Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201902/nu-trung-uy-cong-an-nang-long-voi-cau-hat-dan-ca-840134/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201902/nu-trung-uy-cong-an-nang-long-voi-cau-hat-dan-ca-840134/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ trung úy Công an nặng lòng với câu hát dân ca - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/02/2019, 09:08 [GMT+7]

Nữ trung úy Công an nặng lòng với câu hát dân ca

(Congannghean.vn)-Theo học tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An, thế nhưng cô không chọn con đường ca hát chuyên nghiệp mà đến với ngành Công an như một mối nhân duyên.
 
“Vào công tác trong lực lượng Công an, nhưng tôi luôn được thể hiện niềm đam mê và năng khiếu ca hát của mình”, đó là lời tâm sự của Trung úy Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1989), hiện công tác tại Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Nghệ An.
 
Thanh Loan sinh ra tại miền quê nghèo xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, trong một gia đình có truyền thống ca hát, bố mẹ Loan là hạt nhân văn nghệ của huyện. Những câu hát ru, những câu hò, điệu ví của bố và mẹ đã thổi vào tâm hồn Loan cái “chất” ngọt ngào để cô có được giọng hát mang âm hưởng dân gian như ngày hôm nay. Thanh Loan tham gia văn nghệ từ hồi mới học lớp 3. “Hồi ấy, cứ đến những ngày lễ như 20/11, 8/3, 19/5 hay các cuộc thi lớn như “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, tôi cùng với đội văn nghệ của lớp tham gia thi ở trường rồi thi ở huyện, lúc nào cũng đạt giải Nhất, Nhì”, Thanh Loan chia sẻ.
 
Trò chuyện với chúng tôi, cô Trung úy trẻ trung, xinh đẹp luôn nhắc đến người chị gái của mình. Đó là ca sĩ Phương Thanh, người từng đạt giải Á quân Sao Mai toàn quốc năm 2011 dòng nhạc dân gian và là ca sĩ đạt giải Khán giả yêu thích nhất. Hiện nay, chị là giảng viên khoa thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Chính chị gái là người đã dẫn dắt Loan trưởng thành hơn trong sự nghiệp ca hát. Mặc dù 2 chị em ở xa, lại bận rộn công việc, gia đình nhưng vẫn thường xuyên liên lạc, trao đổi kinh nghiệm với nhau. “Có những ca khúc tôi phải gọi điện cho chị gái, nhờ chị tư vấn xem phải hát như thế nào cho đúng, cho chuẩn”, Thanh Loan cho biết.
Trung úy Thanh Loan đắm mình trong  một ca khúc tại Liên hoan nghệ thuật  quần chúng Công an nhân dân năm 2018
Trung úy Thanh Loan đắm mình trong một ca khúc tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân năm 2018
 
Thanh Loan đến với ngành Công an như một mối nhân duyên và cô trân trọng điều đó. Vào công tác trong lực lượng Công an nhưng Loan luôn được thể hiện niềm đam mê và năng khiếu của mình. Là hạt nhân chính của Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh, Thanh Loan được tham gia rất nhiều chương trình hội diễn văn nghệ, các cuộc giao lưu với các đơn vị trong toàn lực lượng trên cả nước, các đoàn nước bạn Lào sang công tác tại Nghệ An. Vóc dáng nhỏ nhắn, nhưng mỗi lần cô cất lên giọng hát sáng, cao vút lại khiến cho người nghe vỡ òa bởi những cung bậc, cảm xúc khó tả.
 
Những năm tháng công tác trong Công an tỉnh Nghệ An có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với Thanh Loan. Đó là những lần cống hiến hết mình cho đêm diễn, cho những cuộc thi, là những chuyến đi đem tiếng hát của mình phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa. Tiếng hát của cô đã góp phần gắn bó tình quân dân thắm thiết. Tham dự nhiều cuộc thi, Thanh Loan gặt hái được nhiều thành công như: Đạt giải A cuộc thi Tiếng hát người làm báo trên quê hương Bác Hồ năm 2015, giải A Liên hoan tiếng hát Công nhân lao động trong lực lượng Công an năm 2016, giải A Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND năm 2018, Huy chương Bạc tại Liên hoan nghệ thuật đội tuyên truyền văn hóa bờ biển, biên giới hải đảo của lực lượng Bộ đội Biên phòng năm 2018…
 
Mới đây, Trung úy Thanh Loan còn khiến cộng đồng mạng thích thú khi được thưởng thức đoạn clip với ca khúc “Xứ Nghệ ân tình” do cô thể hiện. Đoạn clip được mọi người chú ý và chia sẻ khiến Thanh Loan rất bất ngờ. Cô cho biết, ngoài công việc chuyên môn, ca hát là sở thích để giải trí sau những giờ làm việc tại cơ quan.
 
Chia sẻ với phóng viên về đam mê với những khúc hát dân ca ngọt ngào, Trung úy Thanh Loan cũng bật mí là cô đang trên đà hoàn thiện một Album khoảng 10 bài hát mang âm hưởng dân gian, dự kiến hoàn thiện và ra mắt trong tháng 3 này. “Album này tôi thực hiện để dành tặng cho người thân và bạn bè luôn ủng hộ, theo dõi và yêu mến giọng hát của mình”, Thanh Loan cho biết.
 
.

Gia Khánh