Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/cu-ba-91-tuoi-nguoi-nhat-tu-hoc-chup-amp-chinh-sua-anh-that-tuyet-voi-845003/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/cu-ba-91-tuoi-nguoi-nhat-tu-hoc-chup-amp-chinh-sua-anh-that-tuyet-voi-845003/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cụ bà 91 tuổi người Nhật tự học chụp & chỉnh sửa ảnh thật tuyệt vời - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/03/2019, 10:19 [GMT+7]

Cụ bà 91 tuổi người Nhật tự học chụp & chỉnh sửa ảnh thật tuyệt vời

Nếu bạn nghĩ bạn đã quá tuổi để học thêm một thứ gì mới? Đồ công nghệ chỉ dành cho người trẻ? Vậy thì... mời bạn qua Nhật Bản học hỏi cụ bà 91 tuổi Kimiko Nishimoto nhé.

  Nữ nhiếp ảnh gia thế hệ 2x đang say sưa tác nghiệp trong studio
Nữ nhiếp ảnh gia thế hệ 2x đang say sưa tác nghiệp trong studio "cây nhà lá vườn" của mình. @kimiko_nishimoto​

Bà cụ người Nhật Nishimoto năm nay bước sang tuổi 91 và đã có gần 20 năm làm nhiếp ảnh gia nghiệp dư, tự chụp và tự chỉnh ảnh. Bà vốn là một người nội trợ bình thường trong suốt 45 năm, mãi cho đến năm 72 tuổi, khi quyết định tham gia một khóa học nhiếp ảnh cơ bản do chính người con trai của bà đứng lớp. Bà không ngờ rằng điều đó đã đánh thức tiềm năng và niềm đam mê nhiếp ảnh của bà, và từ đó trở đi cuộc đời Nishimoto mở ra một trang mới.

Bà cụ Nishimoto say mê tự chụp chân dung mình theo những cách tạo dáng kì quặc và hài hước, thậm chí còn hóa trang thành các nhân vật ngộ nghĩnh. Bà luôn không ngừng sáng tạo và thỏa thích vui chơi với máy ảnh và các thiết bị, thậm chí còn tự học chỉnh ảnh bằng photoshop. Những bức ảnh của bà luôn truyền cảm hứng và tinh thần lạc quan, yêu đời.

Sau 10 năm làm nhiếp ảnh gia nghiệp dư, cụ bà Nishimoto đã có triển lãm ảnh cá nhân đầu tiên tại quê nhà Kumamoto. Kể từ đó đến nay, các tác phẩm của bà đã được trưng bày tại nhiều nơi. Và mới đây, vào đầu năm ngoái, triển lãm ảnh Epson epsite ở Tokyo đã giới thiệu các tác phẩm của nhiếp ảnh gia 91 tuổi Nishimoto với chủ đề “Asobokane?” (“Shall We Play?” - "Cùng chơi nhé"), cùng với các bức ảnh của các tác giả trên 80 tuổi. Những hình ảnh vui nhộn qua ống kính của bà đã mang lại nhiều bất ngờ và tiếng cười cho mọi người.

Hãy cùng bước vào thế giới vui nhộn của cụ Nishimoto nhé.

 

 

.

Theo: Bored Panda​