đá Việt Nam khi đội tuyển vô địch AFF Cup 2018. Toàn thể Ban huấn luyện và các cầu thủ của Đội tuyển đã ký lên 5 lá cờ Tổ quốc, 1 chiếc áo đấu vô địch và 1 quả bóng để gửi đến những người lính biển.

Vận chuyển hàng bằng xuồng ra nhà giàn. Ảnh: TTXVN
Vận chuyển hàng bằng xuồng ra nhà giàn. Ảnh: TTXVN

Ngoài những phần quà cho quân và dân quần đảo Trường Sa đón Tết, chuyến hải trình còn đưa 117 nhà báo, nhà văn tham gia thông tin, tuyên truyền về cuộc sống sinh hoạt của quân và dân nơi đảo xa.

Đoàn công tác đã ghé thăm, tặng quà cho 21 đảo, 33 điểm đảo ở quần đảo Trường Sa, đồng thời, tuyên truyền về các căn cứ lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa, Nhà giàn DKI, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa và các vùng biển đảo khác của Việt Nam...

Đại tá Đào Giang Hải, Chính ủy Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Chủ tịch HĐND huyện đảo Trường Sa, xúc động nói: “Đây là những món quà vô giá, có ý nghĩa đặc biệt nhằm cổ vũ, động viên, làm ấm lòng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146, quân dân, các lực lượng trên quần đảo Trường Sa và tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trường Sa luôn trong trái tim mọi người dân Việt Nam và Trường Sa luôn hiện diện trong suy nghĩ và hành động của mọi người dân Việt Nam…”.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.