Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/khi-the-thang-thanh-nien-843010/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/khi-the-thang-thanh-nien-843010/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khí thế Tháng Thanh niên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/03/2019, 10:42 [GMT+7]

Khí thế Tháng Thanh niên

(Congannghean.vn)-Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2019 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh diễn ra vào chiều 28/2. Ngay sau buổi lễ, các Chi đoàn trực thuộc đã đồng loạt khởi động các chương trình tình nguyện như cấp phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An; làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho hơn 150 học sinh tại Trường THPT Nội trú; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng; phòng, chống ma túy; ATGT cho hơn 2.000 giáo viên, học sinh tại Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh và 500 sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc…

Chi đoàn Báo Công an Nghệ An thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
Chi đoàn Báo Công an Nghệ An thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Khởi động Tháng Thanh niên là sự kiện khởi đầu cho các hoạt động xuyên suốt của chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Buổi lễ được tổ chức ngay sau lễ khởi động Tháng Thanh niên do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức. Với chủ để “Tuổi trẻ Công an tỉnh tình nguyện, xung kích, vì cuộc sống cộng đồng”, trong tháng này, Tuổi trẻ Công an Nghệ An sẽ tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện làm thêm giờ phục vụ nhân dân.

Tính đến hết ngày 6/3, tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc và Chi đoàn Công an các huyện, thành, thị đã tổ chức ra quân Tháng Thanh niên với các chuỗi hoạt động tình nguyện thiết thực, thu hút hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Theo đó, các chi đoàn, cơ sở Đoàn đã tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật xanh” tổng dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài trụ sở. Đến nay, đã làm sạch 20 km vỉa hè, 5 km kênh mương và thu gom hơn 1,6 tấn rác thải. Nhận đỡ đầu, giúp đỡ, hỗ trợ 7 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An trị giá trên 3 triệu đồng.

Không chỉ trong Tháng Thanh niên, trong những năm qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh; sự quan tâm chỉ đạo của tổ chức Đoàn cấp trên; sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, tuổi trẻ Công an Nghệ An không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Sự năng động, xung kích, sáng tạo và nhiệt huyết của ĐVTN đã tạo dấu ấn đặc biệt cho phong trào, đưa phong trào của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ và đi vào thực chất.

88 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Trải qua mỗi thời kỳ, ĐVTN đã phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó không chỉ là niềm tự hào, mà còn là sự thôi thúc đối với thế hệ trẻ ngày càng rèn luyện kế thừa, phát huy truyền thống thế hệ cha ông đi trước. Viết tiếp truyền thống đó, tuổi trẻ Công an tỉnh Nghệ An hôm nay đang ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống hạnh phúc, bình yên của nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, trong đó, Tháng Thanh niên sẽ tăng cường các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở ý nghĩa. Chú trọng các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ, thông qua các chương trình phần việc nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, làm nhiều việc tốt vì nhân dân; phát huy vai trò trách nhiệm của ĐVTN tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn, tập trung được sức mạnh của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tháng Thanh niên năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31/3. Để các chương trình, hoạt động đi vào thực chất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho các đơn vị bám sát tình hình thực tế của từng địa phương để triển khai hoạt động tình nguyện một cách hiệu quả nhất. Trong đó, yêu cầu các hoạt động Tháng Thanh niên 2019 phải được tổ chức thường xuyên, liên tục, rộng khắp trong toàn tỉnh, đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả; chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo ĐVTN và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở Đoàn cần nhận thức rõ mục tiêu của phong trào là phải tạo môi trường thực tiễn, đảm bảo tính định hướng và dẫn dắt cho ĐVTN rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

.

Huyền Thương

.